x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 bước đơn giản để bắt đầu thói quen tập thể dục

Tiêu Dao 23:45 - 29/09/2022

Có câu “sức khỏe là vô giá” nhưng đã bao giờ bạn thực sự tập trung đầu tư nhiều thời gian hơn cho nó chưa? Tập thể dục có thể là một hoạt động khiến bạn phải lưỡng lự vì mất thời gian. Một thói quen mới được hình thành khi chúng ta dành nhiều sự quan tâm cho nó. Và 4 bước sau đây tôi nghĩ có thể sẽ khuyến khích bạn biến việc tập luyện thành hoạt động thường xuyên trong cuộc sống của mình:

Có câu “sức khỏe là vô giá” nhưng đã bao giờ bạn thực sự tập trung đầu tư nhiều thời gian hơn cho nó chưa?

1. Lắng nghe cơ thể của bạn

Đây là điều quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ khi bắt đầu tập thể dục. Đừng nên để sự tò mò hay phấn khích chiếm lấy tâm trí. Những buổi đầu tiên có thể dẫn đến sự đau cơ nghiêm trọng và làm bạn nản lòng. Khi mới bắt đầu, cơ thể sẽ cho bạn biết lúc nào phải dừng lại hoặc nghỉ ngơi hoặc thay đổi một số bài tập.

Lặp lại cùng một bài tập trong một thời gian dài hơn sẽ dẫn đến gánh nặng cơ thể và gây đau đớn trong cơ bắp. Hãy bắt đầu với một tốc độ chậm, tạo một lịch trình, dành thời gian và sự ưu tiên như nhau cho mọi bộ phận của cơ thể và đừng quên xây dựng chế độ ăn uống khoa học ngay từ đầu.

Lắng nghe cơ thể là điều quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ khi bắt đầu tập thể dục

2. Liên kết việc tập thể dục với những gì bạn thích

Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi gắn bó với một thói quen mới. Tại sao không liên kết nó với một sở thích mà bạn thích! Hãy kết nối thể dục với âm nhạc hoặc đồng bộ hóa nó với điệu nhảy sở trường hoặc bất kỳ điều gì bạn làm với sự hứng khởi.

Đối với nhiều người, chỉ cần ra ngoài thiên nhiên sẽ tự nhiên tạo ra năng lượng tích cực. Chạy bộ ngoài trời, nơi bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian đơn độc của mình và hòa vào thiên nhiên. Điều này sẽ làm cho thói quen mới trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Những điều bạn thích làm nhiều hơn sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn với tốc độ rất nhanh.

Hãy kết nối thể dục với âm nhạc hoặc đồng bộ hóa nó với điệu nhảy sở trường hoặc bất kỳ điều gì bạn làm với sự hứng khởi.

3. Đừng quên khởi động

Vài phút khởi động trước khi bắt đầu tập luyện sẽ giúp bạn không bị thương và gia tăng hiệu suất. Khởi động giúp giảm đau nhức cơ bắp và làm mới hệ thống tim mạch. Điều này làm tăng nhiệt độ cơ thể, thắt chặt lưu lượng máu để cơ bắp giúp bạn tăng cường sự linh hoạt của mình.

Vung tay, đá chân, hít đất, đứng lên ngồi xuống hay các tư thế aerobic như vậy có thể là tuyệt vời để bắt đầu. Một điều khác cần lưu ý là khởi động sẽ giúp cơ thể bạn co dãn cơ bắp nhiều hơn và sẽ làm giảm sự đau cơ hay chấn thương sau buổi tập.

Vài phút khởi động trước khi bắt đầu tập luyện sẽ giúp bạn không bị thương và gia tăng hiệu suất

4. Tập thể dục không phải là lựa chọn duy nhất

Có lẽ bất cứ khi nào từ “tập thể dục” rơi vào tai, bạn thường nghĩ đến phòng tập. Tuy nhiên vóc dáng đẹp và sự khỏe mạnh không nhất thiết phải bao gồm tập thể dục. Có nhiều ý tưởng khác nếu bạn không thích đến phòng tập hoặc bản thân việc tập luyện. Hãy chọn những môn thể thao lạ lẫm và thú vị. Cưỡi ngựa, khiêu vũ, trượt patin, leo núi, đạp xe đường dài... là những ví dụ điển hình.

Tập thể dục có thể được thay thế bằng yoga nếu bạn thích sự chậm rãi nhưng không kém phần hữu ích. Do đó, như đã nói, hãy biến việc tập luyện trở thành một điều mà bạn thích làm để có được kết quả tốt nhất.

Vóc dáng đẹp và sự khỏe mạnh không nhất thiết phải bao gồm tập thể dục. Yoga là một lựa chọn thay thế tốt

Kết: Nhiều người có suy nghĩ rằng tập thể dục chỉ dành cho những người béo và muốn giảm cân nhưng cơ bản là thể dục để duy trì sự khỏe mạnh cũng như giữ một vóc dáng cân đối trong suốt cuộc đời của mỗi người. Vậy nên, hi vọng qua những chia sẻ của tôi trong bài này, bạn sẽ tìm thấy lý do để bắt đầu và duy trì thói quen tập thể dục hoặc chơi thể thao thường xuyên hơn.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.