x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 đặc điểm của người thực sự hạnh phúc với góc nhìn từ Warren Buffett

Trương Di 22:45 - 10/08/2022

Tôi đã từng được xem trong một cuộc phỏng vấn, khi Warren Buffett – một trong những người giàu nhất hành tinh, được hỏi điều gì giúp ông giữ vững phong độ cho đến hơn 70 tuổi, thì câu trả lời của ông là như sau: "Tôi đang làm những việc tôi yêu thích với những người mà tôi yêu thương, mỗi ngày”.

Theo Buffett, công việc bạn làm và những người bạn làm việc cùng có ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc cá nhân. Những người sở hữu các mối quan hệ bền chặt xung quanh không chỉ hạnh phúc hơn mà còn sống lâu hơn. Ngoài việc chăm sóc vòng kết nối xã hội, đây là 4 đặc điểm của những người thực sự hạnh phúc, theo Warren Buffett:

"Tôi đang làm những việc tôi yêu thích với những người mà tôi yêu thương, mỗi ngày” - Warren Buffett

1. Họ ít khi thích thể hiện bản thân

Sự hài lòng là một trạng thái của tâm trí hơn là những gì chúng ta truyền đạt với thế giới bên ngoài. Đó là lý do tại sao những người thực sự hạnh phúc không cảm thấy cần phải nói về thành tích của họ.

Trên thực tế, không phải ai cũng thích ở gần những người luôn nói về bản thân và thành công của họ. Ngay cả khi bạn không ghen tị với họ, nghe một người thường xuyên khoe khoang cũng không có gì thú vị. Thay vào đó, tất cả chúng ta đều thích ở bên những người khiêm tốn, chứng minh năng lực bằng việc làm và sẵn sàng giúp đỡ mình hơn là những kẻ chỉ giỏi nói miệng. Nếu bạn là người thực sự hạnh phúc, bạn sẽ không bị thôi thúc phải thể hiện bản thân mình.

Tất cả chúng ta đều thích ở bên những người khiêm tốn và sẵn sàng giúp đỡ người khác

2. Họ nói ít hơn

Người hài lòng với cuộc sống và hạnh phúc với những gì mình đang có dễ dàng để ngồi lại và lắng nghe các cuộc trò chuyện cùng người khác. Như Đức Đạt Lai Lạt Ma đã từng nói: "Khi bạn nói chuyện, bạn chỉ lặp lại những gì bạn đã biết. Nhưng nếu bạn lắng nghe, bạn có thể học được điều gì đó mới mẻ ". Bạn không thể nói và lắng nghe cùng một lúc. Bạn càng nói nhiều, bạn càng bỏ lỡ ý kiến của đối phương. 

Lắng nghe chân thành không chỉ là dấu hiệu của sự trưởng thành mà còn cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến đối tượng trò chuyện với mình. Ngoài ra, những người hạnh phúc cẩn thận hơn trong việc quyết định xem họ nói chuyện với ai vì họ không muốn tham gia vào các cuộc trò chuyện tiêu cực. Họ thà chọn ở một mình hơn là dành thời gian cho những người gieo rắc hận thù hoặc sự tiêu cực.

"Khi bạn nói chuyện, bạn chỉ lặp lại những gì bạn đã biết. Nhưng nếu bạn lắng nghe, bạn có thể học được điều gì đó mới mẻ" - Dalai Lama

3. Họ phớt lờ những điều vô nghĩa

Chúng ta đang sống trong một xã hội bùng nổ những phương tiện truyền thông đại chúng và việc lọc thông tin trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thật không may, phần lớn thông tin chúng ta tiêu thụ thường là những thứ vô nghĩa. 

Trái ngược với những kẻ thường xuyên có cảm giác thất vọng, người hạnh phúc rất giỏi trong việc tự nhận thức. Họ biết rằng năng lượng tinh thần của họ rất quý giá và không lãng phí nó để tiêu thụ thông tin không có ý nghĩa gì cho cuộc sống của mình.

4. Họ học hàng ngày

Warren Buffett và một số những tỷ phú nổi tiếng khác, được biết đến với việc thực hành “Quy tắc 5 giờ”, có nghĩa là dành ít nhất 5 giờ đồng hồ mỗi tuần để học và phát triển các kỹ năng mới. Tuy nhiên, Buffett thậm chí còn dành 5 giờ mỗi ngày để đọc và tự học. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, ông chia sẻ cách đọc và tính kiên nhẫn chính là 2 nền tảng tạo ra khối tài sản khổng lồ của mình.

Warren Buffett dành ít nhất 5 giờ đồng hồ mỗi ngày để học và phát triển các kỹ năng mới

"Tôi đọc và đọc và đọc. Tôi có lẽ đã đọc 5 đến 6 giờ mỗi ngày. Bây giờ tôi không đọc nhanh như khi tôi còn trẻ. Nhưng tôi đã đọc 5 tờ báo hàng ngày. Tôi đã đọc một số lượng lớn các tạp chí. Tôi đã đọc báo cáo tài chính hàng năm. Tôi cũng đã đọc rất nhiều thứ khác. Tôi luôn thích đọc sách. Tôi thích đọc tiểu sử chẳng hạn”.

Người ta thường nói rằng nếu không học, bạn sẽ trì trệ. Tuy nhiên, thực tế ngày nay là bạn sẽ không trì trệ mà lùi lại phía sau vì thế giới đang thay đổi quá nhanh. Nếu bạn không trau dồi bản thân, bạn sẽ sớm bị bỏ xa bởi những người đầu tư vào kỹ năng và kiến thức của họ.

 "Đầu tư vào kiến thức luôn mang lại lợi ích tốt nhất” - Warren Buffett

Kết: Với khối tài sản khổng lồ, Warren Buffett là một trong những người giàu có nhất trong thời đại chúng ta. Tuy nhiên, tôi cũng như nhiều người, đều nhận thấy điều độc đáo ở Buffett so với các tỷ phú khác là bất kể tình hình tài chính có biến động lớn như thế nào thì ông ấy vẫn thực sự rất hạnh phúc. Trên đây là 4 đặc điểm nổi bật của một người như vậy.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.