x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

6 nguyên tắc giúp bạn trở thành một người thú vị và sống có ý nghĩa

Tian Yi 23:15 - 06/08/2022

Không biết mọi người có nhận ra, nếu ta là một người thú vị, những người khác sẽ thích ở bên cạnh, họ sẽ mở lòng và sẵn sàng giúp đỡ khi ta gặp khó khăn. Vậy thế nào là một người thú vị? Tôi cho rằng, không cần phải trở nên hoàn hảo thì mới là người thú vị. Theo cá nhân tôi, quan trọng nhất là cần phải có chất. Dưới đây là 6 nguyên tắc sống để trở thành một con người thú vị hơn mà tôi đã đúc kết được theo thời gian:

Chúng ta không cần phải hoàn hảo để trở nên thú vị, quan trọng nhất là cần phải sống có chất

1. Ngừng lười biếng

Sự lười biếng là một kiểu tâm lý chán nản. Tại sao mọi người lại muốn quan tâm đến cuộc đời bạn trong khi bạn chỉ dành thời gian để xem video về mèo, để chơi game liên tục 8 giờ đồng hồ, để ngủ… cơ chứ? Sẽ không ai thấy bạn sáng tạo, tài năng hoặc thú vị nếu bạn không nỗ lực phong phú cuộc sống của bản thân.

Thay vì sống thụ động và ngồi nhìn thời gian trôi qua, hãy học hỏi những kỹ năng mới mẻ và khám phá sở thích của bạn. Bạn không cần phải thật sự giỏi một việc gì đó mà chỉ cần giữ vững tâm thái tò mò, cởi mở với mọi sự vật, đối tượng. Một khi chúng ta thử khám phá những điều mới, ta có thể nhờ mọi người hỗ trợ hoặc tư vấn. Tự khắc bạn sẽ trở nên thú vị hơn nhiều so với việc lười biếng.

Tại sao mọi người lại muốn quan tâm đến cuộc đời bạn trong khi bạn chỉ dành thời gian rảnh để nằm xem phim?

2. Luôn trung thực

Nhiều người luôn cố gắng tỏ vẻ thông minh hoặc thú vị bằng cách kể những câu chuyện không có thật. Tuy nhiên, “cây kim ở lâu trong bọc cũng có ngày lòi ra”, khi bị phát hiện sự thực, thiện cảm mà người đó cố gắng tạo dựng cũng sẽ tan thành mây khói, thậm chí còn chuốc lấy ác cảm từ người khác. 

Chúng ta càng nói dối, người khác sẽ càng dễ dàng tìm thấy sự mâu thuẫn của ta. Thay vào đó, hãy trung thực với bản thân, để lộ ra những gì mình có dù người đối diện có yêu thích nó hay không, sự thú vị bắt nguồn từ đây.

"Hãy là chính mình", trung thực với bản thân và để lộ ra những gì mình có dù người khác có thích hay không

3. Nói ít, làm nhiều

Chúng ta thường tôn trọng những người làm việc rắn chắc hơn là người chỉ nói về những gì nên làm. Bất kể người khác có đang bàn tán điều gì thì nếu muốn trở thành con người thú vị, chúng ta cần phải hành động. Nói chuyện thì thật dễ dàng nhưng bắt tay vào làm mới khó. Nếu bạn là người đầu tiên làm điều gì đó thay vì chỉ nói về nó, bạn sẽ không chỉ thú vị mà còn được tôn trọng hơn.

4. Đừng chỉ hòa nhập vào một nhóm người đơn lẻ

Đa phần chúng ta đều có một vòng tròn xã hội của bản thân (nhóm bạn, nhóm giao tiếp). Ta thoải mái, ta cảm thấy an toàn ở trong cái vòng tròn đó. Tuy nhiên, nếu chỉ chọn một nhóm duy nhất, chúng ta sẽ không thể trải nghiệm cuộc sống với tất cả sự phong phú của nó. Chưa hết, cố gắng hòa nhập vào một nhóm cụ thể, ta sẽ cần phải từ bỏ tính cách và sự độc đáo của riêng mình.

Chọn 1 nhóm duy nhất khiến ta không thể trải nghiệm cuộc sống phong phú

Những người khác nhau có thể cung cấp các góc nhìn mới mẻ. Đó là lý do tại sao thật tuyệt vời khi được trò chuyện với mọi người ở nhiều lứa tuổi khác nhau và từ nhiều ngành nghề khác nhau. Người cao tuổi sẽ dạy cho bạn những bài học cuộc sống mà thanh thiếu niên chưa thể nhận thức được. Tuy nhiên, trẻ em có thể nhắc nhở bạn cách sống lạc quan, yêu đời và hạnh phúc hơn. Chúng ta có thể học một cái gì đó mới từ bất cứ ai. Tất cả những gì ta cần làm là cởi mở với các mối quan hệ mới và tiếp cận các kết nối mới.

5. Thách thức nổi sợ hãi (nói cách khác là bước khỏi vùng an toàn)

Nghe có vẻ vô lý nhưng nếu chúng ta chỉ luôn làm những việc có thể dự đoán được và quen thuộc, ta có thể trở thành một người khá nhàm chán. Nếu bạn dám làm điều gì đó không phổ biến, bạn sẽ có những câu chuyện thú vị để chia sẻ. 

Thử thách bản thân, làm điều gì đó ít phổ biến, chúng ta sẽ có những câu chuyện thú vị để chia sẻ

Đó không có nghĩa là làm những điều điên rồ. Tất cả những gì cần làm đó là nhảy ra khỏi vùng an toàn của mình, thử những điều mới mẻ, và một vài trải nghiệm thú vị mà nghe qua có vẻ hơi sợ hãi như leo núi, nhảy dù, lặn san hô, lái ca nô… Làm những gì “nghe có vẻ đáng sợ” trong một thời gian dài và chúng ta sẽ có những câu chuyện thú vị nhất để kể vì người khác cũng đam mê chúng.

6. Ngừng chạy theo đám đông

"Nếu bạn chỉ đọc những cuốn sách mà người khác đang đọc, bạn chỉ có thể nghĩ về những gì mà người khác đang nghĩ." – Haruki Murakami. Nếu chúng ta luôn làm những gì người khác đang làm, ta sẽ không có gì thú vị để chia sẻ. Tìm xem những bộ phim mới, bài hát mới và các quyển sách mới. Tiếp tục những cuộc phiêu lưu mới và làm nên những trải nghiệm mới. Điều này không chỉ làm thú vị hơn mà còn phong phú thêm cuộc sống của chúng ta.

Vào cuối đời, người ta sẽ chỉ hối hận về những gì mà họ đã không làm. Hãy bắt đầu làm những việc khơi dậy tâm hồn của mình thay vì lãng phí thời gian quý giá vào những thứ mà người khác đang thay bạn lặp đi lặp lại mỗi ngày.

Nếu chúng ta luôn làm những gì người khác đang làm, ta sẽ không có gì thú vị để chia sẻ

Kết: Cả ngày chỉ nói về bản thân hầu như sẽ không gây ấn tượng với mọi người. Tuy nhiên, đó là những gì mà tất cả chúng ta thường làm. Kết quả là chúng ta cuối cùng trở thành người nhàm chán nhất. Trở thành một người thú vị không phải là ngẫu nhiên, đó là cả một quá trình cần ta bỏ công sức ra mà thực hiện. Tôi tự nhận bản thân nhận ra điều này khá sớm và đang tiến bước trên con đường trở thành người thú vị, nhưng tôi vẫn không dám nhận mình đã trở thành một người thú vị rồi.

Hãy ngừng lười biếng, thay đổi bản thân bằng cách khám phá những điều mới mẻ. Đừng chạy theo đám đông, tự tin phô diễn con người thật bên trong, tôi tin rằng 6 nguyên tắc trên đây sẽ giúp bạn trở thành người thú vị hơn, tiến đến phiên bản tốt nhất của chính mình.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình hoàn thiện và tu dưỡng bản thân, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.