x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 thói quen nhỏ giúp thay đổi chất lượng cuộc sống tốt hơn

Tiêu Dao 22:45 - 06/08/2022

Nếu một cuốn sách chứa một điều hay ho có thể áp dụng được, có thể khiến tôi hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn hoặc thành công hơn, thì nó chắc chắn là một quyển sách rất đáng đọc. Trong khi tìm kiếm những điều như thế trong sách, tôi đã bắt gặp một số ý tưởng mà bản thân ước mình đã có thể áp dụng sớm hơn:

Nếu một cuốn sách chứa một điều hay ho có thể áp dụng để giúp cuộc sống hạnh phúc hơn thì nó rất đáng đọc

1. Thay thế sự phán xét bằng việc học hỏi

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó chịu bởi một người, hãy tìm kiếm một điều bạn có thể học hỏi từ họ. Mỗi người chúng ta gặp trong đời đều có thể dạy ta một điều đáng giá. Trong trường hợp xấu nhất, họ sẽ cho ta thấy bản thân không nên là một người thế nào. Đó cũng là một bài học quan trọng. Vì vậy, hãy ngừng phán xét và bắt đầu học hỏi từ người khác nhiều hơn.

Bên cạnh đó, cự tuyệt tham gia vào các cuộc nói chuyện phù phiếm, tiêu cực, chúng ta sẽ nhìn thế giới tích cực hơn và thấy các giải pháp thay vì những vấn đề. Chúng ta sẽ trở thành những con người thú vị và tích cực, biết cách tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này.

Hãy tìm kiếm những điều thú vị để học hỏi từ người khác nhiều hơn thay vì phán xét họ

2. Sử dụng sức mạnh của lòng biết ơn

Bạn có biết, sự tích cực dẫn đến hiệu suất làm việc tốt hơn đáng kể? Và những bài tập cụ thể, chẳng hạn như viết nhật ký lòng biết ơn, có thể điều chỉnh lại bộ não của bạn để sống tích cực hơn chỉ trong vài tuần? 

Khi tôi lần đầu tiên bắt gặp nhật ký lòng biết ơn, tôi không tin rằng nó có thể thay đổi cuộc đời mình. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định thử một lần. Tôi bắt đầu viết ra những người đã giúp đỡ mình, những việc có ích với bản thân… và tôi đã rất vui mừng vì nguyên một ngày dài là tràn ngập những suy nghĩ tích cực. 

Tác động tốt của việc viết nhật ký lòng biết ơn đối với cuộc sống của tôi không phải là ngẫu nhiên. Như Robert Emmons, chuyên gia khoa học hàng đầu thế giới về lòng biết ơn, đã từng cho biết việc bày tỏ lòng biết ơn sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất và mối quan hệ xã hội của mỗi người vậy.

 Bày tỏ lòng biết ơn sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất và mối quan hệ xã hội của mỗi người

3. Loại bỏ bất cứ điều gì không phục vụ cuộc sống của mình

Bạn đã bao giờ nhận ra, những người theo chủ nghĩa tối giản có vẻ thoải mái hơn so với phần còn lại? Như tôi, đối với những đồ vật không thực sự phục vụ cuộc sống của bản thân, tôi sẽ rất ít khi mà gom chúng về nhà. Vì thế mà tôi không phải băn khoăn mỗi khi dọn dẹp nhà cửa, mỗi khi cần tìm kiếm đồ vật và đặc biệt là không băn khoăn bản thân có bị thiếu thốn hay không.

Bạn không nhất thiết phải là một người theo chủ nghĩa tối giản, nhưng trước khi muốn mua một thứ gì, nên cẩn thận ngẫm nghĩ nó có ích gì cho cuộc đời bạn, khi giữ lại có khiến bạn thoải mái hơn không? Đừng để mọi thứ làm lộn xộn không gian của bản thân nếu không sử dụng chúng. Thay vào đó, hãy tạo thêm không gian cho những thứ khơi dậy niềm vui và sự hứng khởi. Chúng ta càng sở hữu nhiều thứ, thì càng cần dành nhiều thời gian và năng lượng để duy trì chúng và giữ cho mọi thứ có tổ chức.

Nói chung, cách tốt nhất để quyết định chọn và giữ một món đồ là tự hỏi: "Thứ này có khơi dậy niềm vui không?". Nếu có, hãy giữ nó. Nếu không, hãy vứt bỏ ngay. Đây không chỉ là thước đo đơn giản nhất mà còn chính xác nhất để đánh giá bất kỳ thứ gì trong cuộc sống của bản thân.

Luôn tự hỏi: "Thứ này có khơi dậy niềm vui không?" Nếu có, hãy giữ nó. Nếu không, hãy vứt bỏ ngay

4. Tránh những đồ điện tử một tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ

Theo tạp chí Business Insider, 90% thanh niên 18–29 tuổi ngủ với điện thoại ngay bên cạnh đầu giường của mình. Và hầu hết trong số họ sử dụng điện thoại cho đến khi họ chìm vào giấc ngủ. Thực tế, đây là hành vi gây hại cho sức khỏe của chúng ta đấy.

Các nghiên cứu chứng minh rằng, bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu bạn tránh các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Tôi biết nghe thì đơn giản đấy nhưng kỳ thực ít người thực hiện được. Dù vậy, nếu muốn tốt cho bản thân, tốt nhất là nên cố gắng nè. Ban đầu, chúng ta có thể dẹp thiết bị điện tử qua một bên trước khi đi ngủ 15 phút, đến lúc quen dần thì tăng số phút lên. 

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ thực sự gây hại cho sức khỏe và năng suất ngày hôm sau của chúng ta

Kết: Cả 4 thói quen trên đều đã giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của tôi, từ sức khỏe thể chất đến sức khỏe tinh thần đều được cải thiện. Tuy vậy, bạn không cần thiết phải áp dụng tất cả chúng. Hãy sử dụng những ý tưởng này như một nguồn cảm hứng có thể giúp bạn sống một cuộc đời hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và viên mãn hơn.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DienAnh.Net Fanclub

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.