x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

5 đặc điểm của người thành công: Tập trung vào giá trị bản thân

Tiêu Dao 23:15 - 10/08/2022

Thay vì phán xét người khác, người thành công để mắt đến mục tiêu của riêng mình và tiếp tục cống hiến hết sức. Thay vì chần chừ không quyết, người thành công sẽ bắt tay vào làm trước cả khi họ sẵn sàng. Và nhiều đặc điểm khác của người thành công mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Đọc xong, hãy tự hỏi bản thân, mình đã có những đặc điểm đó chưa, và mình có học được điều gì hay không nhé. Như tôi, tôi đã thử thực hành theo và tôi thấy cuộc sống của mình có thay đổi đáng kể đấy.

Những người thành công là những người tập trung vào bản thân và không phán xét người khác

1. Họ bắt đầu trước khi họ cảm thấy sẵn sàng

Bạn đã từng phí thời gian chần chừ, chờ đợi một thời điểm thích hợp để nghỉ việc? Để thử học một lớp yoga mới? Để thay đổi chế độ ăn uống? Để mời người đó đi hẹn hò?...   

Tôi đã từng tốn rất nhiều thời gian cho những lần quyết định, nên tôi biết cảm giác như thế nào khi phải chờ đợi một khoảnh khắc thích hợp để thay đổi toàn bộ cuộc sống của mình. Trong khi đó, thời gian là vô giá, phí mỗi một giây, mỗi một phút, chúng ta đều không thể lấy lại chúng được. Vậy nên, thấy điều gì có ích cho bản thân, cứ làm ngay, đừng chờ đợi.

Chúng ta sẽ không bao giờ sẵn sàng, và mọi thứ sẽ không bao giờ ổn, vậy nên hãy bắt đầu ngay bây giờ

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm lý do để không làm điều gì đó, bạn sẽ luôn tìm thấy. Đưa ra những lời bào chữa về lý do tại sao một cái gì đó có thể không thành công là một trong những việc làm dễ dàng nhất trên thế giới.

Vì vậy, nhiều người ngoài kia kém tài năng hơn bạn nhưng gặt hái được “trái ngọt” chỉ đơn giản là vì họ buộc bản thân phải làm ngay. Những người thành công và sống hạnh phúc đã không chọn con đường ít phản kháng nhất mà thay vào đó, họ quyết định hoàn thành công việc và bắt đầu trước cả khi cảm thấy sẵn sàng. "Thà thắp một ngọn nến nhỏ hơn là phàn nàn về bóng tối. " — Khổng Tử

Đừng chọn con đường ít phản kháng nhất mà hãy bắt đầu trước cả khi bản thân cảm thấy sẵn sàng

2. Họ tạo ra một môi trường hỗ trợ cho thành công của mình

Những người thành công biết rằng môi trường là điều kiện rất quan trọng. Vòng kết nối xã hội, nơi làm việc, thái độ, và vấn đề sức khỏe của bạn, tất cả đều quan trọng. Để thực sự hài lòng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, bạn cần tạo ra một môi trường sống hàng ngày truyền cảm hứng cho mình.

Bạn sẽ không bao giờ sẵn sàng cho những thách thức và cơ hội lớn, nhưng bạn có thể chuẩn bị tốt từ sớm. "Thành công là nơi sự chuẩn bị và cơ hội gặp nhau." - Bobby Unser

Những người thành công biết rằng môi trường là điều kiện rất quan trọng để phục vụ cho lợi ích lâu dài

3. Họ buông bỏ cái tôi của mình và làm việc vì lợi ích chung

Không ai trở thành người tiên phong bằng cách sống ích kỷ. Mỗi người đạt được sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc đều trải qua một số nghề dịch vụ. Nếu không phục vụ mọi người, bạn sẽ không bao giờ có thể vươn lên dẫn đầu và đạt được mục tiêu của mình. Chúng ta luôn vươn lên bằng cách nâng đỡ những người khác, và như Warren Buffett từng nói: “Giá trị bản thân chính là tài sản ròng của bạn”. 

Bạn càng giúp đỡ nhiều người, hạnh phúc của chính bạn sẽ càng được sản sinh. Đừng để cái tôi lớn hơn ý chí. Hãy tập trung vào việc cung cấp giá trị, giúp đỡ mọi người và thay đổi cuộc sống trong bất cứ điều gì bạn thực hiện hằng ngày.

 "Tôi đã tin rằng mỗi chúng ta đều có một tiếng gọi cá nhân độc đáo như dấu vân tay và cách tốt nhất là khám phá những gì bạn yêu thích và sau đó tìm cách cung cấp nó cho người khác dưới hình thức phục vụ, làm việc chăm chỉ và cũng cho phép năng lượng của vũ trụ dẫn dắt bạn”. - Oprah Winfrey

Bạn càng giúp đỡ nhiều người, hạnh phúc của chính bạn sẽ càng được sản sinh

4. Họ đánh giá cao sự thất bại

Thái độ tích cực của người thành công rất mạnh mẽ, ngay cả khi mọi thứ diễn ra không mấy suôn sẻ. Bất kỳ người thành công nào cũng biết rằng thất bại là một phần của quá trình. Không ai từng thắng mà không thua nhiều lần.

Phần lớn chúng ta đều bắt đầu từ tầng lớp dưới của xã hội. Và thỉnh thoảng, tất cả chúng ta đều chạm đáy của sự thất bại. Tuy nhiên, những người có tầm nhìn lâu dài, đã cho rằng niềm vui của họ không phụ thuộc vào thành công. Mà thay vào đó, họ đánh giá cao mọi thất bại như một bài học quý giá và kinh nghiệm sống sâu sắc để tiến lên phía trước. “Những người dám thất bại thảm hại có thể đạt được rất nhiều” - John F. Kennedy

Thất bại là một phần của quá trình. Không ai từng thắng mà không thua nhiều lần

5. Họ tạo ra phiên bản tốt nhất của chính mình

Hầu hết các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp mới không thất bại vì lý do kinh doanh, mà vì những người sáng lập không thể chịu đựng được những thách thức đi kèm với việc xây dựng một doanh nghiệp. Nguyên nhân là thiếu sự phát triển cá nhân, chứ không phải là kiến thức kinh doanh.

Do đó, những người thành công thường là những người đầu tư vào chính bản thân mình. Họ biết rằng đầu tư vào kiến thức, phúc lợi và mạng lưới của mình sẽ mang lại lợi nhuận tốt nhất. Họ thường xuyên tư duy độc lập và đầu tư một lượng lớn thời gian, năng lượng của mình để trở nên giỏi hơn, năng suất hơn mỗi ngày.

 Những người thành công thường là những người đầu tư vào chính bản thân mình

Kết: Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tất cả chúng ta đều phải đối mặt và trải qua thời kỳ khó khăn. Một số người có nhiều đặc quyền hơn những người khác. Tuy nhiên, hầu hết sự thịnh vượng đều đến với người biết tự chịu trách nhiệm về hạnh phúc của mình. Sự hài lòng không chỉ xảy ra một cách tình cờ. Tôi và các bạn đều theo đuổi nó mỗi ngày. Cho đến một thời điểm, những hành động đúng đắn sẽ trở thành thói quen và hạnh phúc là điều hiển nhiên sẽ đến.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.