x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Aquaman và Namor khác nhau ở điểm nào?

Yasha 12:35 - 11/10/2022

Sắp tới, Namor sẽ xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel thông qua phần phim Black Panther: Wakanda Forever. Do đó, nhiều khán giả đã liên tưởng đến Aquaman - vị Hải Vương Atlantis của nhà hàng xóm DC. Vậy, đâu là điểm khác nhau giữa cả 2 người này nhỉ? Hãy cùng điểm qua vài điều thông qua bài này nhé!

Namor ra mắt sớm hơn Aquaman

Mặc dù được lên phim muộn hơn so với đối thủ, nhưng trong lịch sử xuất bản của cả 2 hãng thì Namor mới là người ra mắt trước. Cụ thể thì Arthur Curry/Aquaman xuất hiện lần đầu vào tháng 11 năm 1941 trong tập truyện More Fun Comics #73, còn Namor thì xuất hiện lần đầu vào tháng 4 năm 1939 trong tập truyện Motion Picture Funnies Weekly #1.

Bản chất của sức mạnh giữa 2 người là khác nhau

Mặc dù cùng là bán Atlantean, nhưng họ lại có khác biệt về sức mạnh. Namor có khả năng điều khiển các hiện tượng thời tiết như tạo ra các cơn mưa, và đây là năng lực bẩm sinh của anh ta. Thậm chí, trong tập truyện Invaders #2 thì Namor đã cướp năng lực của Hydro-Man và có được khả năng kiểm soát nước tùy ý thức. Bên cạnh đó, năng lực dị nhân của Namor còn giúp anh ta có thêm khả năng bay lượn tốc độ cao.

Về phía Aquaman thì bản thân anh không có những khả năng tự nhiên đó, nhưng anh có thể thực hiện thông qua tiềm năng ma thuật. Trong giai đoạn New 52, anh đã thực hiện tất cả khả năng trên khi được thần Poseidon ban cho một cây đinh ba đầy sức mạnh. Tuy nhiên, mình xin nhấn mạnh rằng Aquaman vốn sở hữu sức mạnh ma thuật khá khủng khiếp trong người, còn cây đinh ba chỉ là vật dẫn truyền thôi.

Khả năng triệu gọi các sinh vật biển của cả 2 cũng khác nhau. Năng lực này của Aquaman dường như chẳng có hạn chế nào cả, trong khi Namor thì dùng nó không tốt lắm. Trong trường hợp đó, Namor sẽ sử dụng một chiếc kèn hình xoắn ốc có tên là “Horn of Proteus”, vốn được thần Poseidon trao cho thế hệ người Atlantis đầu tiên, giúp triệu gọi vô số sinh vật biển và tất nhiên là kể cả các quái vật khổng lồ như cá voi đột biến Giganto.

Có một sự khác biệt khá là lớn, đó là sức mạnh của Aquaman vốn kết nối với Life Force và do đó, anh có thể kiểm soát tất cả dạng sống có gốc gác từ biển cả. Nói cách khác, Arthur có thể kết nối với hầu như mọi sinh vật sống nếu anh muốn, thậm chí là kể cả những sinh vật bí ẩn mà chúng ta chưa từng biết và kể cả những vị thần. Namor sẽ không thể làm được điều như vậy!

Cách cai trị vương quốc đối lập nhau?

Mặc dù cùng là vua của Atlantis, nhưng cả 2 lại có cách cai trị tương đối khác nhau. Mặc dù đôi lúc trở thành đồng minh với các siêu anh hùng như Avengers, nhưng Namor vẫn nhận thức rõ chuyện mình là vua của thế giới biển cả và toàn tâm toàn ý làm vì nó. Namor đủ độc đoán để sẵn sàng thực hiện các chính sách cực đoan, nhưng cũng vì quá nhiều toan tính mà đôi lúc xảy ra thảm họa và khiến người dân tỏ ý muốn nổi dậy chống lại anh.

Về cơ bản thì Namor thật sự là một gã độc tài. Namor có thể làm nhiều điều tốt đấy, nhưng những gì anh làm có phần quá cực đoan và trở nên “sai nhiều hơn đúng”. Trong quá khứ, bản thân anh cũng phải nhìn nhận rằng những chính sách của mình là sai và đồng ý chấm dứt chúng. Ngược lại, Aquaman dù là vị vua đích thực nhưng… anh không phù hợp với vai trò là vua lắm.

Arthur khá nhân từ và đôi lúc thiếu tính quyết đoán cần thiết của một vị vua, do đó thì anh hợp với vai trò “Người bảo vệ”, “Hộ vệ của các đại dương”, còn “vua” thì phải để cho nữ hoàng Mera đảm nhận. Anh làm vua không phải vì anh “muốn”, mà là vì anh không còn lựa chọn nào khác. Arthur cũng có tình cảm vô cùng sâu đậm với thế giới mặt đất, nên sẽ rất khó nếu ép anh phải lựa chọn 1 trong 2.

Trên đây là sự khác biệt giữa Namor và Aquaman trong truyện. Vậy Namor sẽ có sự thay đổi gì khi được lên phim nhỉ? Liệu các bạn sẽ thích nhân vật nào hơn đây?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.