x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 gợi ý để rèn luyện bộ não trở nên tích cực và lạc quan hơn

Tian Yi 23:45 - 01/10/2022

Một tư duy tích cực, lạc quan luôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi người. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nên tính cách của chúng ta. Thông thường, tôi thấy chúng ta hay thấp thỏm mỗi khi bản thân đối mặt với một vấn đề nan giải. Những lời khuyên dưới đây có thể sẽ giúp cải thiện khả năng duy trì sự lạc quan trong những tình huống khó khăn và luôn hướng đến các mặt tích cực của cuộc sống.

Một tư duy tích cực, lạc quan luôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi người

1. Chọn công ty làm việc một cách khôn ngoan

Thực tế là chúng ta dành phần lớn thời gian cuộc đời mình để làm việc trong các công ty. Và đó sẽ là nơi quyết định bạn sẽ trưởng thành ra sao. Tương tự như một câu nói nổi tiếng: “Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ nói bạn nghe bạn là người như thế nào”. Những người xung quanh có thể ảnh hưởng vô cùng lớn đến suy nghĩ và hành động của chúng ta. Điều cần thiết là hãy bao quanh mình bằng những người tích cực, truyền động lực và cảm hứng. Một công ty của những người bi quan sẽ lấp đầy tâm hồn bạn với sự tiêu cực thường xuyên. Bạn càng dành nhiều thời gian cho những người lạc quan, bạn sẽ càng hạnh phúc.

“Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ nói bạn nghe bạn là người như thế nào”

2. Thừa nhận những hạn chế của bản thân

Chúng ta sinh ra đều có những khía cạnh không toàn vẹn. Mỗi người đều có các thiếu sót cần cải thiện theo thời gian. Và thật không sáng suốt khi mong đợi trở thành một con người toàn diện trong tất cả các lĩnh vực. Học cách hài lòng với những kỹ năng mà cuộc đời đã mang lại cho bạn là chìa khóa cho một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Khi bạn so sánh bản thân với người khác, bạn sẽ bị mắc kẹt trong một chu kỳ tự chỉ trích bản thân. 

Đừng tiếc nuối về những gì mình còn thiếu, bạn phải học cách hoàn toàn tận hưởng những gì bạn đã được tạo hóa ban tặng. Hơn nữa, bạn có thể so sánh bản thân với những người khác theo hướng tích cực để lấy đó làm động lực phát triển. Ví dụ, thay vì suy nghĩ nếu bạn có một chiếc xe tốt hơn anh hàng xóm, thì bạn nên nghĩ rằng nếu bản thân làm việc chăm chỉ như anh ấy, bạn có thể sở hữu một chiếc xe thậm chí còn tốt hơn.

Hài lòng với những kỹ năng mà cuộc đời đã mang lại cho bạn là chìa khóa cho một cuộc sống hạnh phúc

3. Tạo ra những kỷ niệm vui vẻ

Cuộc sống có rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc đối với chúng ta nhưng mọi thứ phụ thuộc vào khả năng nhận biết và cảm nhận của mỗi người về các sự kiện đó. Chúng ta càng liên tưởng đến những giây phút hạnh phúc, cơ hội để giữ gìn những hạnh phúc đó càng lớn. Bằng cách tạo ra những kỷ niệm tích cực và vui vẻ, chúng ta có thể duy trì hạnh phúc trong thời gian dài hơn. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy không hài lòng về điều gì đó, hãy cố gắng ghi nhớ những sự kiện trong cuộc sống đã có tác động tích cực đến bạn. Ví dụ như ngày tốt nghiệp đại học, xuất bản bài viết đầu tiên trên báo, hay bất cứ thứ gì khiến bạn nhớ lại và mỉm cười.

 Bằng cách tạo ra những kỷ niệm tích cực và vui vẻ, chúng ta có thể duy trì hạnh phúc trong thời gian dài hơn

4. Ăn uống khoa học và lành mạnh

Muốn sở hữu một cơ thể tràn đầy năng lượng cho cả ngày, bạn phải ăn đủ các loại thực phẩm cần thiết để cung cấp phần lớn các chất dinh dưỡng quan trọng cho bản thân. Hãy chú ý một người đang đói bụng, hoặc một người thiếu tinh bột, họ có xu hướng dễ tức giận hơn những người khác. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn khỏe mạnh, và no bụng sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn phải chắc chắn rằng chế độ ăn uống của mình có chứa lượng chất béo, đạm và tinh bột thích hợp. Nên ăn rau xanh và nhiều trái cây để đảm bảo đầu óc luôn sảng khoái và cơ thể hấp thụ đủ oxy cần thiết.

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn khỏe mạnh, và no bụng sẽ khiến bạn hài lòng

Kết: Những lời khuyên này có thể sẽ giúp bạn duy trì sự tích cực và có cái nhìn lạc quan về cuộc sống. Chúng không chỉ giúp bạn trở thành một người tốt hơn mà còn giúp bạn thành công hơn. Tôi hi vọng dù chỉ áp dụng một gợi ý nhỏ trong đó cũng sẽ khiến bạn phát triển tốt nhất có thể.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.