x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Màn bay màu nuối tiếc trong Black Adam: Mạnh đến mấy cũng thành mây

Chekov 11:35 - 31/10/2022

(Chú ý: Bài viết có tiết lộ một phần của Black Adam)

Sau khi giới thiệu đội đầy đủ cho Justice Society of America (JSA) và những thành viên hài hước của nhóm, trái tim tôi bị hẫng một nhịp khi Doctor Fate quyết định ra đi để ngăn chặn Sabbac. Do Pierce Brosnan thủ vai, Doctor Fate là một người bạn lâu năm của Hawkman (Aldis Hodge). Với 3 thành viên còn lại còn quá trẻ hoặc quá non nớt, Doctor Fate mang lại cho tôi cảm giác chắc chắn, dẫn dắt JSA một cách thận trọng.

Trong truyện tranh, Doctor Fate là một thành viên sáng lập của Justice Society of America. Như đã thấy trong phim, Doctor Fate dường như đã nghỉ hưu nhưng bị Amanda Waller (Viola Davis) gọi trở lại để ngăn chặn Black Adam. Bản thân tôi không hề ngạc nhiên khi Doctor Fate bay màu trong Black Adam vì xét cho cùng, bộ phim này có 1 phản anh hùng và 1 phản diện cơ mà! Thật vô lý khi chẳng có ai bị hạ.

Tuy nhiên, một nhân vật mạnh mẽ như Doctor Fate gục dưới tay Sabbac vẫn còn gây sốc cho nhiều người. Tôi tự hỏi liệu Kent Nelson hay Doctor Fate có tương lai DCEU hay không?

>> Xem thêm: Review sớm Black Adam từ giới phê bình: The Rock "ngầu đét"

Tại sao Doctor Fate lại có vẻ hạnh phúc khi được trút hơi cuối cùng?

Sau khi thấy Hawkman chết trong trận chiến cuối cùng với Black Adam, Doctor Fate không cho 3 thành viên còn lại của JSA đi vào khu di tích cung điện ở Kandaq để chống lại Sabbac. Như vậy, ông chấp nhận một sự thật rằng bản thân sẽ sớm bay màu nếu một mình đối đầu với Sabbac.

Sự ra đi của Doctor Fate trong Black Adam có ý nghĩa như một cách để ông cứu Hawkman vì hai người rõ ràng đã là bạn thân từ lâu. Điều đó không nhất thiết giải thích niềm hạnh phúc rõ ràng mà Kent Nelson dường như trải qua khi thực sự được trút hơi thở cuối cùng. Tôi nghĩ rằng mũ bảo hiểm ban cho ông sức mạnh to lớn nhưng cũng chiếm hữu ông ở một mức độ nào đó. 

Thông qua những sức mạnh đó, ông có thể nhìn thấy nhiều thứ trong tương lai. Nếu tôi nhớ không nhầm, Doctor Fate đã tồn tại trong hơn 100 năm, sống đủ lâu để thấy nhiều sự thay đổi. Do đó, niềm hạnh phúc của Doctor Fate chính là sự tự do cũng như việc không còn thấy những ảo ảnh từ tương lai nữa. 

Cách Doctor Fate dự đoán tương lai

Ảo ảnh về tương lai của Doctor Fate xuyên suốt Black Adam như một kết quả dường như bất di bất dịch của câu chuyện. Những điều này dường như phù hợp với cái tên Doctor Fate. 

Điều này gần giống với tương lai được nhìn thấy trong Infinity Saga của Doctor Strange - một nhân vật có ảnh hưởng đến các phiên bản truyện tranh sau này của Doctor Fate, thứ tôi thấy vô cùng rõ ràng khi xem Black Adam. Ông có thể nhìn thấy những con đường dẫn đến những số phận khác nhau, nhưng biết rằng, giống như Doctor Strange, việc tiết lộ sẽ là trở ngại lớn.

Thực sự tôi vẫn tự hỏi rằng liệu Doctor Fate có đang giả vờ hay không? Ông dường như không thể nhìn thấy cái kết của chính mình nhưng khi Hawkman sử dụng chiếc mũ để lừa Sabbac, anh ta lại có được sức mạnh như người bạn thân. 

Tại sao mũ của Doctor Fate biến mất sau trận chiến 

Sau khi Doctor Fate chẳng còn, chiếc mũ của ông rơi xuống và Hawkman nhặt được. Hawkman đã dùng sức mạnh của chiếc mũ để giúp JSA và chính Black Adam đánh bại Sabbac. Mãi cho đến khi trận chiến kết thúc, chiếc mũ của Doctor Fate mới tan biến khỏi nanh vuốt của Hawkman với các hạt bay lơ lửng trên bầu trời. 

Tôi nhớ rằng Cyclone và Atom Smasher (Noah Centineo) từng thảo luận về chiếc mũ của Fate, cho biết rằng nó sẽ chọn ai có thể chạm vào và sử dụng sức mạnh nên tôi đoán nó đang tìm một chủ nhân mới. 

Nếu ai từng đọc truyện tranh chắc hẳn cũng biết được chiếc mũ đó có thể chiếm hữu được người đội vì nó được thần Nabu tạo ra. Đã gắn bó với Kent Nelson nhiều năm như vậy, chiếc mũ bảo hiểm và Nabu có lẽ đã cảm nhận được một tình cảm nào đó đối với người phàm. 

Liệu Doctor Fate có trở lại trong DCEU?

Ai cũng thắc mắc rằng liệu Doctor Fate có thể quay trở lại DCEU? Câu trả lời ngắn gọn là có, nhưng nó phức tạp hơn thế. Trong truyện tranh, Doctor Fate được xác định bởi chiếc mũ chứ không phải con người và trong khi Kent Nelson là Doctor Fate đầu tiên trong mỗi lần lặp lại của dòng thời gian DC nên ông ta không phải là người duy nhất.

Trong loạt phim hoạt hình Young Justice, Kent Nelson có thể chứa linh hồn của mình trong chiếc mũ một thời gian. Điều này có thể cho phép Kent và Pierce Brosnan xuất hiện với những người sử dụng mũ trong tương lai, nếu không phải ở dạng hoàn chỉnh và cũng có thể cung cấp thêm lý do tại sao Hawkman có thể sử dụng mũ của Doctor Fate sau màn ra đi của Kent Nelson trong Black Adam.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ Pierce Brosnan rất khó để trở lại DCEU vì ông là diễn viên gạo cội của Hollywood, dẫn dến việc cát-xê khá cao. Ngôi sao kiểu này thực sự không còn muốn xông pha nhiều nên tôi rất dễ hiểu nếu Pierce Brosnan chỉ tham gia DCEU cho vui.

>> Xem thêm: Blade bị dời: MCU ảnh hưởng nặng nề, mất đi sự kinh dị và liền mạch

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.