x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 gợi ý để sống lạc quan và xây dựng các mối quan hệ xã hội tích cực

Trương Di 23:15 - 05/09/2022

Thời đại ngày nay, chúng ta kết bạn và trao đổi thông tin bằng cách xây dựng các mối quan hệ cũng như tạo dựng các sợi dây liên kết với người khác một cách có ý nghĩa. Người nhiệt tình vui vẻ sẽ luôn được đón nhận dù đi đến bất kỳ đâu và cá nhân tôi cũng cho rằng, người như thế sẽ dễ dàng lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người nhiều hơn, dễ dàng thăng tiến hơn trong cuộc sống. Dưới đây là một số gợi ý về cách giao tiếp, xây dựng các mối quan hệ xã hội lâu dài:

Người nhiệt tình vui vẻ sẽ luôn được đón nhận dù đi đến bất kỳ đâu 

1. Hãy sống là chính mình

Những người phù hợp sẽ chỉ ở bên bạn khi bạn là chính mình. Chúng ta không thể sống dưới bất kỳ một vỏ bọc giả tạo nào suốt cuộc đời. Như việc nếu bạn là một người hướng nội, hãy tỏ ra điềm đạm, ít nói, bí ẩn. Hoặc nếu bạn thích thể thao, du lịch dã ngoại đông người, thuyết trình trước đám đông thì sự năng nổ hoạt bát có thể giúp bạn hòa nhập xã hội tốt hơn. Chìa khóa ở đây là luôn tích cực lạc quan, đừng nhìn người khác để sống một cách bắt chước và hãy luôn thể hiện bản thân như chính con người của bạn. 

Thỉnh thoảng, hãy tự chế giễu bản thân. Nghe có vẻ khá kỳ quặc nhưng điều này giúp con người bạn thay đổi theo hướng hài hước và lạc quan. Trở nên hài hước là một nghệ thuật, chỉ cần thực hành “tự chế giễu” bản thân mình qua gương, tự bày trò và diễn kịch khi ở một mình, sẽ khiến đầu óc bạn vui vẻ và rộng mở.

2. Bắt đầu bằng những chi tiết nhỏ

Hãy chú ý đến vẻ ngoài và luôn tự tin về ngôn ngữ cơ thể của bản thân, vì nó thể hiện sự thoải mái, thân thiện. Học cách lắng nghe nhiều hơn, giao tiếp bằng ánh mắt và tông giọng chậm rãi, cử chỉ nhẹ nhàng, điềm đạm. Tất cả những chi tiết nhỏ nhặt ấy cũng khiến hình ảnh của chúng ta trở nên tích cực và tốt đẹp hơn trong mắt người đối diện. Chìa khóa ở đây là hãy kết bạn và làm quen với tất cả các nhóm tuổi. Điều này cũng sẽ mở rộng thế giới quan và kiến ​​thức sống của bạn. Chỉ cần đối xử tốt với người khác và xem điều kỳ diệu sẽ xảy ra như thế nào.

Hãy chú ý đến vẻ ngoài và luôn tự tin về ngôn ngữ cơ thể của bản thân, vì nó thể hiện sự thoải mái, thân thiện

3. Tìm những người có cùng sở thích 

Những người có cùng sở thích sẽ thường có chung suy nghĩ. Và điều này thực sự tốt nếu chúng ta đang cố gắng tìm kiếm và kết giao những mối quan hệ thân thiết. Bằng cách tham gia các câu lạc bộ hoặc lớp học của những người cùng chung niềm đam mê, chúng ta có khả năng cao hơn tìm ra những người bạn thân đúng nghĩa. Đừng lo lắng về những gì mọi người nghĩ về bạn ở môi trường mới, bởi đến cuối cùng, “trước lạ sau quen” và họ sẽ bắt đầu thích bạn nếu bạn thể hiện tốt và cũng chia sẻ chung quan niệm sống với họ.

Những người có cùng sở thích sẽ thường có chung suy nghĩ và điều này thực sự rất tốt

4. Chất lượng hơn số lượng

Hãy nhớ rằng chất lượng của các mối quan hệ chứ không phải số lượng của chúng sẽ quyết định những lợi ích mà bạn nhận được từ việc giao tiếp xã hội. Những mối quan hệ sâu sắc hơn, quan tâm hơn sẽ mang lại lợi ích, chứ không phải những tình bạn nông cạn nhất thời. Vì lý do này, ngay cả khi bạn giỏi giao tiếp, hãy cố gắng để làm sâu sắc thêm những tình bạn của mình. Giữ lại những người cũng đầu tư thời gian cho bạn và loại bỏ các mối liên kết không xứng đáng. Tất cả đều phải có đi có lại để trở thành tình bạn thực sự. Cho và nhận là điều cần thiết.

 Giữ lại những người cũng đầu tư thời gian cho bạn và loại bỏ các mối liên kết không xứng đáng

Kết: Bí mật để có thể hòa nhập xã hội một cách dễ dàng chỉ đơn giản là cố gắng hiểu tầm quan trọng của việc “là chính mình”, chú ý hơn đến những chi tiết nhỏ khi thể hiện ra ngoài và tìm kiếm những cộng đồng có chung niềm đam mê. Một khi bạn hiểu tầm quan trọng của việc kết giao, xây dựng các mối quan hệ xã hội, bạn sẽ tự động cố gắng trở nên hòa đồng và tại thời điểm đó, bạn sẽ làm theo những điểm tôi vừa gợi ý như trên và thành công. Bạn cảm thấy thoải mái, tích cực lạc quan, và quan trọng nhất là hạnh phúc.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Giao tiếp là một trong những kỹ năng ưu tiên hàng đầu để trở nên thu hút, nếu bạn có những chia sẻ về xây dựng các mối quan hệ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.