x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bác Sinh đối xử tốt với Nam chả ai nghi, lão Tấn ngó cái biết bố con

Hoa Le 20:20 - 21/09/2021

Mỗi lần xem đến cảnh có bác Sinh, tôi lại thấy nên đổi tên phim thành “Hương Vị Nhọc Nhằn”, “Hương Vị Cay Đắng” thay vì Hương Vị Tình Thân. Tìm khắp cả bộ phim, cũng không thấy ai có hoàn cảnh éo le, bị biên kịch “hành” từ đầu tới cuối như bố ruột Nam. Ông đã khổ như vậy rồi mà vẫn chưa thể giải oan rồi nhận con gái ruột. 

Từ chỗ thương cảm cho ông Sinh, tôi bắt đầu cảm thấy kịch bản có vấn đề, cố tình kéo dài câu chuyện bố con Nam ra, khiến nó trở nên thừa thãi, lê thê và vấp phải những chi tiết vô lý không tưởng. Nói có sách mách có chứng, trong tập mới đây, bỗng dưng lão Tấn phát hiện ra ông Sinh là bố ruột của Nam, dù mới chỉ gặp lại. 

Trước đó, sau khi được trả tự do sau 20 năm ngồi bóc lịch, ông Sinh bất ngờ trở về rồi tìm mọi cách để ở bên cạnh Nam. Hồi đó, tôi thấy Nam thật ngây thơ khi chẳng nghi ngờ gì một người đàn ông lạ bỗng dưng xuất hiện trong cuộc đời mình, rồi đối xử tốt quá mức dù không có quan hệ huyết thống gì. 

Bao lần Nam gặp chuyện ở phần 1 là tự dưng ông trời sắp đặt cho bác Sinh xuất hiện y như ông Bụt để giúp đỡ cô, hoặc ít nhất là cho Nam mượn bờ vai để khóc, gì mà tình cờ trùng hợp dữ vậy trời? Mà Nam chẳng thèm nghĩ ngợi chi, cứ thản nhiên đó nhận lòng tốt của “người bạn già” dù nói thiệt, tôi thấy ngoài đời cũng ít ai dám nhận nhiều như Nam đâu.  

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lão Tấn biết Nam là con gái bác Sinh

 Cứ cho là cô vô tư thật đi, thì sang đến phần 2, khi cô đến nhà ông Sinh và phát hiện ra hàng loạt bằng chứng là kỷ vật của mình hồi bé, Nam đã khẳng định chắc nịch ông chính là người bố ruột mình tìm kiếm bấy lâu. Vậy mà chỉ một tờ giấy xét nghiệm ADN, Nam đã không nghi ngờ bác Sinh là bố mình nữa. 

Không biết đến đây, Nam là ngây thơ thật hay do biên kịch gượng ép nữa. Ai cũng biết khao khát lớn nhất đời Nam là tìm được bố ruột, vậy bao nhiêu chứng cứ rõ ràng, hiển lộ như thế cô cũng dễ dàng bỏ qua. 

Chính vì điều này, khiến tôi cảm thấy nhân vật Nam không có đủ độ sâu. Cô không chủ động trong việc tìm kiếm bố ruột, cũng không tự mình khám phá ra câu chuyện quá khứ. Tôi thấy những thứ Nam đối tốt với ông Sinh chỉ là bề nổi, suy cho cùng cô cũng không hiểu về quá khứ đã tạo nên con người ông. Hay là do từ khi làm dâu hào môn, Nam trở nên an phận hơn hẳn?

Trong khi đó, nhìn lão Tấn kia kìa, vừa nhìn phát là biết luôn bác Sinh và Nam là bố con. Mà kể cũng lạ, bác Sinh đã chăm sóc, quan tâm và ở bên Nam từng ấy năm, chẳng ai nghi ngờ hay thắc mắc. Vậy mà người tình của bà Sa không biết điều tra từ nguồn nào mà biết được luôn sự thật này. 

Trong tập mới nhất, khi gặp bác Sinh đi cùng Nam ở nhà hàng, lão Tấn vẫn còn mông lung, không rõ hai người họ có quan hệ gì mà thân thiết đến vậy. Thế mà chuyển qua cảnh tiếp theo, gã đã khẳng định chắc nịch: “Con gái ruột của mày đang làm dâu nhà giàu. Nếu bây giờ nhà chồng nó mà biết bố đẻ của nó là kẻ tù tội, triệt hạ bố đẻ của em dâu nó thì sẽ thế nào nhỉ?”. 

Nắm được thóp của bác Sinh, lão Tấn gây sức ép, bắt bố ruột Nam phải “bay màu” để thiên hạ đều được êm ấm. Không biết lão già này lấy thông tin ở đâu mà nhanh và chuẩn thế nhỉ, liếc qua phát là biết được ngay. Hóa ra dân “yang hồ” còn có năng lực điều tra giỏi ngang ngửa thám tử chuyên nghiệp.

Nhưng ở góc độ người xem, tôi thấy tình tiết này khiên cưỡng và gượng ép sao ấy. Chuyện của ông Sinh cứ dài dòng, rắc rối mãi, từ chỗ hồi hộp, gay cấn chuyển sang lê thê, thừa thãi. Vậy mà đến đây, biên kịch không cho khán giả một lý do vì sao lão Tấn lại biết chuyện, nên khiến tôi đặt câu hỏi là do gã này nhạy bén hay Nam ngu ngơ đây?

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Sa đến nhà bà Xuân “hỏi chuyện” Huy ngoại tình

Bố ruột của mình, Nam ở bên cạnh hơn 3 năm không biết. Vậy mà người lạ gặp, chỉ cần điều tra chưa đầy 3 ngày là rõ mười mươi. Thế này thì chẳng thể trách Nam, lão Tấn hay ông Sinh mà phải hỏi biên kịch của phim. Tôi cảm giác nhà làm phim bắt đầu đuối trong việc tô vẽ kịch bản, nên phim cứ ngày một lằng nhằng, vô lý.

Bạn có nghĩ giống tôi không? Hay do tôi quá khắt khe nhỉ? Đừng ngần ngại để lại bình luận và chia sẻ cùng tôi nhé!

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.