x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim "tái sinh - chuyển hồn" đáng xem của Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 12:50 - 24/05/2022

Những bộ phim “tái sinh - chuyển hồn” của truyền hình Hàn thường có nội dung là lấy lại các thứ đã mất hoặc làm lại điều mà trong quá khứ bản thân từng bỏ lỡ. Mẫu số chung giống nhau là vậy nhưng mỗi phim lại có cách kể chuyện khác nhau và những nhân vật trong đó cũng ở vào hoàn cảnh riêng biệt, không ai giống ai. Đa số các bộ phim xứ Hàn thuộc thể loại này đều gây nên ấn tượng cực mạnh đối với tôi và nhiều người xem, hãy cùng nhìn lại chúng thông qua bài viết dưới đây nha. 

49 Ngày (2011) 

Với sự tham gia của những diễn viên tài năng như Nam Gyu Ri, Lee Yo Won hay Jung Il Woo cùng kịch bản sâu sắc, 49 Ngày là bộ phim mà tôi biết trước có cái kết buồn nhưng vẫn xem đi xem lại hoài. Cuộc hành trình tìm đủ 3 giọt nước mắt thật lòng từ 3 người xa lạ của nữ chính đã khiến tôi xem không thể rời mắt khỏi tác phẩm này. 

Rating cao nhất của 49 Ngày đạt 17,1% có thể cho thấy được sức hút của phim trong thời gian lên sóng. Tuy cái kết gây ra phẫn nộ cho tôi và nhiều khán giả, khi nữ chính tìm đủ 3 giọt nước mắt rồi nhưng vẫn phải đi sang thế giới bên kia, cơ mà nghĩ lại thì tôi thấy đó là một cái kết hợp lý và phù hợp với nhân vật nữ chính trong phim.  

Ngoại Già Tuổi Đôi Mươi (2014) 

Không chỉ là bom tấn phòng vé của Hàn Quốc năm 2014 mà Ngoại Già Tuổi Đôi Mươi còn là bộ phim được đánh giá rất cao về chất lượng và được nhiều quốc gia châu Á khác mua bản quyền để chuyển thể. Shim Eun Kyung đã cho thấy diễn xuất đỉnh cao của mình khi hóa thân thành một bà cụ U80 trong hình hài của một thiếu nữ đôi mươi. 

Chuyện kỳ lạ này xảy ra khi nhân vật chính bỗng được trẻ lại sau khi chụp ảnh ở hiệu ảnh tên Thanh Xuân. Thông điệp hãy sống hết mình và đừng lãng phí tuổi xuân của bộ phim này được truyền tải một cách rất nhẹ nhàng, hài hước nhưng vẫn khiến người xem rồi sẽ nhớ lâu nhớ mãi. Ngoại Già Tuổi Đôi Mươi đã được đề cử ở hạng mục “Phim hay nhất” tại Rồng Xanh 2014 Max Movie Awards 2015

>> Bạn có biết: Điểm số trên IMDb của loạt web drama đình đám năm 2022

Mẹ Đến Từ Thiên Đường (2020) 

Bên cạnh câu chuyện xúc động của một người mẹ đã sang thế giới bên kia có cơ hội sống lại để gần gũi với con gái và gia đình mình do Kim Tae Hee thủ vai, Mẹ Đến Từ Thiên Đường còn có nhiều ý nghĩa sâu sắc khác xuyên suốt chiều dài nội dung phim. Như là chuyện không phải người vợ mới nào cũng là “dì ghẻ” và đôi khi việc biết buông bỏ đúng lúc sẽ là quyết định đúng đắn nhất trong đời. 

Đây là một bộ phim mà phải nói rằng ai cũng là người tốt và ai cũng xứng đáng có được cái kết viên mãn nhất. Kim Tae Hee với kinh nghiệm làm mẹ ở ngoài đời cũng đã diễn xuất mượt hơn rất nhiều trong lần tái xuất phim ảnh này đấy. 

Trở Lại Tuổi 18 (2020) 

Cũng là câu chuyện bất ngờ được quay lại thời niên thiếu thanh xuân như Ngoại Già Tuổi Đôi Mươi, Trở Lại Tuổi 18 là một bộ phim mang đến đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc cho người xem. Tất tần tật những vấn đề liên quan đến gia đình, tình yêu, mâu thuẫn hay chuyện học đường đều được truyền tải tốt thông qua bộ phim của đài tvN này. 

Lee Do Hyun trong vai thiếu niên tuổi 18 nhưng tâm hồn của ông chú tuổi 37 cũng đã thuyết phục hoàn toàn khán giả. Thậm chí cả nhờ vai này mà anh còn được danh hiệu Tân binh nam Truyền hình xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2021. Trở Lại Tuổi 18 với tôi là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất xứ sở kim chi năm 2020 đó nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: 10 bộ phim chiến thắng Daesang truyền hình ở Baeksang trong thế kỷ 21

Ngày Mai (2022) 

Muốn hài hước có hài hước, mà muốn tốn khăn giấy bởi khóc nhiều thì Ngày Mai của đài MBC cũng chiều được lòng của mọi người luôn. Nam chính trong phim do Rowoon thủ vai bị nằm yên một chỗ trong 3 năm, để thực hiện nhiệm vụ thành một “Angel Of Death” nhằm ngăn cản những người có ý định bước sang thế giới bên kia. 

Tuy mạch phim hơi chậm và một số khoảnh khắc mang tính giáo điều, nhưng tôi vẫn đánh giá Ngày Mai là một bộ phim hay với nhiều câu chuyện ý nghĩa có sức truyền cảm hứng lớn. Tiếc là chỉ số rating của phim không được cao cho lắm, nhưng dựa vào đó mà đánh giá chất lượng phim thì tôi nghĩ mọi người đã bỏ qua một tác phẩm đáng xem rồi đó. 

Công Tố Viên Chuyển Sinh (2022) 

Chỉ cần thấy tên phim thôi là biết ngay tác phẩm này có liên quan tới sự “tái sinh - chuyển hồn” rồi đó. Lee Jun Ki trong vai nam chính là một công tố viên xấu số bị buộc phải lên thiên đường nhưng thật may anh đã được tái sinh một cách thần kỳ, nhằm lấy lại những gì đã mất, trả thù những kẻ đã gây hại cho anh. 

Dù nhân vật của Lee Jun Ki có được biên kịch tăng sức mạnh hơi quá kiểu hào quang nam chính, cơ mà cho đến lúc này thì tôi thấy nó vẫn ổn và không quá cấn khi theo dõi phim. Sự ấn tượng của Công Tố Viên Chuyển Sinh một lần nữa cho thấy được tài chọn kịch bản đỉnh cao của nam thần họ Lee.

>> Xem thêm: Màn ảnh nhỏ Hàn rơi vào "trầm tư" vì loạt phim quý 2 kém nhiệt

Đây đều là những bộ phim “tái sinh - chuyển hồn” ấn tượng và đáng xem của làng phim ảnh đất nước củ sâm. Với tôi thì bộ phim nào trong danh sách này cũng đều nằm ở mức khá trở lên khi xét về chất lượng cả. Ngay cả những phim có thành tích thương mại không cao như Ngày Mai thì nội dung và câu chuyện mà nó mang lại cũng nhiều thứ đáng để suy ngẫm lắm nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Công Tố Viên Chuyển Sinh, Trở Lại Tuổi 18, Ngày Mai … thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.