x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

ACPĐÔK: "Nỗi đau lớn nhất của con người là phải cười cho người ta xem"

Lindo 15:13 - 23/04/2022

Đã là tập cuối nhưng Anh Có Phải Đàn Ông Không? vẫn hấp dẫn đến phút cuối cùng chứ không hề nhàm chán. Ở tập này, tôi nghĩ cặp Minh (Hà Việt Dũng) – Lệ (Việt Hoa) vẫn chiếm sotlight phần nhiều, vì sự cố chấp của Nhật Minh và những lời dạy thấm thía của ông bố vợ quốc dân. Tất cả đều đã mang lại cho tôi những cảm xúc trọn vẹn, đoạn đầu phải trầm xuống theo Minh để rồi vỡ òa khi Lệ quay lại.

>>>Xem thêm: ACPĐÔK: Tuấn Khang cuối cùng cũng bảo vệ được người phụ nữ bên mình

Mở đầu tập phim, ông Lý (NSND Bùi Bài Bình) vẫn tiếp tục khuyên nhủ con rể là làm lành với vợ đi, còn yêu thương sao Minh cứ phải im lặng cho mọi thứ trôi đi. Những lời khuyên nhủ của ông như đã nói trúng “tim đen” của Nhật Minh: “Nếu con còn yêu Lệ, con đừng cho nó đi đâu cả. Ngần này tuổi rồi, bố cứ ngẫm nghĩ cái nỗi đau lớn nhất của con người là phải cố tỏ ra mình hạnh phúc, cái đau nhất của con người là phải mỉm cười cho thiên hạ người ta xem

Đúng như ông Lý nói, có những người như Minh cố chấp đến lạ thường, không bao giờ dám sống thật với cảm xúc và suy nghĩ của mình. Cả cuộc đời tự gắn mình vào những khuôn phép cúng nhắc, để rồi mọi người xúng quanh nếu không đủ kiên nhẫn và thấu hiểu như Lệ thì đã bỏ Minh đi từ kiếp nào rồi. Chứ không phải nhẫn nhịn cả sáu năm trời, chờ đợi một ngày chồng sẽ nhận ra và thay đổi. Như mọi người thấy đó, đến cuối cùng ai cũng phải đau khổ, vì không chấp nhận nói ra điều mình đang nghĩ.

Những tưởng Minh sẽ nghe theo những lời khuyên của bố vợ, nhưng tôi ngẩn tò te khi anh vẫn quyết định buông tay Lệ để vợ đi tìm hạnh phúc đích thực. Xem tới phân cảnh đó tôi tức anh ách luôn, Minh vẫn giữ cái suy nghĩ tự ti về bản thân để hai người phải chia ly trong nước mắt. Trong giây phút ấy, tôi không mong Lệ sẽ quay lại vì đơn giản trước giờ cô đã níu kéo, nhún nhường chồng rất nhiều lần, nên lần này Lệ phải đi để chồng hiểu ra không phải lúc nào vợ anh cũng có thể nhu nhược chịu đựng.

Ba năm kết hôn và sáu năm bên nhau, một khoảng thời gian khá dài nhưng hẳn là những lần Lệ thấy hạnh phúc chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Dù nhìn Nhật Minh trong những năm tháng thiếu vợ rất đáng thương, nhất là lúc Minh ngồi ăn cơm với bố vợ, anh bất giác nhìn vào bức ảnh cưới của hai vợ chồng rồi thẫn thờ như người mất hồn. Nhưng lần này, tôi chẳng thể bênh vực cho Minh được vì anh cố chấp quá.

Nhưng cũng nhờ xa Lệ một thời gian đủ lâu nên Minh cũng đã biết quan tâm đến người khác rồi đó chứ, bố vợ có lời nhăn là anh đến ngay, bạn bè cũng quan quan trọng đó, nhưng bố có một thân một mình nên đến ăn cơm chung cho bố vui.

Người đàn ông cố chấp muôn niên, muốn vợ đi tìm hạnh phúc mới nhưng hơn một năm trôi qua tay anh vẫn đeo nhẫn cưới như muốn khẳng định Minh vẫn còn tình cảm với Lệ và anh không chấp nhận người phụ nữ nào khác xen lẫn vào đoạn tình cảm này. Cũng may, trong thời gian đi công tác Lệ cũng không đem về cho bố một ông con rể mới nào cả, chứ không là Minh cũng phải ngậm ngùi tháo nhẫn thôi.

Trong lễ kỉ niệm của hai vợ chồng Duy Anh, tôi cứ tưởng Minh phải bơ vơ một mình, nhưng tất cả vỡ òa với sự xuất hiện của Lệ, lúc đầu Minh vẫn giữ cái vẻ ngờ nghệch. Nhưng may sao anh đã kịp “thức tỉnh” kịp lúc để gửi đến Lệ lời cầu hôn ngọt ngào nhất. Đây có lẽ là lần đầu tiên Minh công khai ngọt ngào với vợ và tôi hi vọng nó sẽ khởi đầu cho cuộc sống gia đình hạnh phúc về sau.

Anh Có Phải Đàn Ông Không? đã kết thúc nhưng tôi tin những ấn tượng mà bộ phim đem lại sẽ còn mãi trong lòng mỗi khán giả. Mọi người hãy cùng tôi đón xem những bộ phim hấp dẫn tiếp theo của VTV nha.

>>>Xem thêm: ACPĐÔK: Mai Ngọc quyết định ly hôn với Dũng, tương lai sao khó đoán

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.