x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

AvengerCon trong Ms. Marvel: Tôn vinh hay dìm siêu anh hùng?

12:35 - 16/06/2022

Nối tiếp Moon Knight, Marvel tiếp tục cho ra mắt series Ms. Marvel xoay quanh Kamala Khan (Iman Vellani) - siêu anh hùng Hồi giáo đầu tiên. Thế nhưng, Chekov rất buồn khi thấy Marvel xúc phạm Avengers và Guardians of the Galaxy theo nhiều cách. Trong tập 1 của Ms. Marvel, Kamala Khan được mô tả là fan cuồng của Captain Marvel nên dù bố mẹ có ngăn cản, cô vẫn cùng bạn thân Bruno (Matt Lintz) trốn nhà đi tham gia AvengerCon đầu tiên.

Lấy bối cảnh một hoặc hai năm sau Avengers: Endgame, AvengerCon tri ân những anh hùng còn sống hoặc đã hy sinh sau trận đấu với Thanos (Josh Brolin). Bất chấp cái tên, AvengerCon của Ms. Marvel cũng có các Guardians of the Galaxy.

Tuy nhiên, Marvel Studios vô tình xúc phạm các anh hùng của chính họ thông qua AvengerCon thay vì giúp người xem tưởng nhớ những ai đã bay màu.

Không có Sam Wilson hoặc thậm chí là Falcon

Captain America đời mới Sam Wilson (Anthony Mackie) cũng không xuất hiện trong AvengerCon. Điều đáng chú ý là tại thời điểm này, Sam Wilson đã được xem là người thừa hưởng hợp pháp của chiếc khiên bởi The Falcon và Winter Soldier diễn ra 6 tháng sau Avengers: Endgame. 

Trong khi AvengerCon có đầy đủ các cống hiến của Captain America nhưng chẳng ai thèm nhắc đến Sam Wilson làm Chekov chạnh lòng. 

War Machine hoàn toàn mất tích

Tổng hợp tất cả các anh hùng MCU bị mất tích đáng chú ý từ AvengerCon của Ms. Marvel là James "Rhodey" Rhodes hay còn gọi là War Machine (Don Cheadle). Người bạn thân nhất của Iron Man (Robert Downey Jr.) xuất hiện lần cuối trong The Falcon and the Winter Soldier, làm việc trở lại với chính phủ.

Mặc dù đã xác nhận lại danh tính công khai của mình, cả với tư cách là một Avenger và một quân nhân, có vẻ như AvengerCon đã hoàn toàn quên mất War Machine giống như Falcon.

Rocket Raccoon được gọi là Trash Raccoon

Ngoài Avengers, AvengerCon của Ms. Marvel còn có sự góp mặt của các Guardians of the Galaxy. Chekov chẳng hiểu sao mọi người lại đặt biệt danh của Rocket Raccoon (do Bradley Cooper lồng tiếng) là "Trash Panda."

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, Rocket cũng được sản xuất thú nhồi bông như một phần của hàng hóa của sự kiện. Mặc dù điều này thường không thành vấn đề, nhưng với câu chuyện nguồn gốc bi thảm của Rocket như một sinh vật bị thí nghiệm dã man hình như chẳng khiến Marvel động lòng thì phải?

Groot bị gọi là "Mr. Tree"

Bạn thân của Rocket, Groot (do Vin Diesel lồng tiếng) cũng có biệt danh riêng "Mr. Tree". Nó rõ ràng được lấy cảm hứng từ tên thú cưng của Thor (Chris Hemsworth) cho Guardians of the Galaxy trong Avengers: Infinity War. 

Điều đó đang được nói, mặc dù không xúc phạm như người bạn thân nhất của mình, biệt danh của Groot trong AvengerCon của Ms. Marvel chẳng thừa nhận Groot là một sinh vật độc đáo.

Peter Quill được gọi là "Star-Boy"

Rocket và Groot không phải là thành viên Guardians of the Galaxy duy nhất có biệt danh trong AvengerCon của Ms. Marvel; Peter Quill (Chris Pratt) cũng được đặt tên. Thay vì sử dụng tên thật của mình, Peter Quill được mệnh danh là "Star-Boy". Bằng cách nào đó, đó là một lời nhắc nhở về xu hướng trẻ con của nhân vật chứ không phải theo cách quyến rũ.

Hulk chỉ là “Kẻ đập phá”

AvengerCon của Ms. Marvel dường như hoàn toàn phớt lờ sự tồn tại của Smart Hulk (Mark Ruffalo). Phiên bản duy nhất của nhân vật được giới thiệu trong sự kiện này là quái vật cơn thịnh nộ màu xanh lá cây không còn hoạt động sau khi Bruce Banner tìm ra cách kết hợp hai danh tính của mình lại với nhau. 

Mặc dù vậy, những người tổ chức AvengerCon, cũng như những người tham dự cosplay thành Avenger đều không thừa nhận điều đó, họ chỉ tập trung vào phiên bản không lí trí của Hulk.

Black Widow chẳng ai cosplay

Nhiều năm sau sự hy sinh trong Avengers: Endgame, Black Widow (Scarlett Johansson) cuối cùng cũng được vinh danh qua AvengerCon với bức vẽ cô đứng cạnh Iron Man (Robert Downey Jr.).

Vấn đề là, không có ai xuất hiện để cosplay Black Widow và Chekov khá khó hiểu bởi trang phục của Black Widow là một trong những thứ dễ làm nhất. Nếu một số người hâm mộ có thể dành thời gian để vẽ nên Drax the Destroyer (Dave Bautista) và Gamora (Zoe Saldana), thì sẽ dễ dàng tham dự AvengerCon với tư cách là thành viên nữ đầu tiên của Avengers chứ nhỉ? Hay Black Widow chẳng được ai xem trọng? 

Vision thậm chí còn chẳng được tri ân

Black Widow nhận được sự công nhận tương tự như Iron Man đối với những đóng góp của họ trong việc chống lại Thanos trong AvengerCon, nhưng một thành viên khác của Avengers lại mất tích - Vision (Paul Bettany). Nào ai có thể quên được phân đoạn đau lòng khi Thanos mạnh bạo lấy viên đá tâm trí khỏi trán Vision trong Avengers: Infinity War?

Không có gì lạ khi Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) cảm thấy buồn khi những đóng góp của cô và Vision trong cuộc chiến chống lại Thanos không bao giờ được thừa nhận như cô đã nói  trong Doctor Strange in Multiverse of Madness. Nếu Guardians of the Galaxy được khen ngợi vì sự tham gia của họ, thì Vision cũng phải được đối xử tương tự chứ?

Cho đến nay Chekov vẫn không hiểu liệu Marvel sản xuất Ms. Marvel như thế này là có ý đồ gì? Chekov khá xót xa cho những siêu anh hùng đã hy sinh đấy mọi người ạ. Mong hãng sẽ tri ân nhiều hơn thay vì làm qua loa như AvengerCon.

>> Xem thêm: Ms. Marvel tập 1: Chào mừng siêu anh hùng đạo Hồi đầu tiên của MCU

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ms. Marvel ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.