x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

7 điều đừng nên làm một cách vội vàng (P1)

Trương Di 23:45 - 02/10/2022

Chúng ta thường xuyên vội vã trong cuộc sống hàng ngày của mình và kết thúc bằng những lựa chọn sai lầm. Sau đó, ta hối hận về những quyết định này nhưng đã quá muộn để quay lại và đảo ngược tình thế. Tôi nhận ra rằng, phần đông thường dành cả cuộc đời để lựa chọn sự hài lòng tức thì thay vì sự hài lòng lâu dài. Chúng ta dường như nghiện tốc độ và hiệu suất, mặc dù điều này nghe có vẻ là tốt, nhưng nó thường dẫn đến những lựa chọn sai lầm để rồi kết thúc với sự hối tiếc.

Sống chậm lại và đừng vội vàng quyết định những điều to lớn trong đời để không phải hối hận

1. Bắt đầu khởi nghiệp

Đối với thế hệ trẻ ngày nay, khởi nghiệp dường như là một xu hướng thay vì một quyết định cả đời. Nhiều huấn luyện viên và những người có ảnh hưởng đang cố gắng thuyết phục bạn rằng điều hành công việc kinh doanh của riêng mình là cách duy nhất để có một cuộc sống tuyệt vời. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Tinh thần kinh doanh không dành cho tất cả mọi người. Nó khó khăn, nó đòi hỏi ý chí kiên trì, bền bỉ và nghị lực vươn lên ngay cả khi chúng ta gặp vô vàn khó khăn, thử thách.

Đừng mê mẩn “hiệu ứng hào quang” chỉ vì bạn thấy một vài doanh nhân thành đạt xung quanh mình ngồi uống cafe bàn chuyện tiền tỷ. Nghiên cứu chỉ ra 98% các doanh nghiệp mới thành lập đều thất bại sau năm đầu tiên. Và phần lớn các doanh nhân đều hối tiếc vì đã bỏ thời gian cũng như sức lực vào một dự án không có đích đến.

Đối với thế hệ trẻ ngày nay, khởi nghiệp dường như là một xu hướng thay vì một quyết định cả đời

Đừng vội vàng bắt đầu kinh doanh vì mọi người đều đang làm việc đó. Không ai đi trên con đường của bạn trong đôi giày của bạn, chỉ bạn mới có thể biết liệu khởi nghiệp có phải là sự lựa chọn phù hợp với bản thân hay không. Ngay cả khi đã có một ý tưởng tuyệt vời, bạn không nhất thiết phải nghỉ công việc làm thuê và sử dụng tiền tiết kiệm cho một ý tưởng không chắc chắn đảm bảo cho sự nghiệp kinh doanh lâu dài.

2. Ăn uống

Kể từ khi bạn cắn miếng đầu tiên, não của bạn phải mất gần 20 phút để gửi tín hiệu “no bụng”. Bằng cách ăn chậm, bạn sẽ không chỉ tiêu thụ ít calo hơn mà còn rèn luyện cho mình cách lưu tâm hơn đến những gì dạ dày phải tiêu hóa. Ngoài ra, ăn chậm có thể giúp bạn tránh đầy hơi và giảm chứng khó tiêu. Thêm vào đó, chậm lại một chút trên bàn ăn thậm chí có thể tạo ra những cuộc trò chuyện thú vị hơn vì nó giúp bạn có thêm thời gian và không gian để tìm hiểu người đối diện.

Kể từ khi bạn cắn miếng đầu tiên, não của bạn phải mất gần 20 phút để gửi tín hiệu “no bụng”

3. Chia sẻ ý kiến ​​

Hầu hết mọi người thích nói nhưng ghét lắng nghe. Nếu bạn là một người biết lắng nghe, bạn sẽ dễ dàng giành được sự tin tưởng của những người xung quanh và được đánh giá cao hơn. Đặc biệt khi quá vội vàng để bào chữa cho bản thân, chúng ta thường nói trước khi suy nghĩ và cuối cùng khiến người đối diện thất vọng.

Một khi đã nói điều gì đó, chúng ta khó có thể rút lại được. Đó là lý do tại sao ta phải luôn cẩn thận suy nghĩ trước khi nói chuyện và tránh nói những điều chỉ đang nằm trong dự tính. Chỉ nói điều gì đó nếu nó thực sự cần phải nói, đặc biệt nếu đó là điều gay gắt. Nói những điều sai trái, sai thời điểm có thể làm tổn thương các mối quan hệ của bạn, vì vậy hãy quan sát những gì bạn nghĩ, cảm nhận và nói. Đừng vội trình bày ý kiến ​​mà hãy để người khác nói trước, chăm chú lắng nghe và bạn sẽ có thêm thời gian cho những suy nghĩ sâu sắc hơn.

Biết lắng nghe sẽ dễ dàng giành được sự tin tưởng của những người xung quanh và được đánh giá cao hơn

4. Những quyết định lớn về tiền bạc

Mặc dù nguồn lực tài chính chi phối hầu hết các quyết định của chúng ta, nhưng phần đông lại không muốn thừa nhận rằng tiền là công cụ cực kỳ quan trọng. Dù đã quá quen với câu nói “Tiền không phải là tất cả” nhưng nó xác định chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn cần làm việc bảy ngày mỗi tuần để thanh toán các hóa đơn của mình, bạn sẽ không có nhiều thời gian để gặp bạn bè hoặc gia đình của mình. Nhưng khi đã có nhiều tiền hơn, chuyện đó có thể thay đổi được.

Và mặc dù tiền rất quan trọng, nhưng mọi người lại thường vội vàng đưa ra các quyết định tài chính lớn. Họ hoặc dựa vào cảm xúc hoặc sa đà vào những suy đoán và hối hận về những quyết định của mình sau này. Nếu bạn muốn xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc, bạn cần phải suy nghĩ về cách bản thân sử dụng các nguồn lực. Tránh mua hàng bốc đồng, bất kể lớn hay nhỏ. Hầu hết các tài sản đều mất giá nhanh chóng và khiến bạn rỗng túi. Hãy cẩn thận về cách bạn tiêu tiền.

Mặc dù tiền rất quan trọng, nhưng mọi người lại thường vội vàng đưa ra các quyết định tài chính lớn

Kết: Trên đây là những chia sẻ về phần một của những điều chúng ta đừng bao giờ nên làm một cách vội vàng. Có những lời nói không thể lấy lại được, những khoản tiền đã chi không thể thu về được, hay những mục tiêu đã tiết lộ ra là không thể hoàn thành được. Vậy nên, tôi hi vọng bạn có thể rút ra được một vài kinh nghiệm quý giá để tránh những sai lầm vì nóng vội và đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.