x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

4 lần làm mẹ của NS Vân Dung: Đều yêu thương con, giàu đức hi sinh

Chloe Nguyen 08:12 - 20/09/2022

Nghệ sĩ Vân Dung có lẽ không còn là một cái tên xa lạ đối với những ai hay xem phim truyền hình VTV. Tôi thấy hầu như những vai cô tham gia đều có điểm chung là một người mẹ đơn thân, nhưng luôn tần tảo, giàu đức hi sinh và lấy nước mắt khán giả. Có thể kể đến như Ghét Thì Yêu Thôi - bà Diễm, Hướng Dương Ngược Nắng - Diễm Loan, 11 Tháng 5 Ngày - bà Vân và gần đây nhất là Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ - bà Thanh.

>> Xem thêm: Sao nữ Duyên Kiếp truyền hình và cải lương ai cũng tài sắc vẹn toàn

Nói về nhân vật mới nhất trong phim Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ, cô vào vai mẹ của Lã Thanh Huyền. Tôi thấy đây là vai bà mẹ khác nhất mà trước giờ cô từng đóng. Đây chuẩn chỉ là một người mẹ nông thôn chính hiệu, yêu thương con, luôn ủng hộ con trong mọi việc. Dù biết con theo người đã từng có một đời vợ nhưng bà luôn tôn trọng hai vợ chồng, biết phải trái đúng sai. Theo như tôi được biết, nghệ sĩ Vân Dung đã phải tham khảo cách diễn ngay từ trong chính gia đình của chị.

Không nói đâu xa, chính cô Vân Dung cũng xuất phát từ một gia đình làm nông. Chính điều này cũng khiến cho nữ diễn viên tự tin vào vai diễn này. Hình ảnh của bà Thanh cũng là hình ảnh đại diện cho hình ảnh người làm nông chất phác của gia đình nghệ sĩ Vân Dung. 

“Tất cả những bà mẹ Vân Dung đã thể hiện trên truyền hình hầu như bà mẹ nào cũng yêu con. Dù cách thể hiện khác nhau nhưng chung quy lại đều rất yêu con và có thể làm mọi thứ vì con của mình” - cô Vân Dung chia sẻ. 

4 lần liên tiếp vào vai người mẹ hết mình vì con, tôi không nghĩ rằng đạo diễn lại không có mục đích khi chọn cái tên Vân Dung. Chắc hẳn, vì chỉ có cô mới khiến cho hình ảnh người mẹ tảo tần trở nên sống động. Như nhân vật bà Thanh đây, dù xuất hiện không nhiều nhưng vẫn để lại ấn tượng trong lòng tôi.

Về bà Diễm trong Ghét Thì Yêu Thôi lại có phần phá cách hơn về vẻ ngoài, không phải một người mẹ nông thôn mà là một bà mẹ vợ yêu đời, sống lạc quan và thích “cưa sừng làm nghé”. Tôi thấy nhân vật bà Diễm mang đến một màu sắc mới, đáng yêu và đầy lòng nhân ái trong bộ phim.

Tôi thấy Diễm cũng là nhân vật có tính cách gần giống tính cách ngoài đời thực của cô, có chút điệu đà, đồng bóng mà không quá đanh đá, chua ngoa. Tính cách này lại làm tôi nhớ đến bà mẹ chồng do NSND Lan Hương đóng trong Thương Ngày Nắng Về, dù giống nhau về tính cách nhưng lại khác hoàn toàn trong việc nuôi con. Đặc biệt, dù một mình vất vả nuôi con là thế nhưng bà Diễm không để con gái thiếu thốn thứ gì. Cũng vì vậy nên bà đã tìm được hạnh phúc trong phần 2.

Tiếp đến là vai Diễm Loan trong Hướng Dương Ngược Nắng. Có thể nói vai này chỉ là vai phụ nhưng vai của nghệ sĩ Vân Dung trong phim vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý. Diễn xuất của cô trong phim này thật sự rất đỉnh với một nhân vật được xây dựng là người phụ nữ hám tiền, bồng bột và đồng bóng. Đã thế bà lại còn là “trà xanh”, tuy nhiên người làm mẹ này rất yêu thương con cái mình. Nhân vật Diễm Loan có những phút ngây ngô rất hài hước, khiến tôi xem phim không thể nhịn cười nhưng cũng chính vì vậy mà những phân đoạn bi của cô khiến tôi khóc như mưa.

Và cuối cùng là bà Vân trong 11 Tháng 5 Ngày, có lẽ là vai bà mẹ kham khổ này được nhiều người yêu thương nhất từ trước đến nay. Trong phim, bà Vân là một người mẹ đơn thân, làm chủ xóm trọ, một mình vất vả nuôi đứa con gái đến lớn. Song Thục Anh (Lương Thanh) - con gái bà lại chẳng may chửa hoang, khiến người làm mẹ vô cùng đau lòng. 

Dù biết con dại, nhưng bà Vân vẫn luôn bao dung che chở cho con gái mình, tình yêu thương con của bà trong phim này thật khiến tôi phải ngưỡng mộ. Nhân vật này cũng là người làm tôi khóc nhiều nhất bởi diễn xuất của nghệ sĩ Vân Dung quá “chạm”.

Với 4 vai diễn bà mẹ liên tiếp với 4 tính cách khác nhau nhưng điểm chung là rất yêu thương con cái đã giúp nghệ sĩ Vân Dung đến gần hơn với khán giả và có được tình cảm của nhiều người. Còn bạn thì sao, bạn thích nhất vai nào của cô Vân Dung? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Thông Gia Ngõ Hẹp: 2 ông bố NSND Trọng Trinh, NSƯT Chí Trung đối đầu

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu cũng quan tâm đến Vân Dung và những nghệ sĩ Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.