x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Những sáng tạo thú vị bạn có thể dễ dàng thực hiện khi buồn chán ở nhà

Tian Yi 22:45 - 06/09/2022

Thời gian ở nhà một mình có thể được xem là thiên đường với một người hướng nội. Tuy nhiên, trường hợp bạn là một người thích giao du bên ngoài, muốn tham gia vào các hoạt động xã hội nhưng bắt buộc phải ở nhà một mình thì dưới đây sẽ là một vài gợi ý dễ dàng của tôi để cảm thấy hứng thú khi buồn chán.

Thời gian ở nhà một mình có thể được xem là thiên đường với một người hướng nội

1. Xem các bộ phim truyền hình dài tập

Không phải tất cả chúng ta đều có thời gian thoải mái ở nhà và thưởng thức những bộ phim truyền hình yêu thích. Việc phải rơi vào tình thế ở nhà một mình sẽ cho bạn cơ hội hoàn hảo để tìm kiếm và xem những bộ phim yêu thích nhưng chưa có khoảng trống rảnh rỗi của các ngày làm việc mệt mỏi. Với rất nhiều dịch vụ phát trực tuyến đang ngày càng bùng nổ, bạn chắc chắn sẽ không hết thứ để xem trong thời gian này.

2. Thưởng thức buổi hòa nhạc của riêng bạn

Chúng ta không thích thừa nhận một điều thú vị nhưng kỳ quặc, đó là tất cả đều trở thành một “ca sĩ trong phòng tắm”. Ở nhà một mình và muốn kết hợp giữa “luyện giọng hát” cùng với thư giãn thì quả là quá tuyệt vời. Hãy bật danh sách phát yêu thích của mình và bắt đầu thưởng thức nó. Hãy để tài năng bên trong của bạn xuất hiện và hát theo ý muốn. Đừng lo lắng về mấy người hàng xóm nhiều chuyện, bởi dù sao thì rất ít có cơ hội dành cho bạn được thể hiện tài năng khi có khán giả cùng nghe thấy.

Việc phải rơi vào tình thế ở nhà một mình sẽ cho bạn cơ hội hoàn hảo để tận hưởng ca nhạc và phim ảnh

3. Trò chơi điện tử

Cũng giống như xem phim dài tập, bạn cũng có thể chơi trò chơi điện tử trên thiết bị di động, máy tính xách tay hoặc bảng điều khiển. Bây giờ nếu bạn không thể ra ngoài và chỉ có một mình, vậy hãy đắm chìm vào các trò chơi thú vị. Thị trường hiện tại tràn ngập các trò chơi trên tất cả các thiết bị. Hãy ngưng phàn nàn về việc bị cô lập và bắt đầu tận hưởng chúng như một cách giết thời gian.

4. Sáng tạo những món đồ thủ công

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật hoặc các món đồ thủ công, bạn có thể làm một cái gì đó tại nhà. Đối với phụ nữ thì có thể chọn làm mỹ phẩm hay các bộ nails móng tay, móng chân. Ngược lại nếu là nam giới, rất dễ dàng để tìm thấy thú vui trong việc lắp ghép các vỏ hộp thành những công trình, tái tạo các vỏ lon hoặc vỏ chai thành những món đồ hay ho. Tò mò sáng tạo luôn giúp trẻ con giữ được niềm vui cuộc sống và chúng ta cũng nên thử bắt chước điều này để sống thú vị hơn.

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật hoặc các món đồ thủ công, bạn có thể đã xây dựng một cái gì đó tại nhà

5. Tập luyện

Hãy ngừng phàn nàn về việc bản thân không có đủ 15 – 30 phút cho một buổi tập tại phòng gym. Bởi bây giờ bạn chỉ có một mình ở nhà và nó chính là thời điểm tuyệt vời nhất để xây dựng thói quen vô cùng hữu ích này. Bạn có thể sáng tạo ra các động tác tập luyện mới mẻ, trải nghiệm các tư thế khó theo hướng dẫn online…

6. Xây dựng lại sở thích và thói quen tốt

Nhiều người mơ ước có được một “kênh YouTube triệu view”, vẽ tranh, sáng tác nhạc hoặc viết sách. Tuy nhiên, lịch trình hàng ngày đã không cho phép họ làm điều đó. Và bây giờ hãy để niềm đam mê của bạn quay trở lại trong thời điểm buồn chán khi phải ở nhà một mình như thế này. Duy trì được thói quen sống cùng đam mê mỗi ngày có thể khiến bạn thay đổi sự nghiệp của mình từ làm thuê sang làm chủ nếu may mắn nổi tiếng với loại hình đó. Hãy thử xe!

Hãy để niềm đam mê của bạn quay trở lại trong thời điểm buồn chán khi phải ở nhà một mình như thế này

7. Kết nối lại với những người bạn cũ

Phải chăng đã từng có thời điểm mà một nhóm bạn chơi rất thân với nhau, nhưng vì những lý do nào đó, theo thời gian bạn đã mất liên lạc với họ. Bạn vẫn theo dõi họ trên mạng xã hội, qua những tấm hình chia sẻ hay một vài dòng bình luận vu vơ. Nhưng dù sao thì cũng không thể đầy đủ về cuộc sống của họ. Và thời điểm này thực sự rất tuyệt vời để mở lời với họ về một buổi tiệc tại gia do bạn chuẩn bị.

Hãy gọi cho bất cứ ai đã quá lâu không gặp nhưng tình bạn vẫn còn khắng khít, trò chuyện ôn lại kỷ niệm, và đừng quên để lại một lời hẹn gặp ngay tại nhà bạn. Đây là cách tuyệt vời để mang lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi người và hạnh phúc cho chính mình.

Thời điểm tốt để nhấc máy lên và kết nối lại với những mối quan hệ bạn bè từ lâu không gặp

Kết: Đây là 7 hoạt động thú vị mà bạn có thể thực hiện cô lập trong khi chờ đợi ai đó hay một điều gì đó “giải thoát” cho mình khỏi trạng thái không mong muốn. Dù sao thì sức sáng tạo của con người là không giới hạn và bạn chắc chắn sẽ nghĩ ra những điều thú vị hơn phù hợp với bản thân khác những gì tôi vừa gợi ý trên.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.