x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Chuyện tình Diệp - Dũng càng xem càng phát bực

Hoa Le 15:02 - 21/09/2021

Ban đầu xem Hương Vị Tình Thân, tôi vẫn còn cảm thấy được sự hài hòa, khi biên kịch đan xen câu chuyện của các cặp chính phụ, để “ai cũng có phần”. Nhưng càng ngày, kịch bản càng bộc lộ những điểm yếu khi người chấp bút cho bộ phim không thể tiết chế được các tình tiết của tuyến nhân vật phụ. Khiến cho các phân cảnh của các nhân vật bị dàn trải, dài dòng nhưng không giải quyết được vấn đề gì. 

Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn vào chuyện tình của Diệp - Dũng là thấy ngay. Tôi còn nhớ phần 1, Dũng “sở khanh” năm lần bảy lượt tìm cách chế giễu cô bé Diệp, khiến cô từng đau khổ. Những tưởng đến phần 2, được mẹ đầu tư trùng tu nhan sắc, trở nên tự tin, xinh đẹp hơn, Diệp cũng phải thông minh lên vài phần, ai ngờ cô lại cố chấp vẫn yêu kẻ từng khiến bản thân đau khổ trong quá khứ. 

Đến đây tôi đã cảm thấy lộn ruột lắm rồi. Thế mà biên kịch vẫn tiếp tục đẩy thuyền cho cặp đôi này. Đồng ý là ai cũng nên có đôi có cặp, cho phim kết thúc có hậu. Nhưng mà cách xử lý tình huống của cặp đôi này cứ lằng nhằng, dài dòng sao ấy. 

Sau lần cuối cùng gặp nhau ở tiệc thông gia, đến tập mới đây, Diệp và Dũng mới gặp lại. Cách cắt dựng như thế này khiến tôi thấy tuyến truyện của nhân vật bị đứt đoạn, người xem quên luôn cả câu chuyện của Diệp và Dũng rồi, giờ cặp đôi này lại bỗng dưng bị dựng dậy. 

Chẳng những vậy, lần gặp lại này, Diệp và Dũng còn có màn khóc sướt mướt, xem mà phát bực. Vẫn như bao lần, thấy Dũng mò về đến nhà để gặp, Diệp lại bắt đầu né tránh. Mà cái kiểu né của Diệp thì tôi còn lạ gì, tránh mặt nhưng thực ra là muốn người ta chú ý. 

Dũng hậm hực bước vào cổng nhà Diệp, giả bộ ghen tuông với Lương - đồng nghiệp cũ của Nam và cũng là người đang “crush” Diệp. Sau đó, cô bắt đầu giải thích, rồi khóc lóc thừa nhận mình yêu và theo đuổi Dũng suốt mấy năm nay. Để chứng minh cho tình yêu của mình, Diệp còn cho Dũng xem hình cô chụp trộm anh suốt mấy năm nay. Nghe được những lời này, nước mắt Dũng cứ đầm đìa, ôm chầm Diệp vào lòng rồi trao cô nụ hôn đắm đuối trước khi bà Bích bước ra. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Sa đến nhà bà Xuân “hỏi chuyện” Huy ngoại tình

Thoạt nghe thì thấy cuộc hội thoại này cảm động thật đấy, chuyện tình này cũng đáng yêu mà. Nhưng mà cách đó không lâu, Dũng còn phát cáu khi biết Diệp xinh đẹp hiện tại là Diệp “béo” trong quá khứ, rồi còn nói với bà Sa sẽ giả vờ yêu để khiến con nhỏ ngốc nghếch này một phe đau lòng. Ơ thế hóa ra kẻ đi săn mồi giờ lại thành con mồi rồi à? Dũng cuối cùng đã rơi vào lưới tình của Diệp hay sao?

Tôi thấy Dũng cứ mâu thuẫn sao ấy, bản tính “sở khanh” đểu cáng năm xưa đâu rồi, giờ lại yếu mềm, thật lòng trước Diệp? Thế nên tôi chẳng biết nên tin vào tình yêu của anh với em gái Nam không vì kịch bản không có người xem một dấu hiệu gì để nhận biết đây là yêu thật hay vẫn chỉ là kế hoạch giả vờ kia. 

Lúc nhìn Dũng rơi nước mắt, bị cảm hóa trước mấy lời thú nhận của Diệp mà tôi cười rung bụng, biểu cảm cứ gọi là giả trân. Gọi là bị tình yêu quật cũng chẳng phải, vì Dũng và Diệp hoàn toàn không có một quá trình trải qua sóng gió đủ để thấu hiểu và giác ngộ rồi yêu thương đối phương. Chính vì vậy tôi mới nghi hoặc tình yêu của Dũng dành cho Diệp. 

Thế nhưng nước mắt anh rơi mà trò chơi chưa kết thúc, cuộc tình này vẫn còn rách việc lắm. Còn về phía em gái Nam, tôi rất mệt cái cô này nhé, lần nào gặp Dũng cũng nhăn nhó, khóc lóc, tránh như tránh tà. 

Đâu chỉ lần này, hồi Dũng mới phát hiện Diệp theo đuổi mình, anh cũng tìm đến tận trường học để rồi bị cô né tránh. Hay lần gặp nhau ở quán bar, chẳng hiểu vì lý do gì, Diệp tự dưng khóa môi Dũng, sau đó lại ngại ngùng chạy đi. 

Điều này tương tự trong đám cưới của Nam và tiệc thông gia. Nếu đã sợ bị phát hiện ra mình là Diệp ngày xưa thì tốt nhất đừng có tiếp cận đi, bởi vì người bình thường cũng hiểu khi Nam và Long kết hôn thì nhà bà Sa - bà Bích sẽ phải gặp nhau thường xuyên. Mà cái cách né tránh của Diệp cũng kỳ cục lắm cơ, nói là trốn nhưng mà chạy cứ đùng đùng như thể sợ Dũng không phát hiện ra mình ý. 

Ngay từ đâu, tôi đã thấy chuyện tình này có vấn đề, nên nếu có phát triển thì cũng nên nhanh gọn, dứt khoát chứ dài dòng như bây giờ thì thật thừa thãi, chiếm sóng những tình tiết quan trọng khác. Bảo sao mà phim kéo dài đến hơn 130 tập, nhưng thực chất là do nội dung lê thê, kéo dài. 

Tôi đã nghĩ, giá như tập vừa rồi, sau khi khóc lóc chán chê, Diệp và Dũng níu kéo thêm một chút đúng lúc bà Bích đi ra, phát hiện rồi rượt đuổi con trai bà Sa. Nhờ vậy mà Dũng cầu xin, níu kéo để cho cả 2 được hẹn hò, như vậy thì có phải chuyện của cặp đôi này coi như xử lý xong không?

Vậy mà phim vẫn cố tình xé nhỏ ra, để cho Dũng chạy thoát, bà Bích thì vẫn chẳng hay biết gì. Tôi tự hỏi cặp đôi này còn định dây dưa, chiếm sóng đến bao giờ nữa? Cuối cùng khóc lóc, tự bạch, tỏ tình chán chê nhưng kết lại không giải quyết được vấn đề gì. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bác Sinh lộ quá khứ gỡ lịch, Nam sợ chồng khó chịu

Nghĩ mà thấy chán, phim cứ làm cho câu chuyện của tuyến nhân vật phụ dài dòng, rắc rối. Không phải nội dung cứ dài, nhiều tập là khủng, là hay. Ngược lại, điều đó khiến cho tôi cảm thấy sự yếu kém trong phần kịch bản và ngày càng mệt mỏi khi theo dõi bộ phim. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.