x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Baeksang 2021 và quá nhiều vấn đề ở danh sách đề cử 2 hạng mục chính

Hồng Trà Sữa 17:15 - 13/04/2021

Baeksang Arts Awards là một trong ba giải thưởng nằm trong hệ thống Grand Slam của Hàn Quốc và đây cũng là giải duy nhất trong hệ thống này có trao giải cho các tác phẩm truyền hình. Vì lý do đó mà Baeksang Arts Awards được mệnh danh là Golden Globe Awards - Quả Cầu Vàng của xứ sở kim chi. Giải thưởng năm nay là lần thứ 57 Baeksang Arts Awards được diễn ra và sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 5 năm 2021 sắp tới. 

Những đề cử của giải thưởng năm nay cũng đã được công bố vào ngày 12 tháng 4. Từ tâm trạng hồi hộp mong chờ thì tôi đã thất vọng toàn tập khi chứng kiến những cái tên được cho vào danh sách đề cử. Thất vọng tràn trề và hụt hẫng vô cùng.

>> Bạn có biết: Đãi ngộ chênh lệch giữa diễn viên nam và nữ trong showbiz Hàn

Năm trước, đề cử Thị hậu - Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất tại mùa giải 2020 là “cuộc chiến căng cực” khi có tới 4 trong tổng số 5 đề cử đều ngang tài ngang sức và ai thắng thì cũng đều xứng đáng cả. Năm nay, danh sách đề cử Thị hậu lại có tới 2 cái tên tôi cho rằng chưa xứng đáng được vinh danh là Kim So Hyun trong Sông Đón Trăng Lên và Seo Ye Ji từ Điên Thì Có Sao

Kim So Hyun dù có một hình tượng mới hơn trong sự nghiệp diễn xuất nhưng vai diễn của cô trong bộ phim cổ trang này lại chưa thật sự bùng nổ và tạo dấu ấn như mong đợi. Nữ diễn viên sinh năm 1999 diễn tốt nhưng mới chỉ dừng ở mức tròn vai chứ không mang lại cảm giác đã cho người xem về sức nặng diễn xuất hay quá trình biến chuyển tâm lý, cảm xúc của nhân vật.

Trong khi đó, Seo Ye Ji bật lên và tạo ấn tượng mạnh với Điên Thì Có Sao nhưng nó chỉ là cột mốc sáng chói trong sự nghiệp của cô mà thôi. Danh xưng “điên nữ” mà cô sở hữu sẽ khó mà có được nếu như kịch bản không dành sự ưu ái đặc biệt và “đẩy” nhân vật của cô lên hết nấc như vậy. Chưa kể, Seo Ye Ji còn mới dính vào lùm xùm liên quan tới chuyện cá nhân và đạo đức nghề nghiệp nên có được đề cử thì cơ hội thắng giải cũng như bằng 0. Vậy là phí mất một vị trí dành cho một cá nhân xứng đáng và có cơ hội thắng giải cao hơn để đẩy sự cạnh tranh Thị hậu lên đến đỉnh điểm.

Trong năm qua có rất nhiều cái tên xuất sắc và xứng đáng nên có mặt trong đề cử Thị hậu Baeksang Arts Awards 2021, người đó không ai khác chính là Lee Ji Ah. Mỹ nhân sinh năm 1978 đã lấy lại được hào quang xưa khi hóa thân xuất sắc thành người phụ nữ hoàn hảo Shim Su Ryeon trong bom tấn Cuộc Chiến Thượng Lưu. Sang tới mùa 2, Lee Ji Ah còn nâng tầm diễn xuất lên một tầm cao mới khi hóa thân thành nhân vật Na Ae Kyo nổi loạn, mạnh mẽ và cá tính với hình tượng khác hẳn Shim Su Ryeon. Ai cũng chắc chắn Lee Ji Ah sẽ phải có đề cử Thị hậu năm nay nhưng cuối cùng lại bị Baeksang Arts Awards lơ đẹp, không hề có tên trong danh sách đề cử luôn. 

Ngoài Lee Ji Ah, tôi còn có thể kể ra nhiều cái tên khác ít nhất cũng nên có mặt trong đề cử Thị hậu lần này với màn thể hiện ấn tượng của họ trong năm qua. Đó là Bae Doona cùng Khu Rừng Bí Mật 2, Moon Chae Won trong Hoa Của Quỷ và Lee Yu Ri với Lie After Lie. Ấy vậy mà với Baeksang Arts Awards năm nay thì cứ như là những nữ diễn viên đó đã không tồn tại trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn năm qua vậy. 

Cuộc chiến nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất năm nay chỉ còn là cuộc cạnh tranh của Kim So Yeon - Cuộc Chiến Thượng Lưu, Shin Hye Sun - Chàng Hậu và Uhm Ji Won - Tập Tành Làm Mẹ. Uhm Ji Won diễn nhưng phim không tạo được tiếng vang, Shin Hye Sun gây dấu ấn sâu đậm nhưng phim lại dính lùm xùm tranh cãi nên tôi cảm giác như giải thưởng đã được dọn sẵn cho Kim So Yeon lên ngôi vậy, khi cô có đủ các yếu tố cần thiết nhất. Giả sử mà Baeksang Arts Awards không ngại tranh cãi mà trao Thị hậu cho Shin Hye Sun thì dám lắm giải Grand Prize - Daesang truyền hình được trao cho Kim So Yeon cũng không chừng.

>> Có thể bạn quan tâm: Shim Su Ryeon và những quý bà thượng lưu hoàn hảo của phim Hàn Quốc

Ở hạng mục Thị đế - Nam diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất thì có vẻ thuyết phục hơn khi vinh danh đúng người đúng phim với Song Joong Ki - Vincenzo, Uhn Ki Joon - Cuộc Chiến Thượng Lưu, Lee Jun Ki - Hoa Của Quỷ, Kim Soo Hyun - Điên Thì Có Sao và Shin Ha Kyun - Vượt Ra Tội Ác. Dù là hai gương mặt nổi nhất trong danh sách đề cử nhưng tôi nghĩ Song Joong Ki và Kim Soo Hyun cho vào chỉ để cho “đủ tụ” chứ Thị đế sẽ là cuộc cạnh tranh tay ba giữa Uhm Ki Joon - Lee Jun Ki và Shin Ha Kyun.

Ba vai diễn mà ba ngôi sao trên thủ vai đều là những vai có sức nặng về tâm lý cũng như diễn xuất với Shin Ha Kyun là chàng cảnh sát quyết tâm đi điều tra những kẻ thủ ác, Uhm Ki Joon là “ác nam” ác quá trời quá đất với loạt hành vi sai trái và Lee Jun Ki là một người đàn ông che giấu sự thật kinh hoàng đằng sau vẻ ngoài tưởng chừng hoàn hảo của mình. Hình tượng nhân vật khó là một chuyện, nhưng quan trọng là cả ba đều có những màn thể hiện xuất sắc thuyết phục được ngay cả nhóm khán giả khó tính nhất. 

Theo dự đoán của tôi thì tỷ lệ chiến thắng Thị đế Baeksang Arts Awards 2021 hiện đang là Shin Ha Kyun > Uhm Ki Joon > Lee Jun Ki. Đây là lần thứ hai Shin Ha Kyun và Lee Jun Ki được đề cử Thị đế còn “dượng Tae” mới chỉ lần đầu tiên. Miễn sao chiến thắng gọi tên một trong ba người này thì tôi nghĩ đó đều là một cái kết xứng đáng dành cho họ.

>> Xem thêm: Kim Soo Hyun và loạt sao nam đình đám từng thắng Daesang truyền hình

Đề cử cũng đã công bố rồi nên giờ tôi chỉ ngồi đợi đến tháng 5 để xem liệu kết quả cuối cùng có được như ý và đúng với những gì tôi mong chờ không mà thôi. Tôi còn rất nhiều điều muốn nói nữa về các đề cử tại Baeksang Arts Awards năm nay cũng như giải thưởng này trong thập niên qua nên chắc chắn sẽ còn quay lại với những bài phân tích cũng như bày tỏ ý kiến cá nhân khác. Hy vọng mọi người sẽ dõi theo và ủng hộ tôi nhé.

*Bài đóng góp của một fan Kbiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.