x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam thay đổi gì khi lên màn ảnh rộng: Nguồn gốc khác khá nhiều

Chekov 21:00 - 29/10/2022

Sau bao nhiêu chờ đợi, bộ phim về phản anh hùng Black Adam với The Rock đóng chính cuối cùng cũng được ra rạp. Theo như tôi, một người đã đọc truyện tranh, Black Adam khá trung thành với nguyên tác nhưng có một số khác biệt đáng chú ý về bối cảnh, sức mạnh và đặc điểm tổng thể. Hãy cùng tôi điểm qua nhé!

Nguồn gốc của Black Adam

Nguồn gốc của Black Adam trong phim phần lớn dựa trên thời kỳ New 52 nhưng có một số thay đổi. Cũng giống như trong New 52, ​​Teth-Adam là nô lệ ở Kahndaq cổ đại, nhưng thay vì bị Ibac bắt làm nô bộc, anh phục dịch Ahk-Ton, một nhân vật phản diện DC đã cho gia đình anh bay màu. 

Cũng tương tự như New 52, ​​Teth-Adam chia sẻ sức mạnh với 1 thành viên khác trong gia đình. Nếu như truyện là Aman thì lên màn ảnh là con trai Hurut. Ở bản gốc kinh khủng hơn vì Teth-Adam đã hạ sát Aman để có toàn quyền kiểm soát sức mạnh của phù thủy và tiêu diệt đội quân của Ibac. Tôi đoán rằng cho 1 đứa bé bay màu trong phim thì quá ghê gớm nên Warner Bros. đã thay đổi. 

 >> Xem thêm: Black Adam có ý kiến trái chiều: Không ấn tượng như The Rock tuyên bố

Sự khác biệt về tính cách 

Ngoài nguồn gốc và sự hồi sinh của Black Adam, bộ phim cũng có những thay đổi đáng chú ý đối với tính cách của nhân vật. Phiên bản truyện tranh chứng kiến Black Adam nắm quyền kiểm soát Ai Cập hoặc Kahndaq và bị phong ấn vì sự tàn ác của mình, nhưng trong Black Adam năm 2022, nhân vật này không bao giờ cố gắng chiếm đoạt Kahndaq sau khi hạ Ahk-Ton. 

Thay vào đó, anh bị phong ấn chỉ vì mất kiểm soát sức mạnh của mình trong cơn tức giận. Ngoài ra, Black Adam tập trung chủ yếu vào việc chiến đấu với những kẻ phản diện Intergang và Sabbac, không làm thường dân bị thương hoặc gây thiệt hại về tài sản. Tôi nhận thấy Black Adam xung đột với Justice Society of America vì anh muốn nhóm rời khỏi Kahndaq chứ không hề xuống tay.

Tuy nhiên, sự tương phản lớn nhất giữa bộ phim và truyện tranh đến từ đoạn kết, nơi thay vì trở thành người cai trị Kahndaq như trong truyện, Black Adam quyết định chỉ là anh hùng của Kahndaq, khẳng định nhân vật không có ham muốn quyền lực. 

Khác biệt của dàn phụ

Black Adam của Dwayne Johnson không phải là nhân vật duy nhất trải qua những thay đổi trong phim đâu mọi người ạ. Adrianna Tomaz - vợ của Black Adam cũng xuất hiện. Dù là Isis trong truyện tranh nhưng bộ phim mô tả cô như một con người bình thường, chẳng yêu đương gì với Black Adam ngoài việc cô cứu mạng anh.

Amon Tomaz cũng xuất hiện trong phim nhưng thay vì là anh trai của Adrianna kiêm Osis, Amon cũng không có sức mạnh và cải biên lại thành con trai của Adrianna. Vai anh trai của cô được giao cho Karim Tomaz.

Sự khác biệt của nhân vật phản diện

Các nhân vật phản diện trong Black Adam cũng có một số thay đổi đáng kể. Ví dụ, Intergang thường là kẻ thù của Superman và tay sai của  Darkseid nhưng tôi thấy dường như chẳng có gì liên hệ với nhau. 

Cũng có những thay đổi đáng chú ý trong nhân vật phản diện chính của phim, Sabbac. Nguồn gốc của Sabbac cũng đã được thay đổi, vì trong truyện tranh, Ishmael là một tay xã hội đen người Nga có được sức mạnh của mình bằng cách lừa Sabbac ban đầu - Timothy Karnes. Lên phim, Ishmael là một công dân Khandaq, là hậu duệ của Ahk-Ton.

Justice of Society khác như thế nào?

Một phần quan trọng khác của Black Adam là cách bộ phim giới thiệu Justice Society của DC. Albert Rothstein hay còn gọi là Atom Smasher, được cho là cháu trai của Atom Smasher ban đầu, nhưng trong truyện tranh, Albert là Atom Smasher đầu tiên. Nhân vật của Hawkman phần lớn giống với truyện tranh, nhưng bộ phim dường như đã cắt bỏ yếu tố cốt lõi của việc anh đang ở trong một vòng luân hồi liên tục.

Cuối cùng, Doctor Fate của Pierce Brosnan khá giống bản gốc nhưng tôi lại thấy nhân vật này bị làm yếu đi rất nhiều lần. Trong truyện tranh, Doctor Fate là một trong những người sử dụng phép thuật mạnh nhất trong vũ trụ DC nên thật lòng mà nói, Sabbac chẳng có cửa để đối đầu với Doctor Fate. Thế nhưng qua bản phim, anh già lại bay màu một cách vô cùng đáng tiếc. Warner Bros. ơi, hồi sinh Doctor Fate lại được không? 

Nhìn chung tôi nhận thấy rằng những thay đổi này của Warner Bros. thực sự không ảnh hưởng nhiều lắm đến bộ phim. Đáng tiếc nhất vẫn là Doctor Fate vì nhân vật này cực kỳ mạnh mẽ và triển vọng. Bạn nghĩ sao, cho tôi biết nhé!

>> Xem thêm: 10 Avengers có quá khứ đen tối: Scott Lang từng đi bóc lịch

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.