x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Chính thức: Phoenix Force thành mẹ đỡ đầu của Thor

Yasha 08:20 - 25/08/2022

Nếu bạn nghĩ mối quan hệ gia đình của Thor trong MCU có vẻ đã quá rắc rối, thì tin tôi đi, cái mối quan hệ đó của Thor trong truyện tranh còn gây nhức đầu hơn nhiều. Thor trên phim chắc chỉ có mỗi vấn đề “Loki là em nuôi” với “ủa bà chị Hela từ đâu ra vậy ta”, nhưng trong truyện thì rắc rối này còn ghê hơn, bởi danh tính của “mẹ ruột” Thor cứ loạn hết cả lên.

Vậy nên, trong bài hôm nay thì mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về những vấn đề xoay quanh mẹ ruột của Thor nhé!

Frigga có phải mẹ ruột Thor?

Nữ thần Frigga/Freyja Freyrdottir đúng là mẹ ruột Thor ở trên phim, nhưng trong truyện thì không. Khá là buồn cười vì nếu áp truyện vào phim, thì…Frigga sẽ không còn đứa con ruột nào cả. Frigga đúng là All-Mother đại diện cho tộc Vanir, nhưng không có nghĩa tất cả đứa con của Odin đều sẽ là con ruột của bà.

>> Xem thêm: Sẽ thế nào nếu Iron Man dùng công nghệ Asgard để chế giáp

Khác với phim, cả Loki lẫn Thor đều chỉ là con nuôi, trong khi con cả của Frigga dù cũng là nữ nhưng không phải Hela, mà là Aldrif Odinsdottir/Angela. Tuy nhiên, cũng thật tốt khi Frigga chẳng hề bận tâm đến chuyện đó. Dù là con ruột hay con nuôi, bà cũng luôn yêu thương tất cả và tự tay chăm sóc chúng. Dù thế nào chăng nữa, Frigga mới chính là người mẹ đã nuôi dưỡng Thor bằng cả trái tim.

Trong truyện thì Angela mới là “chị đại”, chứ không phải Hela.

Mẹ ruột của Thor là ai?

Sau những sự kiện trên, Odin đã nghĩ tới chuyện cần phải có một đứa con trai có sức mạnh của cả Asgard và Midgard. Khi đó, một nữ thần có tên “Jord” đã xuất hiện trước mặt Odin, và thế là họ đã quan hệ với nhau. Thor được sinh ra kể từ đó, nhưng anh đã không sống với mẹ ruột mà lại được đưa về Asgard. Frigga trở thành người mẹ của Thor, chăm sóc anh trong suốt 1 khoảng thời gian dài trong khi vẫn che giấu sự thật.

“Jord” chính là một trong những hóa thân của Gaea - một trong những Cổ thần duy nhất còn sống sót sau cuộc nội chiến do Set và Chthon gây ra. Mãi trong cuộc đổ bộ lần thứ 4 của Celestials, khi đứng ra bảo vệ Thor trước các vị thần quyền năng kia thì Gaea mới chịu tiết lộ tất cả. Kể từ đó, Gaea đã được mặc định là mẹ của Thor, và nghiễm nhiên là Thor trở thành vị thần Asgard mang nửa dòng máu của một Cổ thần hùng mạnh.

Nhìn chung là ngoài quyền năng kiểm soát bão tố, sấm sét, Thor còn sở hữu quyền năng thống trị mặt đất và kiểm soát sự sống của thực vật. Tuy nhiên thì Thor không sử dụng sức mạnh này nhiều lắm, bởi có lẽ do các nhà văn đã…quên mất vấn đề này, hoặc họ sợ việc Thor bá đến vậy sẽ gây mất cân bằng chăng?

>> Xem thêm: Không phải Thanos, kẻ nào mới là Eternal mạnh nhất lịch sử?

Phoenix Force là mẹ đỡ đầu của Thor?

Hồi còn trẻ, khi xuống Trái Đất thì Odin đã sáng lập đội Avengers của năm 1.000.000 trước Công nguyên. Một trong những thành viên mạnh nhất đội khi đó là Firehair - vật chủ của Phoenix Force kiêm tình nhân của Odin. Những tưởng mọi chuyện có vẻ tốt đẹp, nhưng trong 1 trận chiến thì Mosi - Black Panther khi đó đã ra đi do thương thế quá nặng.

Tuy nhiên, trong tâm thế là một vị thần, Odin lại tỏ ra không hề đau lòng trước sự ra đi của bạn mình, mà muốn xúc tiến việc kết hôn với Firehair. Vì lý do này mà Firehair nổi giận, tấn công Odin rồi bỏ đi, từ chối vụ hôn nhân ngớ ngẩn này. Tuy nhiên, cô vẫn còn yêu ông ta và cũng lo rằng Odin sẽ vì thất tình mà bỏ bê nghĩa vụ bảo vệ Trái Đất, nên đã đi thuyết phục Gaea…kết đôi với ông ta.

Ờ thì bạn đọc không nhầm đâu. Một pha retcon vô cùng tào lao và ngớ ngẩn của nhà văn Jason Aaron, khi biến Thor từ một đứa con sinh ra mang kỳ vọng chấm dứt vòng lặp Ragnarok, bảo vệ Trái Đất,...vân vân và mây mây, thành một đứa con sinh ra nhờ… người yêu cũ của cha đi thuyết phục mẹ mình đồng ý để tránh hậu quả của việc ông ta thất tình.

Quay trở lại với câu chuyện, khi hạ sinh Thor thì Gaea kiệt sức nên rất yếu, trong khi Odin thì đi nhậu nhẹt, rượu chè và chẳng quan tâm gì đến con cái cả. Nhân cơ hội này, Laufey kéo bè kéo cánh tới tấn công, đánh văng cả Odin. Trong lúc hỗn chiến, Thor bị một tên Khổng Lồ Băng đánh trúng và…các bạn đoán được hậu quả rồi đấy. Các bạn thấy Odin qua bàn tay của Jason Aaron đã trở nên tệ như thế nào chưa?

May thay, Firehair đã kịp thời can thiệp, đánh bại bè lũ Laufey rồi dùng ngọn lửa phượng hoàng để khôi phục sự sống cho bé Thor. Nhờ được tái sinh nhờ ngọn lửa vũ trụ này, Thor cũng sở hữu một phần năng lượng sống đó và có thể triệu hồi nó. Nhìn chung, Firehair yêu thương Thor dù là con trai của tình cũ, Phoenix thì nhận bản thân là mẹ Thor và Gaea thì cũng coi Firehair như người mẹ thứ 2 của con mình.

Vì sự kiện này, bên cạnh sức mạnh bản thân là Thor Force và quyền năng của Gaea, thì giờ Thor đã có thêm Odin Force (được truyền lại khi đấu với God of Hammer) và chính thức có thêm quyền năng triệu hồi ngọn lửa của Phoenix.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.