x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Giải mã lý do chiếc mũ quyền năng của Doctor Fate bay màu ở Black Adam

SEIZEDIX 17:00 - 30/10/2022

Kent Nelson là một phù thủy quyền năng và là thành viên sáng lập của Justice Society - đội được giao nhiệm vụ tiêu diệt Black Adam. Ông đã sử dụng sức mạnh nhìn thấu tương lai của mình và biết được rằng cách duy nhất để đánh bại Sabbac là hy sinh bản thân. Chính vì lẽ đó, ông đã để lại chiếc mũ quyền năng cho Hawkman sử dụng trước khi tan biến.

Ý nghĩa đằng sau sự biến mất của chiếc mũ quyền năng này vẫn chưa rõ ràng, thế nhưng dựa vào truyện tranh cũng như những thông tin nhỏ trong Black Adam, tôi có thể hiểu được phần nào quy tắc của nó. Ở phim, Atom Smasher và Cyclone đã thảo luận về chiếc mũ của Fate và tiết lộ nó sẽ chọn những người có thể chạm vào nó. Điều này thể hiện rõ khi Hawkman sử dụng chiếc mũ này để khai thác sức mạnh. 

Không giống như những món đồ ma thuật khác của giới siêu anh hùng - đo lường mức độ xứng đáng của người dùng, tiêu chí sử dụng chiếc mũ quyền năng của Doctor Fate không được nói rõ ràng ở Black Adam. Điều này để lại rất nhiều câu hỏi, trong đó có cả lý do tại sao Hawkman có thể sử dụng nó và lý do gì mà nó lại biến mất sau đó.

Tại sao chiếc mũ của Doctor Fate lại biến mất?

Trong truyện tranh, chiếc mũ quyền năng của Doctor Fate không chỉ là một chiếc mũ thông thường - nó thực sự là có tri giác. Nó chứa đựng linh hồn của một thực thể vũ trụ tên là Nabu - người đã ban cho Doctor Fate sức mạnh. Trong quá khứ, Kent Nelson đã được vị thần này huấn luyện để trở thành bậc thầy phù thủy. Thay vì đặt ra các tiêu chí, ý muốn của Nabu mới là thứ quyết định ai có thể sử dụng nó.

Nabu không xuất hiện trong Black Adam nhưng điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì bộ phim không đào sâu vào nguồn gốc của Doctor Fate. Dựa trên những gì đã xảy ra trong truyện tranh, lý do chiếc mũ biến mất có thể là vì Nabu muốn ở lại Kahndaq sau sự ra đi của Doctor Fate. Ông có lẽ đã dịch chuyển chiếc mũ đến một nơi nào đó an toàn hơn hoặc nơi người kế nhiệm của Kent Nelson đang ở. 

>>>Xem thêm: Black Adam giết người khi vừa tái sinh: Vai chính lại là phản diện?

Ai có thể trở thành Doctor Fate tiếp theo?

Mặc dù mới debut trong Black Adam, thế nhưng có rất nhiều người có khả năng kế nhiệm vai trò Doctor Fate. Người đó có thể là Eric và Linda Strauss, Jared Stevens, Khalid Nassour,... Mặc dù không có nhân vật nào trong số những cái tên tôi liệt ở trên từng tồn tại trong DCEU, thế nhưng họ có thể xuất hiện khi vũ trụ này cần Doctor Fate trở lại. Hãy cùng tôi chờ đợi nhé.

>>>Xem thêm: Black Adam: Nguồn gốc, năng lực và bí mật được hé lộ trong teaser mới

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.