x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

ACPĐÔK: Không đơn giản chỉ là câu chuyện của những người đàn ông

Chloe Nguyen 10:13 - 29/04/2022

Anh Có Phải Đàn Ông Không? đã kết thúc nhưng dư âm để lại vẫn còn rất nhiều trong lòng mình. Hành trình hơn 2 tháng không ngắn không dài nhưng đủ để mình cảm nhận được trọn vẹn hết bộ phim. Cũng đã rất lâu rồi, VTV mới cho ra mắt một bộ phim nhẹ nhàng, giản dị nhưng đầy tiếng cười và tràn ngập sự ý nghĩa như vậy. Kết thúc viên mãn cũng là lúc tạm biệt dàn diễn viên, suy cho cùng đây là một bộ phim mà mình nghĩ là đáng để xem ít nhất 1 lần trong đời.

>> Xem thêm: Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ tập 1: Việt Anh cưới vợ trẻ khoe khắp nơi

Ngay từ những ngày đầu khởi chiếu, bộ phim Anh Có Phải Đàn Ông Không đã thu hút sự tò mò của mình khi đưa ra chân dung ba nhân vật chính là ba mẫu đàn ông điển hình trong cuộc sống: hiền lành, gia trưởng, “trẻ trâu”. Đó là Duy Anh (Tuấn Tú), một ông “nội trợ” đúng nghĩa, giao chuyện cơm áo gạo tiền cho vợ lo. Nhật Minh (Hà Việt Dũng), một người chồng tính tình gia trưởng và Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh), một chàng trai độc thân ngông cuồng, “thay bồ như thay áo”.

Đó giờ ít có bộ phim nào lấy tuyến nam là nhân vật chính và tâm lý của những người đàn ông cũng ít được khai thác, bởi vậy sự xuất hiện của Anh Có Phải Đàn Ông Không như thổi một làn gió mới cho phim truyền hình. Bộ phim vẽ ra những mẫu chuyện khác nhau về cuộc sống của 3 người đàn ông và những nỗi lòng của họ trước những vấn đề cuộc sống. Không khó để nhận thấy nhiều tình tiết trong phim phản ánh sự thực ngoài đời.

Với Duy Anh, đó là sự khó xử khi đứng giữa hai bên bố mẹ và vợ con, bên cạnh đó còn là sự đấu tranh trong tư tưởng khi liên tục nhận bao nhiêu lời gièm pha từ người đời. Làm một người đàn ông nội trợ thì đã sao, miễn gia đình hạnh phúc là được rồi. Đó là Nhật Minh với cảm giác mất mặt khi đến chỗ làm bị cấp trên không tin tưởng, cấp dưới xa lánh, không giữ chân được người vợ mà anh yêu thương. Đó cũng là Tuấn Khang khi cô độc lớn lên với biến cô mất mẹ từ nhỏ và mất lòng tin vào hôn nhân gia đình.

Ba người đàn ông, những nhân vật chính đôi lúc khiến mình phẫn nộ nhưng chung quy, lại khó mà ghét được họ vì tất cả đều là người tốt, luôn yêu thương gia đình chỉ có điều chưa biết cách cư xử phù hợp, tinh tế. Điểm cộng ở phim là có cách truyền tải khá hay và hợp lý, bên cạnh đó cũng là những bài học được rút ra trong phim, thay đổi cái nhìn của khán giả về những vấn đề trong cuộc sống. 

Chặng đường từ đầu đến cuối cũng là hành trình về sự trưởng thành của ba chàng trai. Duy Anh nhận ra điều quan trọng nhất là không được đánh mất chính mình, phải sống có mục tiêu; Nhật Minh học cách thay đổi bản thân, quan tâm tới cảm xúc người khác; Tuấn Khang nhận được những bài học để trưởng thành và tìm lại được niềm tin vào tình yêu.

Trước khi xem phim mình cứ luôn nghĩ về vai trò của những người đàn ông trong gia đình, rằng họ phải luôn nhường nhịn, quan tâm, mở lời trước trong những lần cãi vã tuy nhiên xem rồi mới thấy hạnh phúc gia đình là tìm được tiếng nói chung của cả hai phía, từ đó cùng nhau vun vén xây dựng tổ ấm của cả hai.

Tóm lại, Anh Có Phải Đàn Ông Không? là một bộ phim đáng xem. Nếu ai đang có muốn xem một bộ phim gia đình hài hước xen lẫn tinh tế, tình cảm thì phim này là một gợi ý không tệ. Nếu bạn cũng nghĩ về phim giống mình thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: TNNV: "Vợ là để yêu thương, bảo vệ chứ không phải để lựa chọn"

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.