x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Avin Lu và hành trình từ chàng công nhân đến diễn viên triển vọng

Thi Zun 20:00 - 16/06/2022

Được đánh giá là gương mặt đầy triển vọng của điện ảnh Việt ngay từ những vai diễn đầu tiên, đến khi đảm nhiệm vai chính trong 2 tác phẩm - Trịnh Công Sơn, Em Và Trịnh thì cái tên Avin Lu đã nhanh chóng ghi được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của công chúng. Mặc dù bộ phim nhận về không ít lời khen chê trái chiều, song diễn xuất của nam diễn viên trẻ đã thuyết phục đông đảo khán giả, trong đó có tôi. Thế nhưng không phải ai cũng biết để có được thành công ngày hôm nay, chàng trai trẻ đã có một hành trình vươn lên rất đáng ngưỡng mộ.

Theo tôi được biết, Avin Lu tên thật là Lương Anh Vũ, sinh năm 1995 và đến từ Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh chàng theo học Đại học Kiến trúc nhưng vì đam mê thôi thúc và có duyên với nghiệp diễn, Avin Lu quyết định đăng ký học tại trường Sân khấu điện ảnh TP. HCM.

Tôi khá bất ngờ khi biết đằng sau một chàng trai có ngoại hình lãng tử lại là một quá khứ với những ngày tháng đầy khó khăn. Avin Lu từng kể rằng, anh sống tự lập rất sớm. Ba mẹ tan vỡ từ năm lớp 9 và cũng bắt đầu từ đó, chàng trai trẻ buộc phải rời Hà Nội để vào Sài Gòn bắt đầu cuộc sống mới.

Những ngày mới đặt chân đến TP.HCM, Avin Lu đã phải làm đủ việc để kiếm thêm tiền trang trải việc học. Mới năm lớp 9, anh chàng đã làm công nhân tại xưởng nệm bông gòn với suy nghĩ đầy ngây thơ “vì nghĩ bông gòn nó nhẹ". Suốt những năm cấp 3 và đại học, Avin Lu đổi đủ thứ việc khác nhau từ đi bán sim, phục vụ cho tới lễ tân. 

>>> Xem thêm: Lan Thy và 6 "nàng thơ" của Trịnh Công Sơn tại 2 phim mới 

Vất vả là vậy nhưng điều khiến tôi ngưỡng mộ là Avin Lu chưa bao giờ ngừng trau dồi kỹ năng. Anh vẫn tham gia các lớp năng khiếu và thậm chí là cùng với bạn bè mở lớp dạy nhảy.

Sự nghiệp nghệ thuật của Avin Lu bắt đầu khi anh tham gia chương trình Giọng Hát Việt năm 2018 và vào đội của ca sĩ Tóc Tiên. Mặc dù anh chàng không giành được ngôi vị cao hay đi vào vòng sâu của chương trình nhưng với những gì đã thể hiện, Avin Lu vẫn để lại ít nhiều ấn tượng trong lòng công chúng.

Sau đó, tôi thấy Avin Lu cũng cho ra mắt khá nhiều ca khúc. Thế nhưng không may mắn là các bài hát này không tạo được tiếng vang cho lắm và tất nhiên, chúng cũng chẳng thể đưa tên tuổi của Avin Lu lên cao.

Nhìn lại khoảng thời gian ấy, Avin Lu phải tự thú nhận rằng anh đã bị mất phương hướng sau khi kết thúc hành trình tại cuộc thi. Việc chưa xác định được màu sắc và chất riêng khiến những dự án của anh chàng không đạt được kết quả như mong đợi.

Ngoài ca hát, anh chàng còn đóng vai quần chúng ở sân khấu kịch Hồng Vân. Anh cũng tham gia đóng quảng cáo và phim ngắn. Nhờ kiên trì mà từ đó anh chàng bắt đầu có cơ duyên đến với phim ảnh một cách nghiêm túc hơn.

Năm 2020, Avin Lu “lấn sân" điện ảnh với vai chính đầu tay trong bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa. Ở tác phẩm này, anh chàng vào vai chàng nhạc sĩ nghèo có mối tình đẹp cùng cô gái trải đời tên Mây. Hai nhân vật này gặp nhau giữa những ngày chông chênh nhất của tuổi trẻ và mang đến cho người xem một câu chuyện tình đầy cảm xúc nhưng cũng vô cùng thực tế.

Tôi thấy, dù Sài Gòn Trong Cơn Mưa cũng chẳng phải siêu phẩm đình đám nhưng nó bước đầu giúp Avin Lu được khán giả nhớ đến nhiều hơn. Anh chàng được xem là “viên ngọc thô" của điện ảnh Việt và bắt đầu lọt vào mắt xanh của các đạo diễn.

Sau đó, nam diễn viên nhanh chóng “bỏ túi" vai chính ở Trịnh Công Sơn Em Và Trịnh. Hoá thân thành Trịnh Công Sơn thời trẻ, Avin Lu đã làm tôi phải giật mình vì toát lên thần thái quá giống với nguyên mẫu. Có lẽ vì cũng sở hữu tâm hồn yêu âm nhạc đồng điệu với nam nhạc sĩ tài hoa nên Avin Lu đã có cho mình những diễn xuất vô cùng tự nhiên, lột tả được cái “chất" nghệ sĩ, sự si tình và trái tim đầy nhạy cảm của chàng Trịnh.

Trong hành trình hơn 10 năm phấn đấu làm nghề của Avin Lu, anh chàng gần như theo đuổi song song cả âm nhạc và diễn xuất. Qua đó có thể thấy, Avin Lu quả thực là một chàng trai rất đa tài đúng không nè! Và khi được hỏi về quan điểm làm nghề, chàng trai trẻ khiến tôi vô cùng kính nể khi cho hay: “Đừng đặt nặng việc phải làm ca sĩ hay diễn viên, chỉ đơn giản là làm nghệ thuật thôi!”

Thực tế, không làm được gì mới là điều mà Avin Lu lo sợ. Anh cho biết, dù là phim, âm nhạc, ca hát hay nhảy thì đó đều là con người anh. Chỉ cần có người cần và tạo ra được giá trị nghệ thuật rồi thì anh sẽ luôn cố gắng hết mình.

>>> Xem thêm: Lan Thy và những "nàng thơ" phim Em Và Trịnh đều sở hữu visual đỉnh

Tìm hiểu về Avin Lu, tôi cảm nhận được ở anh chàng sự đam mê và nguồn nội lực vô cùng mạnh mẽ. Tôi tin chắc là với tài năng, kinh nghiệm đang có cùng sự cầu tiến, Avin Lu sẽ ngày càng tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm Avin Lu và các ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.