x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

7 điều đừng nên làm một cách vội vàng (P2)

Trương Di 22:45 - 04/10/2022

Ở phần trước, tôi đã chia sẻ 4 trên 7 điều chúng ta không nên làm một cách vội vàng. Và trong phần này, tôi nghĩ bạn có thể sẽ cảm thấy những điều còn lại cũng quan trọng không kém để rèn luyện một tư duy điềm đạm, bình tĩnh, đi một cách chậm rãi để đạt được những thành tích quan trọng trong cuộc sống của mình.

Những điều chúng ta không nên làm một cách vội vàng: Quan trọng nhất là lựa chọn mục tiêu trong đời

>>> Bài liên quan: 7 điều đừng nên làm một cách vội vàng (P1): Khởi nghiệp và quyết định lớn về tiền bạc

5. Nghĩ rằng bản thân đã hiểu biết về một ai đó

Thông thường, chúng ta nghĩ rằng bản thân mình đã thấu rõ tường tận một ai đó ngay sau khi gặp họ. Điều này có thể dẫn đến hai vấn đề: Thứ nhất là chúng ta đánh giá mọi người quá nhanh dựa trên những khuôn mẫu được định sẵn. Hoặc thứ hai là chúng ta tin tưởng họ quá nhanh chóng và đôi khi sẽ nhận về sự thất vọng.

Bất cứ khi nào bạn thầm đánh giá mọi người, chính bạn đang kìm hãm bản thân. Chúng ta thực sự không thể có được sự hiểu biết rõ ràng về bất kỳ ai một cách nhanh chóng cả. Con người thực sự có rất nhiều mặt. Tất cả đều có điểm mạnh, điểm yếu và những mặt kỳ lạ mà chỉ bản thân mỗi người mới tự mình nhận biết.

Thông thường, chúng ta nghĩ rằng bản thân mình đã thấu rõ tường tận một ai đó ngay sau khi gặp họ

Mỗi người bạn gặp đều có thể cung cấp những quan điểm mới mẻ về thế giới và dạy cho bạn những điều chưa biết. Hãy lựa chọn tò mò thay vì đánh giá và phán xét bất kể khi nào bạn làm quen một người lạ. Đánh giá thì dễ nhưng tò mò sẽ giúp cho cuộc sống của bạn luôn tươi mới.

6. Cam kết để đạt được một mục tiêu quan trọng

Phần lớn con người đều muốn có những thay đổi lớn và tích cực trong cuộc sống của mình. Và chúng ta đều muốn điều đó xảy ra ngay bây giờ. Sự thật là bạn đừng bao giờ vội vàng khi theo đuổi mục tiêu quan trọng. Nếu điều đó thực sự mang nhiều ý nghĩa, rồi cuối cùng bạn cũng sẽ thích con đường mình đang đi, chứ không chỉ là kết quả cuối cùng.

Sự thật là bạn đừng bao giờ vội vàng khi theo đuổi mục tiêu quan trọng

Cuộc hành trình sẽ dạy cho bạn những bài học quý giá trong khi đích đến chỉ là sự ghi nhận. “Đừng vội vàng đạt được mục tiêu, vì bạn đã có được nó trước cả khi bản thân sẵn sàng. Đôi khi, chúng ta học được những bài học quý giá trên đường đi. Đôi khi, chúng ta tìm hiểu thêm về bản thân và phát hiện ra rằng mình thực sự muốn điều gì đó khác biệt. Đặt trái tim của bạn vào những gì bạn làm, nhưng đừng vội vàng. Dành thời gian cho những điều tốt đẹp nhất trên hành trình đó”. - Akiroq Brost.

7. Đưa ra những quyết định to lớn trong đời 

Hãy dành thời gian để đánh giá xem bạn có thực sự muốn cam kết với quyết định to lớn hay không. Mỗi ngày, chúng ta cần đưa ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn quyết định nhỏ. Sau một ngày bận rộn, khả năng đưa ra quyết định đúng đắn của chúng ta giảm xuống và cái gọi là sự mệt mỏi khi quyết định bắt đầu xuất hiện. Đó là lý do tại sao bạn không nên vội vàng đưa ra các quyết định quan trọng vào cuối mỗi ngày.

Hãy dành thời gian để đánh giá xem bạn có thực sự muốn cam kết với quyết định to lớn hay không.

Bạn có thể giảm thiểu sự mệt mỏi khi quyết định bằng cách loại bỏ một số lựa chọn hằng ngày. Ví dụ, hãy chuẩn bị bữa ăn trong tuần vào Chủ nhật hoặc để sẵn trang phục đi làm cho ngày mai trước vào buổi tối. Tự động hóa những lựa chọn nhỏ hàng ngày sẽ giúp bạn sở hữu nhiều quyền lực để chọn đúng hơn khi đưa ra những quyết định to lớn.

Bạn càng tiết kiệm nhiều năng lượng cho những lựa chọn dư thừa, lặp đi lặp lại, bạn càng dễ dàng đưa ra những quyết định quan trọng và lớn hơn. Đó cũng là lý do tại sao Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook, hầu như ngày nào cũng mặc một chiếc áo màu xám giống nhau. Trong một cuộc phỏng vấn, anh ấy chia sẻ rằng bản thân có rất nhiều “quyết định triệu Đô” phải thực hiện mỗi ngày, vì vậy anh ấy không muốn lãng phí năng lượng của mình cho những lựa chọn dư thừa.

Quan trọng nhất chính là đừng bao giờ vội vàng đưa ra những quyết định to lớn trong đời

Kết: Chúng ta thường xuyên lao vào cuộc sống như thể nó có đích đến cuối cùng. Tuy nhiên, sự thật rằng nó là một cuộc hành trình, không phải một cuộc đua. Và bất cứ khi nào bạn thấy mình đang vội vàng, có thể bạn đang nhắm sai đích. Hãy chậm lại, bình tĩnh và tin tưởng vào quá trình phát triển của bản thân. Như Paulo Coelho đã nói trong “Nhà Giả Kim”: “Khi bạn muốn điều gì đó, vũ trụ sẽ hợp sức lại để giúp bạn đạt được nó”. Thế nên tôi nghĩ điều quan trọng nhất chính là buông bỏ áp lực và học cách tin tưởng vào vũ trụ, bởi những điều tốt đẹp không bao giờ bắt đầu ở sự vội vã.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.