x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

ACPĐÔK: Chuyện bí mật thì không nên cho trẻ con biết

Chloe Nguyen 08:15 - 19/02/2022

Thôi toang rồi là câu nói mà mình đã thốt lên khi xem đoạn cuối tập 10 của Anh Có Phải Đàn Ông Không? Con trai Duy Anh (Tuấn Tú) được dịp về quê với bố sẵn tiện khui tình hình bố mẹ với ông bà nội luôn, hảo cháu trai đích tôn mà. Bởi vậy mới nói những chuyện bí mật thì đã gọi là bí mật thì đừng nói với ai kể cả con trẻ trong nhà. 

>> Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Duy Anh lại bị con gái "cạch mặt"

U là trời thật chứ, nuôi cậu con trai mát lòng mát dạ thật, mới bị bà nội dụ mua kẹo để hỏi dò thông tin thôi mà cậu bé đã khai sạch sành sanh không sót một chi tiết nào. Uổng công cho bố mẹ bấy lâu nay diễn kịch các thứ trước mặt ông bà nội, chỉ vì một phút lơ là và chưa kịp “xi nhan” trước với cậu bé nên mới xảy ra tình huống trớ trêu này. Từ chuyện bố ở nhà làm nội trợ cho đến mâu thuẫn với con gái Dương (Anh Phương) cho đến chuyện Duy Anh nghe lời vợ tăm tắp.

Khỏi phải nói thì cũng biết bố mẹ Duy Anh nổi đoá thế nào rồi, đường đường là một con trai đích tôn, mang tiếng đỗ đại học bách khoa mà bây giờ lại chẳng khác gì osin cho vợ. Đã vậy gia đình Duy Anh cũng là người Bắc, vẫn theo những phong tục và định kiến xưa nên khó có thể chấp nhận được sự thật phũ phàng này. Không biết nên vui hay buồn khi cậu bé khai hết chuyện gia đình ra như vậy.

Nhưng cũng không nên trách cậu bé, cũng vì con nít nên có biết gì đâu, thấy sao thì nói vậy thôi, trách là trách ở bố mẹ cái gì cũng nói cũng làm trước mặt con. Con nít cũng thường vô tư vô lo nữa, không nói thật thì không lẽ lại dạy cho cậu bé nói khong đúng hay sao. Cậu bé thành thật vậy cũng tốt nhưng trong trường hợp này lại vô tình khiến bố mẹ mệt mỏi mất rồi.

Mình nghĩ là sau tập này thì bố mẹ Duy Anh biết chuyện chắc là giận lắm đây, trước đó đã không thích con dâu rồi thì nay lại ghét hơn gấp nhiều lần. Chắc cũng vì chuyện này mà gia đình Duy Anh sẽ xào xáo lên cho mà xem, cả 2 vợ chồng cũng được một bài học nhớ đời luôn. Mình nghĩ là sau vụ này thì hai vợ chồng sẽ cẩn trọng hơn trong việc nuôi dạy con lẫn cả những điều sẽ nói với con, chọn lọc và suy nghĩ xem chuyện này có phù hợp với con không. Ai nói nuôi con là dễ nhưng mình thấy vợ chồng Duy Anh chật vật quá trời.

Vì trẻ con là một tờ giấy trắng nên việc tiếp thu và ghi nhớ cũng rất nhanh, bởi vậy nên các bậc cha mẹ phải để ý đến con thật nhiều. Có khi những hành động và lời nói chúng ta vô tình bộ lộ nhưng đối với trẻ con thì có thể sẽ bắt chước theo. Vợ chồng Duy Anh thì rất nhiều lần cãi nhau trước mặt con nên mới dẫn đến chuyện gì cậu bé cũng biết, đến bây giờ mới được mách bà nội. Bởi ta nói con nít bây giờ khôn và lanh lợi hơn rất nhiều.

Tóm lại thì mình nghĩ là những bậc bố mẹ nên chú ý hơn về những gì sẽ nói với con trẻ, đừng giống như vợ chồng Duy Anh đây để rồi bây giờ hối hận cũng đã quá trễ. Và hãy luôn nhớ một điều là đã là bí mật thì đừng nói với ai dù đó có là con mình đi chăng nữa. Anh Có Phải Đàn Ông Không vẫn đang tiếp tục diễn ra những tình tiết hấp dẫn tiếp theo, để không bỏ lỡ phút giây nào thì hãy theo dõi phim trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Từ chuyện Hà Việt Dũng gia trưởng, chồng cũng nên phụ việc nhà với vợ

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.