x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ant-Man & The Wasp: Nguồn gốc và sức mạnh của MODOK trong truyện

Yasha 09:00 - 28/02/2023

Mặc dù đã để lại ấn tượng khá là tệ đối với một số bộ phận khán giả, thậm chí còn có thể bị coi là “thảm họa”, nhưng sau cùng thì MODOK vẫn là dạng nhân vật có rất nhiều “tiềm năng” (cho đến khi lên phim và chúng ta thấy tệ thật). Vậy, MODOK trong truyện là nhân vật thú vị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Nguồn gốc

Trong MCU, MODOK vốn được cải tạo từ Darren Cross/Yellowjacket, kẻ thù của Scott Lang và nhà Pym từ phần phim Ant-Man đầu tiên. Nhưng trong truyện, MODOK có nguồn gốc là kỹ thuật viên người Mỹ George Tarleton, từng làm việc cho tổ chức A.I.M. với nhiệm vụ nghiên cứu phát triển Cosmic Cube. Còn trước đó, chẳng mấy ai biết cuộc đời của hắn thế nào, bởi có lẽ là…nhạt nhẽo tới mức chẳng có ai thèm ghi lại, hoặc có lẽ những người biết chẳng còn sống để mà kể lại.

Có người cho rằng George chỉ là một gã tầm thường và chỉ làm gác cổng cho A.I.M., nhưng cũng có người cho rằng hắn là một nhà khoa học siêu thông minh được Quân đội Hoa Kỳ thuê để nghiên cứu vũ khí. Đến bộ truyện M.O.D.O.K.: Head Games, sự thật mới đượ tiết lộ rằng George là con trai của người sáng lập A.I.M. là Alvin Tarleton, nhưng bản thân hắn lại không thông minh như ông, thậm chí còn tỏ ra kém cỏi. Vì lý do này, lão ta mới quyết định đem con trai mình vào dự án M.O.D.O.K.

Nhìn chung, sau này thì hắn đã bị Nhà khoa học Tối cao của AIM là Lyle Getz đem ra “cải tạo” cơ thể, nhằm có được một siêu “công cụ” phân tích và thăm dò Cosmic Cube, đồng thời cải thiện năng suất của tổ chức. Tuy nhiên, quyết định đó là một sai lầm. Việc một sinh vật bỗng dưng đạt được trí thông minh vượt trội như vậy, thì cũng có thể khiến tham vọng tăng đến mức mất kiểm soát. Quả nhiên, một thời gian sau thì MODOK đã lật đổ những “chủ cũ” và tự tạo nên thế lực cho riêng hắn, nhưng về lý thuyết thì hắn vẫn phải chịu quản lý của AIM.

Sức mạnh

Việc biến đổi đã khiến bộ não của MODOK phát triển tới mức cực đại, hy sinh phần cơ thể để trở thành một trong những kẻ thông minh nhất hành tinh. Đi cùng với đó là trí nhớ hoàn hảo có khả năng ghi nhớ mọi thông tin, cùng tốc độ tính toán mọi biến số nhanh như một siêu máy tính thực thụ. Nhờ đó, có thể nói rằng MODOK là một trong số ít những cá nhân có đủ khả năng hiểu và khai thác tiềm năng của Cosmic Cube.

Hơn nữa, tốc độ tính toán kết hợp với trực giác được nâng cao của MODOK đã giúp hắn có khả năng dự đoán mọi kết quả có thể xảy ra của các tình huống chiến thuật, tiên tiến đến mức gần như có khả năng thấu thị. Nói cách khác, về lý thuyết thì cho dù chiến lược của hắn không hoàn hảo, nhưng hắn gần như có thể luôn tính được đường lui và thực hiện ngay lập tức. Tuy nhiên, bản tính “con người” dường như lại thành thứ khiến hắn mắc sai lầm.

Cũng giống như những siêu thiên tài khác, MODOK có sở thích chế tạo hệ thống máy móc công nghệ cao (như robot) và kiểm soát tuyệt đối chẳng kém một vị “vua”, vận dụng chúng trong kế hoạch của mình. Bên cạnh đó, hắn đôi khi còn thiết kế ra clone (bản sao) của bản thân, nhằm giúp hắn thực hiện một số kế hoạch cụ thể. Ví dụ điển hình có lẽ là BRODOK, phiên bản clone đẹp trai khoai to có tóc vàng, từng đi “gạ gẫm” Kate Bishop và Tigra nhưng bất thành.

Ngoài ra, bộ não của MODOK còn có khả năng tập trung và khai thác năng lượng psionic (tâm linh), nên hắn đã dùng một thiết bị đặc biệt nhằm chuyển hóa năng lượng đó thành dạng tia năng lượng có thể gây sát thương. Chùm tia này gây sát thương vật lý lẫn tinh thần, đủ để đánh trọng thương những kẻ mạnh như Abomination, Red Hulk hay Red She-Hulk. Hơn nữa, nó có tốc độ nhanh hơn cả “tốc độ suy nghĩ” của con người.

Nhìn chung, MODOK là một nhân vật rất mạnh. Hắn không chỉ thông minh, có năng lực trí não (bao gồm kiểm soát tâm trí đối tượng) gần giống như những dị nhân ngoại cảm, mà còn có năng lực tấn công đủ mạnh để đối đầu với những kẻ có sức mạnh to lớn hàng đầu, thậm chí còn là cảm hứng để tạo nên Ultron thế hệ đầu. Vậy nên, việc hắn “tèo” sớm trong MCU thật sự rất đáng tiếc. Các bạn có nghĩ như vậy không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man And The Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.