x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam giỏi võ đến mức nào?

Yasha 08:00 - 01/11/2022

Ở hiện tại, Black Adam có thể được coi như một trong số những nhân vật đứng đầu vũ trụ điện ảnh DC, nhờ sở hữu sức mạnh áp đảo tới mức vô địch. Tuy nhiên, mình phải đính chính là trong truyện, anh ta khá là khác biệt vì anh không chỉ mạnh nhờ sức, mà còn tinh thông cả võ thuật nữa. Vậy Black Adam giỏi võ như thế nào nhỉ?

Thời post-crisis, đa phần độc giả chỉ biết rằng Adam dạng người tương đối mạnh, có bản năng sinh tồn rất đáng sợ và tương đối nguy hiểm so với người thường. Trong Black Adam: The Dark Age #2, Adam dạng người đã có thể đối chiến với một con Yeti (quái vật người tuyết), mổ bụng nó bằng dao và cắt luôn ruột của nó. Ở dạng biến hình, nhờ kỹ năng chiến đấu cao mà Adam mới có thể áp đảo cả Billy, dù sức mạnh thuần túy của họ ngang nhau.

Có điều, ở thời đó thì chẳng ai biết kỹ năng võ thuật thật sự của Adam là gì. Kể cả đến thời New 52, phiên bản Adam mới nhất cũng chỉ được cho là có kinh nghiệm chiến đấu, sinh tồn khi còn là nô lệ của gã bạo chúa Ibac. Tuy nhiên, mới đây thì các tác giả truyện tranh đã hé lộ một sự thật tương đối quan trọng về sức mạnh thật sự của nhân vật này.

>> Xem thêm: Những khả năng bá đạo của Black Adam mà bạn có thể không biết (P.2)

Cụ thể thì sau thời điểm Black Adam giải phóng Kahndaq, lật đổ chế độ độc tài và trở thành vị vua mới, Batman đã tới nơi này và yêu cầu anh trả lại quyền tự trị cho người dân. Adam thì không nghĩ vậy. Võ mồm không xong, Bruce liền dùng kế khích tướng để Adam trở về dạng người, vì ở dạng người thì Bruce có thể chiếm được ưu thế hơn nhờ võ thuật. Là kiểu người quân tử, Adam đã đồng ý ngay lập tức.

Khi Batman cởi bỏ bộ giáp, anh vẫn là tỷ phú, thám tử và cũng là một võ sĩ hùng mạnh. Còn khi Black Adam giải trừ hình dạng biến hình thì hắn là gì? Hắn chỉ là một người thường, nhưng là một người thường giỏi võ hơn cả Batman. Trong Batman: Urban Legends #17, Batman đã nghĩ rằng anh có thể giải quyết Adam nếu cả 2 ở dạng người, nhưng kết quả là anh đã phải nhận trái đắng.

Trong quá khứ, Black Adam vốn từng học một môn võ có tên là Dhritishastra. Đây là hệ thống chiến đấu được sáng lập bởi gã bất tử Vandal Savage tại Ấn Độ, là môn võ khó luyện nhất thế giới, khó tới mức mà ngay cả Ra's al Ghul tập vài trăm năm cũng chỉ thành thạo được những chiêu cơ bản. Nói cách khác, đây là môn võ chỉ dành cho những kẻ bất tử, bởi người bình thường sẽ “tạch” trước khi có thể luyện thành công.

Tuy nhiên, Adam không chỉ “thừa thời gian” mà còn sở hữu thiên phú cực cao giúp hắn có thể tinh thông được nó, và với môn võ này thì hắn đã cho Batman phải ngậm hành. Mặc dù có thể đánh trả vài đòn, thậm chí còn “chơi bẩn”, nhưng thương tích Batman phải nhận ngày càng lớn, khiến anh không thể trụ nổi nữa. Tuy nhiên, Adam cũng chẳng chấp nhặt gì và chấp nhận để anh rời đi.

>> Xem thêm: Black Adam: Có quyền năng trí tuệ của thần nhưng… toàn bị lừa

Nhìn chung, hiện tại thì Adam đã chính thức trở thành một trong những võ sĩ hùng mạnh nhất thế giới rồi đó. Với sự thay đổi này, Adam ngày càng cho thấy sức mạnh áp đảo của mình so với phần còn lại của thế giới, và chứng tỏ bản thân luôn xứng đáng là người đàn ông nguy hiểm nhất hành tinh.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.