x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Áp lực ngoại hình đè nặng lên các nữ idol Kpop, Lisa cũng không thoát

Cherry Lee 09:10 - 26/07/2021

Với Cherry, những mặt tối của ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn luôn là chủ đề bất tận gây ra nhiều cuộc tranh cãi. Các thần tượng phải sống và làm việc trong sự giám sát chặt chẽ từ phía công chúng. 

Và có lẽ, trong một môi trường như vậy thì nữ thần tượng được xem là đối tượng chịu nhiều áp lực nhất. Chỉ sơ sảy nhỏ về ngoại hình, tính cách hay thái độ biểu diễn, họ đều có thể trở thành những tội đồ bị chỉ trích thậm tệ. 

Trong bài viết này, Cherry sẽ chia sẻ ý kiến riêng về những áp lực mà các nữ thần tượng Kpop đang phải chịu khi tham gia làng giải trí đầy hào nhoáng.

>> Xem thêm: Top 10 thần tượng nữ được cộng đồng lục sắc Hàn Quốc yêu thích nhất

Chịu đựng biệt danh xấu xí chỉ vì nhan sắc khiêm tốn

Thần tượng Kpop có thể không quá tài năng nhưng nhất định phải đẹp, đó là mặc định của khán giả. Vì thế, nếu thần tượng trông không quá lung linh, họ sẽ ngay lập tức trở thành mục tiêu công kích của netizen Hàn. 

Umji – Cựu thành viên nhóm G-Friend từng ở trong hoàn cảnh như vậy. Nữ thần tượng vừa ra mắt, Cherry thấy cô ấy đã nhận rất nhiều chỉ trích vì ngoại hình của cô không lộng lẫy như các thành viên khác. Biệt danh “thần tượng xấu xí nhất lịch sử Kpop” được gán cho Umji, khiến cô tự ti đến mức không dám ngẩng đầu khi biểu diễn.

Nếu kém sắc bẩm sinh như Umji bị công kích nặng nề, thì trường hợp bỗng nhiên xuống sắc như Wendy cũng làm nhiều netizen “gai mắt" chẳng kém. Sau tai nạn khủng khiếp vào cuối năm 2019, giọng ca chính của nhóm Red Velvet đã phải tạm nghỉ để tập trung điều trị. 

Tái xuất làng giải trí, cô đột nhiên nhận vể hàng loạt chỉ trích vì ngoại hình trông khác lạ so với khi biểu diễn trong chương trình âm nhạc. Người hâm mộ của Red Velvet đã rất phẫn nộ trước sự vô cảm và độc ác của một bộ phận netizen.

Bên cạnh chuyện đường nét khuôn mặt xấu đẹp thì cân nặng cũng là một cơn ác mộng đối với các nữ thần tượng. Việc tăng cân ám ảnh các sao nữ. Để giữ hình tượng đẹp, nhiều nghệ sĩ phải tuân thủ chế độ ăn kiêng khắt khe và hạn chế tối đa thức ăn nạp vào. 

Eunji (Apink) từng bị chỉ trích thậm tệ vì đôi chân to cũng như khuôn mặt bầu bĩnh. Để giảm cân, cô buộc phải uống thuốc để hạn chế cơn thèm ăn. Kết hợp với việc tập luyện, giọng ca chính của Apink đã sở hữu thân hình đáng mơ ước. Tuy nhiên, hệ lụy kéo theo là ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng, khiến giọng cô yếu đến nỗi không thể hát được.

Thái độ thiếu tế nhị với phái nữ còn được thể hiện trong một chương trình giải trí. Đội ngũ sản xuất dựng lên sân khấu ngoài trời bất chấp thời tiết lạnh giá, sau đó thách các nữ thần tượng nhảy trên sân khấu này. Họ còn phải đứng lên cân và công khai cân nặng của mình. 

Người có số cân thực tế và số cân trong hồ sơ chênh lệch ít nhất thì sẽ được xếp hạng vàng, bạc và đồng. Chương trình này đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi gay gắt khi đem ngoại hình của sao nữ ra mua vui.

Ngay cả với các sao có ngoại hình lẫn nhan sắc được xếp hạng xinh đẹp như Lisa, Cherry bất ngờ khi cô ấy cũng không thoát khỏi cảnh bị chỉ trích. Netizen từng bình luận chê bai bờ vai cô quá thô khi tham dự một sự kiện kém duyên.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 thần tượng được tìm kiếm nhiều nhất nửa đầu năm 2021

Trở thành chủ đề bàn tán hoặc gây cười

Thành viên Jihyo của nhóm TWICE từng là nạn nhân của những trò đùa ác ý trên mạng xã hội. Năm 2019, một tấm hình được cho là của trưởng nhóm TWICE xuất hiện và được lan truyền rộng rãi trên mạng internet. Người hâm mộ tinh ý nhanh chóng nhận ra đây chỉ là sản phẩm photoshop. 

Dù sự cố đã được làm rõ, nhưng Cherry thấy nó vẫn ảnh hưởng tiêu cực đến Jihyo. Nữ thần tượng xuất hiện ở sân bay với vẻ ngoài mệt mỏi và buồn bã. Cô thậm chí không thể kiềm chế được cảm xúc mà khóc nức nở.

Không lâu trước đây, HyunA từng bất ngờ bị tố bắt nạt học đường. Đối mặt với tin đồn thất thiệt, nữ ca sĩ lên tiếng đính chính. Cô khẳng định mình chưa bao giờ cư xử thô lỗ với bất kỳ ai, vì việc tập luyện đã chiếm trọn thời gian cũng như là điều duy nhất cô quan tâm đến.

Trong tập 3 của chương trình Thanh Xuân Có Bạn, Lisa hỏi Lương Sâm về kiểu đầu trọc độc đáo. Thực tập sinh này đã trả lời câu hỏi rất thoải mái và Lisa cũng gửi đến anh chàng lời xin lỗi chân thành. Tuy nhiên, cuộc đối thoại bình thường bỗng chốc bị không ít netizen phóng đại thành Lisa bình luận tiêu cực về Lương Sâm. Người hâm mộ BLACKPINK đã rất tức giận trước hành vi này và đe dọa sẽ khởi kiện. Sau đó, chủ các tài khoản tạo tin đồn thất thiệt đã xóa bài đăng, đồng thời xin lỗi nữ ca sĩ.

Quả thực chỉ qua một số vụ việc tiêu biểu, Cherry thấy rằng Kpop vẫn còn sự khắt khe nhất định đối với phái nữ. Điều này có lẽ xuất phát từ những định kiến về vẻ đẹp tiêu chuẩn, cũng như ác ý của một số netizen. Có lẽ sẽ cần một thời gian dài nữa, người hâm mộ mới có thể cởi mở tiếp nhận cá tính lẫn tài năng khác với chuẩn chung của các sao nữ. Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Cherry thông qua phần bình luận phía dưới nhé. 

>> Bạn có biết: Top 10 thần tượng K-pop có sức ảnh hưởng nhất trong vòng 3 năm qua

*Bài đóng góp của Cherry Lee gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.