x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

6 bộ giáp Batman hùng mạnh nhất (P.2): Insider Suit và Suit of Sorrow

Yasha 07:35 - 27/12/2022

Trong bài trước, mình đã giới thiệu cho các bạn biết về 3 bộ giáp siêu khủng của Batman rồi, và có thể các bạn đã nhận thấy là giáp của Batman cũng chẳng hề thua kém Iron Man của vũ trụ Marvel đâu nhỉ. Vậy trong bài này, hãy cùng mình hoàn thiện danh sách đó nhé!

Top 4 - Một bộ giáp không tên

Đây là một bộ giáp không tên xuất hiện trong tập truyện Action Comics #1017, có vẻ ngoài khá giống những bộ giáp cục mịch mà Batman thường dùng trong quá khứ. Anh đã dùng nó trong trận chiến cùng các siêu anh hùng khác chống lại đám ác nhân Legion of Doom, khi chúng đang ở đỉnh cao phong độ nhờ có được những nguồn sức mạnh bí ẩn của vũ trụ.

Trong trận hỗn chiến, lần lượt từng thành viên Justice League lẫn Teen Titans đều ngã xuống. Chỉ còn 3 người duy nhất vẫn còn trụ lại được, đó là Batman, Superman và Wonder Woman. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tiếp tục chiến với cả 3 kẻ bên phe Legion of Doom. Mặc dù Superman vẫn là chủ công của Trinity, nhưng cũng thật sự ấn tượng khi Batman có thể giao chiến ngang hàng được với phe đối địch.

Nhờ bộ giáp, Batman đã hoàn toàn bình yên vô sự trong trận chiến, ngay cả khi những siêu anh hùng như The Flash, Hawkgirl lẫn Green Lantern gục xuống thì anh vẫn anh dũng chiến đấu. Anh cùng 2 thành viên Trinity còn lại đã liên tục chống trả một cách vô cùng mạnh mẽ, cầm cự đủ lâu để đồng đội kịp hồi phục và sẵn sàng chiến đấu lần nữa, để rồi cuộc xâm lăng của Legion of Doom đã bị đẩy lùi.

Top 5 - Insider Suit

Insider Suit xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện Bruce Wayne: The Road Home, sau sự kiện Bruce Wayne khốn đốn vì việc bị đẩy về quá khứ từ hồi Final Crisis. Bộ suit này vốn được Bruce sử dụng để theo dõi và kiểm tra cách các cộng sự của anh đã làm việc ra sao, những kẻ xấu thay đổi thế nào trong quãng thời gian anh biến mất, với danh tính mới là “The Insider”.

Insider Suit được Bruce thiết kế với các chức năng phỏng theo chính những siêu năng lực từ đồng đội ở Justice League, nhưng không dùng để đánh nhau và cũng chỉ nâng khả năng của Batman lên một mức nhất định. Nó bao gồm nhiều chế độ đặc biệt, mỗi chế độ là một dạng sức mạnh đặc biệt, và chúng là:

- Flight Mode: Chế độ giúp Batman có thể bay nhờ nguyên lý của lực hấp dẫn và từ trường.

>> Xem thêm: 6 bộ giáp Batman hùng mạnh nhất (P.1): Final Bat-Suit, Fenrir, Hellbat

- Teleportation Mode: Chức năng này giúp Batman có thể dịch chuyển tức thời bản thân lẫn nhiều đối tượng cùng lúc trong phạm vi 3 mét, thông qua hệ thống dịch chuyển của Justice League.

- Camo Mode: Mô phỏng siêu năng lực của Martian Manhunter, cho phép người dùng có thể tàng hình trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên thì anh vẫn có thể bị phát hiện bởi những đối tượng có khả năng ngoại cảm.

>> Xem thêm: Top những thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ DC (P.3)

- Concussion Mode / Will Power Mode: Chế độ mô phỏng sức mạnh nhẫn năng lượng của Green Lantern, giúp Batman phát ra những nguồn năng lượng màu đỏ hoặc màu xanh từ tay, gây ra chấn động lớn lên đối tượng, đủ để khiến những kẻ có siêu sức mạnh bị thương. Tuy nhiên thì chế độ này bị hạn chế sử dụng, khi mỗi lần dùng thì cần một ngày mới dùng tiếp được.

- Cyclops Mode / Heat Vision Mode: Mô phỏng Heat Vision của Superman, phóng tia nhiệt từ mắt kính hoặc trán. Sau mỗi lần sử dụng cần 4 tiếng mới dùng tiếp được, tuy nhiên nếu chỉ dùng ở 0.08% công suất sẽ chỉ mất khoảng 30 giây. Tia năng lượng được bắn ở phần trán sẽ có phạm vi nhỏ hơn, năng lượng tập trung hơn dẫn tới việc có uy lực mạnh hơn tia bắn từ mắt kính, đủ mạnh để cắt đôi một chiếc ô tô.

- Spectral Mode: Chế độ này được thiết kế để Batman có thể quan sát được trong bóng tối, được trang bị kính mắt nhìn ban đêm và một số thấu kính quang học khác để có thể nhìn xuyên qua được tia hồng ngoại hay tia cực tím,...vv. Bên cạnh đó, chế độ này còn sở hữu công nghệ tiêu giảm âm thanh và ánh sáng để tránh việc bị phát hiện khi di chuyển, đồng thời giúp Batman hoàn toàn miễn nhiễm với khả năng thao túng tâm trí.

- Veritas Mode: Mô phỏng Lasso of Truth (Thòng lọng Sự thật) của Wonder Woman, phóng ra sợi dây công nghệ vốn được tạo bởi những sợi được lót bằng các cảm biến xúc giác, cho phép nó hoạt động như một chiếc máy phát hiện nói dối. Khi kích hoạt, nó cũng sẽ phát sáng giống Lasso of Truth, đồng thời có thể sốc điện, đủ mạnh để làm ngất một người trưởng thành.

- Acceleration Mode / Speed Force Mode: Mô phỏng siêu tốc độ của The Flash, giúp người dùng có siêu tốc độ vượt quá giới hạn vận tốc di chuyển mà con người có thể đạt tới. Tuy không giúp Batman nhanh bằng các speedster, nhưng cũng đủ để nhanh hơn khả năng nhận thức của con người. Sau mỗi lần sử dụng cần 12 giờ đồng hồ mới dùng tiếp được.

Bên cạnh những chế độ hữu ích, bộ đồ còn được trang bị vài công nghệ phổ biến như dò theo tần số và quét thân nhiệt của người khác. Tuy nhiên, năng lượng tiêu hao trong bộ đồ rất lớn, và nếu không đủ năng lượng thì hiệu suất của bộ đồ sẽ giảm, nên phải thường xuyên đem nó đi sạc tại Hang Dơi. May mắn là nó chức năng chuyển hoá nhiệt năng thành điện năng, và qua đó có thể cấp một lượng nhỏ năng lượng để nó có thể hoạt động.

Top 6 - Suit of Sorrow

Suit of Sorrow (Chiến Giáp U Sầu) là bộ giáp đặc biệt được rèn nên trong khoảng năm 1000-1200, thời gian mà những cuộc Thập Tự chinh bùng nổ. Trong hàng ngũ Thập Tự chinh, có một tổ chức gọi là Hội Thánh Dumas, nhóm này quy tụ, ẩn nấp tại Thụy Sĩ và tạo ra cho mình một Azrael, để bảo vệ Hội Thánh. Sau đó thì Hội Purity, một nhóm của Hội Dumas đã đúc ra Suit of Sorrows trao cho Azrael.

Suit of Sorrows giúp cường hóa khả năng thể chất, tốc độ và sức mạnh của người mặc. Tuy nhiên, nó còn có nhiều đặc tính ma thuật khác. Nổi bật là việc sở hữu hiệu ứng gần tương đồng với nước hồ Lazarus, giúp chủ nhân có thể hồi sinh chỉ trong vòng 3 ngày. Bên cạnh đó, bộ giáp còn lưu giữ ký ức, kỹ năng của những chủ sở hữu trước và chuyển giao cho chủ nhân hiện tại.

Bộ giáp vốn được đúc bởi những thanh gươm và chiến giáp của những chiến binh anh dũng đã ngã xuống trong trận chiến với người Maroc. Bộ giáp nhuốm đầy máu và chất chứa ai oán của những hiệp sĩ chết trên chiến trường, nên nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trí của người sử dụng. Do đó, dùng càng lâu thì người dùng càng trở nên loạn trí, cuồng sát.

Để bảo vệ danh tiếng, Hội Thánh quyết định che giấu sự thật này, rồi tiếp tục trao nó cho những thế hệ hiệp sĩ kế tiếp. Đến thời hiện đại, Suit of Sorrows này tới tay Talia al Ghul, và rồi cô ta đã trao nó cho Batman trong sự kiện Resurrection of Ra's al Ghul. Anh đã trang bị thêm hệ thống tên lửa lẫn khung xương bằng máy, hệ thống kích hoạt xung điện lẫn tàng hình, biến bộ giáp trở thành một siêu vũ khí thực thụ.

Trên đây là top 6 bộ giáp hùng mạnh mà Batman từng sở hữu, với uy lực không hề kém những bộ giáp mà Iron Man sở hữu. Vậy các bạn sẽ thích bộ giáp nào nhất đây? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Batman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.