x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Trở thành một chuyên gia trong việc xây dựng giá trị bản thân

Tian Yi 22:45 - 01/10/2022

Cá nhân tôi cho rằng, giá trị bản thân đồng nghĩa với việc chúng ta nhận thức rõ lòng tự trọng của mình. Hiểu giá trị bản thân rất dễ dàng. Khi bạn thực hiện những công việc hằng ngày với năng lượng tích cực và cảm thấy tràn đầy sự tự tin, đó là bản thân đang ở trạng thái tinh thần tốt nhất. Điều quan trọng là duy trì sự cân bằng và hài hòa giữa việc tự tin, sống tích cực, hiểu giá trị bản thân và theo đuổi những mục tiêu cuộc đời. 

Giá trị bản thân đồng nghĩa với việc chúng ta nhận thức rõ lòng tự trọng của bản thân mình

1. Trở thành nhà phê bình của riêng mình

Chờ đợi “sự cứu rỗi” từ người khác là hành vi thể hiện yếu kém và thực tế là không ai đánh giá cao một người như vậy. Hãy trở thành nhà phê bình của riêng bạn và để cho tất cả năng lượng tích cực tuôn chảy cả bên trong lẫn môi trường xung quanh. Tự đánh giá là một trong những cách tốt nhất để giữ cho bản thân luôn cảm thấy có động lực phát triển.

Là con người nên chúng ta luôn có những vấn đề cần giải quyết. Cả tôi và bạn đều không hoàn hảo trong một vài khía cạnh nào đó. Chờ người khác dang rộng vòng tay để bao bọc hoặc chỉ đường dẫn lối sẽ không khiến bạn trở nên tốt hơn. Thay vào đó, cách tốt nhất là tự bản thân trải nghiệm cuộc sống, nhìn ra đâu là khuyết điểm cần phải cải thiện và đâu là điểm mạnh để phát huy tối đa. Những nỗ lực này sẽ càng khiến bạn trở nên mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trong tương lai.

Cách tốt nhất là tự bản thân trải nghiệm cuộc sống, nhìn ra đâu là khuyết điểm cần phải cải thiện và đâu là điểm mạnh để phát huy tối đa

2. Theo dõi những sự thay đổi tích cực

Bắt kịp với những phát triển mới nhất của thế giới là một chuyện nhưng để giữ được một thái độ tích cực trước các biến động thì lại là chuyện khác. Một người kỷ luật cao và luôn tự chủ trong cuộc sống sẽ giữ được tâm thái tích cực với những điều xảy ra xung quanh mình. 

Đừng dành không gian cho những điều tiêu cực và dần dần bạn sẽ bắt đầu nhìn vào khía cạnh tươi sáng hơn của tất cả mọi thứ. Suy nghĩ tiêu cực rất nên được loại bỏ. Hãy hiểu những khía cạnh tiêu cực của vấn đề và biến chúng thành cơ hội để phát triển. Nó có thể giúp bạn đạt được một cái nhìn mới hơn từ cuộc sống.

Đừng níu giữ quá lâu những tư duy tiêu cực, thay vào đó hãy theo dõi những sự thay đổi tích cực mỗi ngày

3. Sống trong hiện tại

Quá khứ không đẹp dù là của bất kỳ ai cũng nên được cất vào một góc. Có thể hiểu được bao nhiêu nỗ lực để quên đi mọi thứ là một nhiệm vụ khá khó khăn. Nhưng để nhìn thấy khía cạnh tươi sáng hơn của cuộc sống, người ta phải vượt qua tất cả những ký ức tồi tệ và tập trung vào việc sống cho hiện tại.

Chúng ta nên xây dựng những kỷ niệm mới, mở rộng quan hệ và quen biết những con người mới. Dần dần việc lãng quên quá khứ sẽ dễ dàng và hiện tại sẽ tự nó bắt đầu trở nên tốt hơn. Nói chung, việc tập trung vào những gì đang có ở thời điểm này là một chất tăng cường sự tự tin cho bạn.

Hãy chăm sóc bản thân chu đáo, ăn mặc đẹp, giết chết những suy nghĩ tiêu cực gây thiệt hại cho tâm hồn. Thấy thế giới thay đổi từng ngày và nhìn đời bằng ánh mắt vui vẻ hơn. Giữ một niềm tin vững chắc vào bản thân sẽ đưa bạn đến vị trí bạn cần và sẽ tự động giúp xây dựng giá trị cuộc sống của bạn. 

Việc tập trung vào những gì đang xảy ra ở thời điểm này là một chất tăng cường sự tự tin cho bạn

Kết: Chúng ta có thể dễ dàng cảm thấy có động lực để sống, để đạt được sự ổn định bên trong và cảm nhận hạnh phúc đích thực thông qua việc nhận thức rõ giá trị bản thân mình. Nó cũng hoạt động như một chất tăng cường năng lượng thúc đẩy các mối quan hệ xã hội, nó trang bị cho bạn vũ khí để chiến đấu với những khoảnh khắc khó khăn và cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.