x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Tại sao thực hành "tự trò chuyện" với bản thân lại quan trọng?

Tiêu Dao 22:45 - 02/10/2022

Bạn đã bao giờ thấy rằng, việc sống trong một thế giới chuyển động nhanh khiến chúng ta tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề rắc rối của đời mình một cách vội vàng, trong khi tất cả những gì cần làm là bình tĩnh, thư giãn và nhận thức sâu sắc về bản thân. 

Nhiều nhà tâm lý học cao cấp khuyên con người nên thực hành việc “tự nói chuyện” như một liệu pháp mãnh liệt cho chứng bất an, lo lắng. Tôi khuyên bạn nên thử nó để thấy sự khác biệt. Chỉ cần tự an ủi bản thân và nói với chính mình rằng ta sẽ đối mặt với mọi chuyện rắc rối trong đời một cách dũng cảm và cuối cùng nó sẽ qua đi.

Tất cả những gì cần làm là bình tĩnh, thư giãn và nhận thức sâu sắc về bản thân

1. “Tôi có thể làm điều đó”

Trước hết, ta cần phải nói “tôi có thể...” với chính mình mỗi ngày cho đến khi nó hoàn toàn khắc sâu vào tiềm thức. Như tôi thường đứng trước gương để tự nói thầm trong khi hình dung thành công ở tương lai trong tâm trí. Ta sẽ mạnh mẽ hơn bằng cách tự thuyết phục bản thân tin rằng mình có thể làm bất cứ điều gì mong muốn. Đây là một trong những câu thần chú tích cực nhất để giúp chúng ta không sợ hãi và không hối tiếc trong cuộc sống.

Bạn cần phải nói “tôi có thể...” với chính mình mỗi ngày cho đến khi nó hoàn toàn khắc sâu vào tiềm thức

2. Suy nghĩ về các giải pháp mang tính xây dựng

Chúng ta luôn có những vấn đề cần giải quyết. Nếu bạn đang vươn lên, thử nghiệm và phát triển với cuộc sống của mình, thì rất có thể bạn đang phải đối mặt với khá nhiều rào cản. Khi tự nói chuyện, điều ta nên làm là hướng tâm trí đến với các giải pháp mang tính xây dựng cho những vấn đề dai dẳng. Đừng để câu hỏi: “Sao lại là tôi mà không phải người khác?” lang thang trong đầu mà thay bằng kế hoạch giải quyết.

3. “Tôi không mệt mỏi”

Dù cho điều gì có xảy ra chăng nữa, hãy nói với tâm trí rằng đừng mệt mỏi và không bỏ cuộc. Chúng ta có xu hướng từ bỏ khi nhìn thấy sự khó khăn trong cuộc sống chỉ vì tâm trí muốn thuyết phục rằng nó không thể chịu đựng được nữa. Trong khi trên thực tế, bộ não con người có khả năng vô tận để tiếp cận và khám phá một thế giới hoàn toàn khác bên trong mà không ai biết đến. Nếu cứ nghĩ rằng bản thân đang mệt mỏi, ta sẽ mệt mỏi. Vì vậy tốt hơn hết là hãy nghĩ về nó theo cách khác.

Đừng để câu hỏi: “Sao lại là tôi mà không phải người khác?” lang thang trong đầu mà thay bằng giải pháp

4. “Tôi không ghen tị”

So sánh để ghen tị là thứ sẽ đẩy ta xuống vực sâu của thất bại mà không cần nhiều nỗ lực. Bất cứ khi nào ta cảm thấy ghen tị với ai đó, ngay lập tức tự thuyết phục rằng họ sinh ra để trở thành người như vậy, và bản thân ta sẽ có con đường khác. Chúng ta không được sinh ra để làm việc mà người khác đã làm được. Và ta hoàn toàn không cần phải ghen tị với thành công của ai đó. 

5. Biết khi nào nên dừng lại

Đối với tôi, tự trò chuyện đã từng là kỹ năng “siêu gây nghiện” và nó cũng có thể khiến bạn trở nên mơ mộng hơn bao giờ hết. Giải pháp tốt nhất là biết giới hạn của mình và biết khi nào nên dừng lại. Mục đích của các buổi tự nói chuyện này phải là để giúp ta nhận thức rõ hơn và định hướng hành động tốt hơn cho tương lai.

Tự trò chuyện là kỹ năng “siêu gây nghiện” và nó cũng có thể khiến bạn trở nên mơ mộng hơn bao giờ hết

Kết: Một trong những liệu pháp tự trị liệu tâm hồn bị đánh giá ổn nhất trên thế giới này là “tự trò chuyện”. Nếu không nhận thức sâu sắc về bản thân, chúng ta có xu hướng đưa ra các quyết định sai cho cuộc sống của mình và bắt đầu đặt mục tiêu cho tương lai.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Đường đời không bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng, nếu bạn có những hành trình vượt qua khó khăn trong cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.