x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Sự lụy tình của Diệp làm thức tỉnh Dũng

Đức Nguyên 18:44 - 21/09/2021

Hương Vị Tình Thân đang dần đi đến hồi kết khi từng “nút thắt”, mâu thuẫn được đẩy lên cao trào đỉnh điểm rồi được “gỡ ra” mang đến những bài học quý giá cho khán giả. Nhân vật “quay xe” đầu tiên là bà Xuân (Quách Thu Phương), từ một bà mẹ nhận nhiều chỉ trích nhất phim mà nay đã hiểu chuyện, biết cảm thông và sẻ chia, nhất là với nữ chính Phương Nam (Phương Oanh) - con dâu của bà ấy.

Trong khi Nam dần tìm được “tình thân” ở nhà chồng thì cô con gái còn lại của bố Tuấn (NSND Công Lý) - Diệp (Bích Ngọc) vẫn đang chạy theo tên Dũng Mathew (Sỹ Hưng) hết tháng này qua năm nọ. Trước đây Diệp quen anh chàng điển trai này trên mạng, thế nhưng lúc gặp thì cô bị chê bai bởi cả ngoại hình lẫn tính cách, sau đó về “hành tội” những người khác trong gia đình vì bị thất tình, Dũng không xem nhà bà Bích (Tú Oanh) ra gì hết, từng chửi bới rất bố láo nên bà ấy cũng cực kì ghét tên này.

>>>Xem thêm: Huỳnh Hồng Loan: Từ cô Á khôi áo dài đến mỹ nhân màn ảnh Việt

Đến khi “tút tát”, sở hữu nhan sắc cực phẩm nhưng Diệp vẫn một lòng yêu Dũng, hằng ngày đứng ở công ty chỉ cần thấy anh ta là hạnh phúc mừng vui, thấy Dũng buồn Diệp cũng sầu. Cứ mỗi lần gặp tên này là con gái cưng của bà Bích lại bấn loạn hết cả lên, không bình tĩnh điều khiển được hành vi của mình.

Dũng là người có tính cách kiêu ngạo, khinh người và cực kì bướng, thường chẳng xem con gái hiền lành nhà người ta ra gì đâu. Tuy nhiên cho đến khi gặp “xanh lá”, một cô gái thật thà, xinh đẹp và đáng yêu, anh ta bị “cảm nắng". Thế nhưng khi mới biết được “nàng thơ” ấy chính là Diệp, cô gái ngày xưa anh xua đuổi thì tôi có chút nghi ngờ anh ta lại giở thói cũ.

Đa phần khán giả xem phim đều mắng Diệp là kẻ dại trai, lụy tình, ngu ngốc, vì yêu mà cứ cố chấp. Thế nhưng tôi chắc chắn rằng ngoài xã hội còn tồn tại không ít người như nhân vật này đâu nhé. Đứng ngoài cuộc, chúng ta luôn minh mẫn, nhận định vấn đề tốt, nhưng được mấy ai khi yêu mà tỉnh táo, hay lại cũng mù quáng như Diệp, sau nhiều năm chẳng quên được người cũ, nhất là khi cô ấy quyết tâm thay đổi ngoại hình vì trước đây bị từ chối bởi cô không có nhan sắc.

Và chẳng phải chính sự “lụy tình, ngu ngốc” của Diệp đã khiến cho Dũng hồi tâm chuyển ý hay sao, qua cách hành xử, lời nói và biểu cảm của nhân vật này, tôi cảm nhận thấy tình cảm chân thành từ phía Dũng dành cho “xanh lá”. Anh ta ngày nhớ đếm mong, thậm chí khi nói ra tâm trạng với Diệp còn rưng rưng nước mắt, chứng tỏ anh ta cũng bị “con tim át lý trí”, biết là bị ghét, gia đình lại cấm cản nhưng biết làm thế nào, Dũng đã yêu rồi.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nhan sắc hồn nhiên, ngây thơ của Dương "trà xanh"

Về phía Dũng, từ một “lò” của bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) đào tạo nên mưu mô, thủ đoạn, vô tình là điều không tránh khỏi, từng xem nhẹ tình yêu nhưng đến bây giờ lại bị “luật hoa quả”, thích đúng người con gái năm xưa mình xua đuổi. Hai bên gia đình lại “oan gia ngõ hẹp”, ấy vậy mà lúc nào cũng lén lút để gặp vì thương nhớ, thậm chí còn tìm đến Diệp lúc nửa đêm để bày tỏ nỗi lòng, “u là trời” khổ thân cặp đôi này quá.

Ban đầu tôi cũng chẳng thích thái độ của Diệp, cứ cho rằng cô gái này ngu ngốc, dại khờ thế nhưng thật ra không phải, đây là một nhân vật nội tâm. Cho đến khi nghe Diệp nói hết nỗi lòng vì Dũng ghen, tôi mới thấy rằng Diệp hiểu chuyện, biết rằng mình bị cấm cản, biết rằng khó có thể đến với nhau, nhưng tình yêu trong cô quá lớn, cả đời nguyện không lấy được Dũng thì cũng chẳng kết hôn với ai cả.

Tóm lại, có thể nhận ra một điều rằng sự lụy tình, dại trai mà nhiều người nhận xét nhân vật Diệp đã khiến Dũng tỉnh ngộ, người con gái này đã khơi lên sự chân thành, tốt bụng và tình yêu đích thực trong “tên khốn” này. Con người, không có ai hoàn hảo cũng chẳng có ai máu lạnh hoàn toàn đâu, đến như ông Tấn có thể ra tay với ai mà hắn thấy “chướng mắt” nhưng vẫn dành một tình yêu thương, sự chung thủy với mẹ con bà Sa mà đúng không ạ? 

>>>Xem thêm: Trung Ruồi: Ê-kíp thống nhất diễn “thật trân” nên tôi bị "tẩn" nhiều

Sự chân thành của Diệp sẽ khiến cho Dũng nhìn nhận lại mọi chuyện trong quá khứ, đó chính là bài học để anh ta biết trân trọng “xanh lá” ở hiện tại hơn. Và thực tình tôi cũng mong rằng mọi mâu thuẫn chồng chéo sẽ được hóa giải để cặp đôi đáng yêu này đến được với nhau trong những tập cuối của Hương Vị Tình Thân, chúng ta cùng theo dõi sự chuyển biến này nhé!

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.