x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Phase 5 sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về Thế giới lượng tử sau Ant-Man 3

Bắp 10:35 - 27/02/2023

Công chiếu vào ngày 17/02 vừa qua, Ant-Man and the Wasp: Quantumania đưa người xem theo chân Scott Lang và gia đình anh bước vào Vương quốc Lượng tử, gặp gỡ hàng loạt các nhân vật kỳ lạ và đối đầu với kẻ phản diện chính của Đa vũ trụ - Kang the Conqueror. Mình thấy bộ phim đang khiến một số nhà phê bình cảm thấy hơi hụt hẫng về tương lai của thế giới lượng tử và đa vũ trụ, đặc biệt là sau Giai đoạn 4 của MCU đầy tranh cãi.

Tuy nhiên, dù nhận về đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình, thì Ant-Man and the Wasp: Quantumania lại được khán giả khen ngợi hết lời, phá vỡ kỷ lục mở màn phòng vé cuối tuần của loạt phim Ant-Man. Người xem (tất nhiên là có cả mình nữa) đã rất ấn tượng về màn diễn xuất của Jonathan Majors Michelle Pfeiffer trong vai Kang the Conqueror và Janet van Dyne. 

Mặc dù vậy, cốt truyện về Quantumania tương đối mờ nhạt đã khiến nhiều người lo lắng về số phận của các dự án MCU trong tương lai, khi mà giai đoạn 5 sẽ chứng kiến MCU tiến gần hơn đến một trận chiến hoành tráng chống lại “Hội đồng” Kang. Nhưng, hãy hi vọng là những dự án sau đây sẽ giúp Phase 5 “toả sáng” và có một sự dẫn dắt hay ho đến trận chiến nghẹt thở này.

Ant-Man and the Wasp: Quantumania ban đầu được dự đoán sẽ là phần kết thành công của trilogy Ant-Man, mặc dù Marvel Studios đã đàm phán với đạo diễn Peyton Reed về việc phát triển thêm Ant-Man 4. Hiện tại thì chúng ta vẫn chưa có xác nhận chính thức về việc có Ant-Man 4 hay không.

Tuy nhiên, còn một phần kết cho một trilogy hoành tráng khác thuộc Giai đoạn 5 của MCU, đó chính là Guardians of the Galaxy Vol. 3 - tác phẩm sắp tới sẽ trình làng khán giả. Vì sau bộ phim này, James Gunn sẽ chia tay Marvel Studios và tập trung cho vai trò của ông tại DC Studios.

Sự nổi tiếng của loạt phim Guardians of the Galaxy từng khiến Marvel Studios vô cùng bất ngờ, vì đây là một trong những nhóm siêu anh hùng ít được fan Marvel biết đến và quan tâm, nhưng khán giả trên toàn thế giới lại yêu thích họ sau khi phần phim đầu tiên được công chiếu.

Đoạn trailer gần đây của Guardians of the Galaxy Vol. 3 đã hé lộ rằng bộ phim sắp tới sẽ là một lời chia tay đầy cảm xúc đối với một số thành viên trong nhóm, và hầu hết mọi người đều cho rằng Rocket, Drax hoặc thậm chí là Peter Quill có thể sẽ hi sinh trong Vol.3 này. Mức độ hấp dẫn và cốt truyện gây tò mò sẽ giúp Guardians of the Galaxy Vol. 3 trở thành “cú ra đòn” cuối cùng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với Ant-Man and the Wasp: Quantumania.

Cho đến thời điểm hiện tại, những bộ phim thuộc Phase 4 đã để lại những cái kết lưng chừng và hàng loạt các câu hỏi chưa được giải đáp. Giai đoạn 5 sẽ thay đổi điều này một cách đáng kể, vì Loki mùa 2 sẽ cung cấp thêm thông tin về TVA và các biến thể của Kang, và The Marvels sẽ cung cấp đáp án cho hàng loạt các bộ phim với những câu chuyện dở dang trong Giai đoạn 4. 

Ngoài ra, WandaVision đã giới thiệu phiên bản trưởng thành của Monica Rambeau trong MCU - nhân vật có được sức mạnh sau khi du hành qua Scarlet Witch's Hex, và Ms. Marvel đã cho khán giả chứng kiến Kamala Khan nhận ra tổ tiên của mình. Cả hai siêu anh hùng mới này sẽ đóng những vai trò quan trọng trong Giai đoạn 5.

Rõ ràng, Giai đoạn 5 đang dần dần bắt đầu tạo ra những hạt giống cho hai bộ phim lớn là Avengers: The Kang Dynasty Avengers: Secret Wars, trong phần cuối của câu chuyện về Đa vũ trụ. Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã giới thiệu một Kang the Conqueror vô cùng đáng sợ và đáng gờm, và mặc dù số phận của anh ta vẫn chưa chắc chắn, thì sự ra mắt của Hội đồng Kang và Victor Timely trong phần after credit cũng hé mở một số cốt truyện đáng mong đợi cho Giai đoạn 5 của MCU và cả sau này. 

Điều này có lẽ rất giống với Giai đoạn 3 của MCU, một giai đoạn đã dẫn dắt người xem đi từ sự căng thẳng này đến ngạc nhiên khác, cho đến kết thúc đỉnh cao của Avengers: Infinity War Avengers: Endgame.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về cây Quyền trượng của Tòa Án Sống trong vũ trụ Marvel

Mình hi vọng những dự án tiếp theo của Marvel sẽ có một hướng đi đúng đắn và xây dựng những nền móng vững chãi để chúng ta có một kết thúc hoàn hảo như những gì đã chứng kiến trong Phase 3 của MCU.

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.