x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

5 nỗi khổ ở đời, vượt qua rồi sẽ dễ dàng thành công trong cuộc sống

Trương Di 23:15 - 28/05/2022

Cuộc sống là một chặng đường dài đầy gian nan, trắc trở, nhiều khó khăn và thử thách. Nghịch cảnh là những điều không may mắn, không suôn sẻ đến với cuộc sống của mỗi người. Chỉ những người vượt qua được mới có thể vững vàng bước về phía trước. Tôi đã nhờ những khổ hạnh đó mà phát hiện ra được những năng lực tiềm ẩn của bản thân và có thêm nhiều niềm tin để vững bước trên con đường tương lai. Dưới đây là 5 thử thách ai cũng phải trải qua và cách để đối mặt với chúng mà tôi muốn chia sẻ cho mọi người.

 Vượt lên chính mình, thoát khỏi những thử thách khó khăn để thành công trong cuộc sống

1. Khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc

Đã bao giờ bạn cảm thấy hối hận vì những lời nói, hành vi trong lúc nóng giận của mình làm ảnh hưởng đến người khác chưa? Bạn luôn tìm cách kiểm soát cơn nóng giận nhưng không thể? Làm chủ bản thân là một kỹ năng cần thiết trong giao tiếp mà không phải ai cũng học được. Nếu không kiểm soát tốt cảm xúc của mình, bạn sẽ dễ dàng thất bại trong công việc, trong các buổi đàm phán, làm rạn nứt các mối quan hệ xung quanh. 

Giận dữ không chỉ khiến ta đánh mất chính mình mà còn đánh mất những người thân, bạn bè bởi không ai có thể chịu đựng được một người nắng mưa thất thường mãi. Ngược lại, chỉ khi bạn biết cách điều khiển cảm xúc của mình, bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện dần trôi qua rất êm đềm. Mọi cảm xúc dù dữ dội cách mấy cũng đều có thể được chế ngự. Hãy học cách kìm hãm mọi lời nói hành vi trong cơn giận dữ trước khi chúng bộc phát để không phải nuối tiếc sau này.

 Cảm xúc là một thứ trừu tượng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thành công của bạn nếu không kiểm soát tốt

2. Khiếm khuyết về thể trạng

Có vấn đề về thể chất là điều không ai muốn bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của chúng ta. Ví dụ như một cầu thủ giỏi sẽ như thế nào khi bất ngờ bị chấn thương trên sân bóng và mãi mãi không thể tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình? Mọi thứ sẽ dần bị đảo ngược từ lối sống sinh hoạt đến các hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, dù thể chất có như thế nào, dù có rất nhiều rào cản vướng chân bạn phía trước, nhưng xin bạn hãy mạnh mẽ và tin vào bản thân mình.

Hãy chấp nhận những khiếm khuyết đó như một phần của cuộc sống và từng bước cải thiện nếu có thể. Tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, giữ cho mình một lối sống lành mạnh để có thể phục hồi trong thời gian sớm nhất. Đừng trách số phận hay cuộc đời không công bằng bởi ngoài kia, còn nhiều mảnh đời bất hạnh và cơ cực nhiều hơn thế. Thay vào đó, hãy tự động viên bản thân rằng mình làm được và học cách sống với nghịch cảnh mà không cảm thấy bất hạnh hay buồn tủi.

 Luôn để tâm đến sức khỏe và thể chất của mình. Giải quyết bệnh từ sớm để sống vui vẻ hơn

3. Khó khăn về tinh thần

Quản lý sức khỏe tinh thần là vấn đề không phải ai cũng làm được. Mắc các bệnh về tâm lý không chỉ gây ảnh hưởng đến bản thân bạn mà còn là những người xung quanh. Để quản lý sức khoẻ tinh thần, việc được trị liệu bởi các bác sĩ và nhà tâm lý là rất quan trọng nhưng bên cạnh đó, bạn cũng cần có những sự thay đổi từ chính bản thân mình. 

Nếu bạn đang đối mặt với các vấn đề về tinh thần, thì chăm chỉ vận động chính là một giải pháp hữu hiệu. Hình thành các thói quen tốt mỗi ngày, uống thuốc đúng giờ, tập thể dục đều đặn, làm những việc mình yêu thích, bạn sẽ cải thiện được tâm trạng một cách đáng kể. Đừng trở nên bi quan bởi nó sẽ khiến bạn tệ đi, và luôn nhắc nhở bản thân rằng bạn phải trở nên tích cực hơn. Mọi chuyện có thể sẽ rất khó khăn nhưng hãy vững tin rằng bạn có thể vượt qua được và đối mặt với nó.

 Tinh thần không tốt, thiếu minh mẫn sẽ dẫn đến nhiều thất bại và khó khăn trong đời

4. Chật vật trong giao tiếp ngoài xã hội

Muốn thành công thì sự tương tác giữa người với người là điều không thể thiếu. Bạn không thể hoàn thành tốt trách nhiệm nếu bạn chỉ hoạt động một mình.Thiếu kỹ năng giao tiếp ngoài xã hội sẽ là một bất lợi lớn trong công việc. Những người bẩm sinh chậm chạp sẽ phải đối mặt với những rào cản khó khăn để có thể từng bước tiến bộ trong công việc. 

Tuy nhiên vấn đề nào cũng có biện pháp. Hãy không ngừng trau dồi các kỹ năng về giao tiếp để giúp bản thân phát triển các mối quan hệ xã hội. Luyện tập giao tiếp hàng ngày với những  người xung quanh để phá bỏ sự rụt rè và trở nên mạnh dạn hơn. Nên nhớ, hầu hết mọi người đều có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp và duy trì các mối quan hệ xã hội nhờ nghiên cứu và thực hành mỗi ngày. 

 Ngại giao tiếp, nói chuyện và ứng xử kém là những trở ngại khiến bạn khó thành công trong xã hội

5. Nghịch cảnh về tài chính

Có thể hiện tại bạn kém may mắn vì tài chính không ổn định để trang trải cho cuộc sống nhưng mọi thứ đều có cách cải thiện. Học thêm các kỹ năng cho công việc vì chúng không tốn nhiều chi phí. Trên thực tế, nếu kiến thức không đủ mạnh, thì việc học thêm kỹ năng và thêm một nghề tay trái sẽ có thể giúp ích cho bạn. 

Ngoài ra còn có một số cách hiệu quả để phát triển tài sản. Hãy học cách tiết kiệm, dù không nhiều nhưng chắc chắn khoản tiền này có thể giúp được bạn trong tương lai. Dù việc gồng gánh kiếm sống qua ngày là rất khổ cực và bạn buộc phải hy sinh rất nhiều mồ hôi và công sức. Tuy nhiên, nếu có ý chí và nghị lực mạnh mẽ, bạn có thể vượt xa khả năng hiện tại của mình.

 Tình trạng “cháy túi” thường xuyên đôi khi xuất phát từ khả năng quản lý tiền yếu kém của bạn

Kết: Những nghịch cảnh đôi khi xảy đến rất bất ngờ khiến bản thân tôi cũng không thể lường trước được. Nhưng dù thế nào đi nữa, chỉ cần có niềm tin vào tương lai và mang một tâm thế tích cực trước mọi rào cản thử thách thì sẽ có thể vượt qua chúng một cách ngoạn mục bởi “sau cơn mưa trời lại sáng”. Mọi cố gắng vượt lên chính mình đều sẽ được đền đáp xứng đáng.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

những bài học cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.