x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Hội đồng Pháp sư - những kẻ ban sức mạnh cho Shazam và Black Adam

Yasha 16:35 - 01/11/2022

Nếu đã xem Shazam (2019)Black Adam (2022), mình cho là các bạn có lẽ sẽ có ấn tượng với pháp sư Shazam già nói riêng và cả hội đồng pháp sư nói chung. Nhờ có họ, Billy và Adam mới có được sức mạnh của các vị thần để chiến đấu, để có cơ hội trở thành những con người tốt hơn trước kia. Vậy họ là ai, có mục đích thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài này nhé!

Hội đồng Pháp sư, hay Hội đồng Vĩnh hằng (Council of Eternity) là một nhóm gồm có bảy người đầu tiên sử dụng phép thuật trên Trái Đất. Họ đại diện cho bảy nền văn hóa phép thuật mạnh mẽ, hay nói cách khác là bảy vương quốc ma thuật trong vũ trụ DC gồm Darklands, Earthlands (tức Trái đất), Funlands, Gamelands, Monsterlands, Wildlands và  Wozenderlands.

Danh tính cụ thể của từng thành viên không được xác định rõ, ngoại trừ lão pháp sư già ban sức mạnh cho Billy Batson sau này. Ông ta là Mamaragan, một vị cổ thần mang sức mạnh của sấm sét.

>> Xem thêm: Shazam và Black Adam nhanh đến mức độ nào?

Khi lịch sử của loài người còn đang bắt đầu ở những chương đầu tiên, họ đã cùng nhau tập hợp nên hội đồng này, với niềm tin rằng sức mạnh to lớn của họ nên được sử dụng để bảo vệ thế giới khỏi cái ác, và để kết án những người mà họ tin là có tội. Và thế là Rock of Eternity được tạo ra, cùng với bảy chiếc ngai mà sau này thuộc quyền sở hữu của Gia đình Shazam.

Vào một thời điểm nào đó, Hội đồng Pháp sư đã quyết định trừng phạt Bộ ba Tội lỗi (Trinity of Sin) gồm Pandora, Phantom Stranger và Question, vì cho rằng họ là những tội nhân tồi tệ nhất nhân loại. Kết quả là Pandora phải chịu hình phạt cô đơn vĩnh viễn vì mở chiếc hộp, Phantom Stranger phải lang thang mãi mãi trên Trái đất vì lòng tham, còn Question - một kẻ tin rằng mình không làm gì sai - thì bị lấy đi ký ức cùng danh tính lẫn khuôn mặt. Tuy nhiên thì về sau, Mamaragan đã phải thừa nhận với Pandora là họ đã sai.

Không những vậy, họ còn xây nên một nhà trại ở Monsterlands, nhằm giam giữ những kẻ đã dám thách thức Hội đồng Pháp sư trong hàng thiên niên kỷ qua. Một trong số những phạm nhân ở nơi đây là Mister Mind. Trước khi bị giam giữ, hắn đã hại vua Solomon và suýt nữa đã thành công trong việc tiêu diệt Hội đồng Pháp sư.

Vào thời Ai Cập cổ đại, hội đồng này quyết định rằng họ cần phải chọn ra Nhà Vô Địch, để kế thừa trách nhiệm, đại diện cho họ cũng như bảo vệ Trái đất. Vào thời khắc cậu bé Aman sắp bị lính của tên bạo chúa Ibac bắt, họ đã dịch chuyển cậu tới Rock of Eternity và nói rằng họ muốn chọn cậu trở thành chiến thần. Với sức mạnh mới, cậu đã chia sẻ quyền năng này với chú mình nhằm cứu sống ông ta. Kẻ đó chính là Teth-Adam, tức Black Adam sau này.

Tuy nhiên, cả 2 chú cháu lại bất đồng quan điểm với nhau. Aman muốn giải quyết mọi thứ trong hòa bình, nhưng Adam thì muốn trừng trị những kẻ bạo tàn bằng bạo lực. Lo sợ phương thức của Aman sẽ không hiệu quả, Adam đã trừ khử cháu mình để độc chiếm sức mạnh, sau đó thì quay sang chống lại Hội đồng Vĩnh cửu và tiêu diệt toàn bộ bọn họ.

Mamaragan là kẻ sống sót duy nhất. Do không đủ sức để ngăn Adam, ông ta đã trục xuất hắn tới một nơi rất xa, vượt cả ngôi sao xa nhất của vũ trụ. Vào thế kỷ thứ 10, Adam mới được triệu hồi về nhằm chống lại Frost King cùng nhóm Hippolyta của Themyscira, Viking Prince và Swamp Thing ở thời điểm đó. Tuy nhiên khi trận chiến kết thúc, họ lại giúp Mamaragan phong ấn Adam lại.

Đến thời hiện đại, Mamaragan vẫn tiếp tục chờ đợi người thừa kế xứng đáng. Suy yếu và không còn đủ mạnh, khi Sivana giải thoát Black Adam, ông đã dùng phép thuật bắt rất nhiều người tới Rock Of Eternity, nhưng ông đã loại hết vì không thể chọn được ai có được trái tim thuần khiết.

>> Xem thêm: Black Adam vượt trội hơn Shazam ở điểm nào?

Billy Batson chính là ứng cử viên cuối cùng của ông, nhưng khi gặp cậu nhóc, ông đã định loại bỏ vì nhìn thấy toàn là những việc xấu mà cậu từng làm. Billy đã lập luận rằng người tốt thực sự chẳng hề tồn tại và nói rằng những gì ông tìm kiếm chỉ là vô ích. Một phần vì hoài nghi và 1 phần vì lo rằng không còn đủ thời gian, ông đã kiểm tra cậu bé 1 lần nữa và quyết định đặt cược vào cậu.

Sau khi nói 'Shazam!', 1 tia sét đã đánh vào Billy Batson và cậu trở thành Shazam. Mamaragan dịch chuyển cậu trở về Trái Đất rồi qua đời. Tuy nhiên, thần thánh vốn bất tử và ông đã hồi sinh. Đến sự kiện Darkseid War, Mamaragan đã sắp xếp 6 vị cổ thần mới để trao sức mạnh cho Billy sau khi kết nối của cậu với những vị thần cũ bị đứt. Billy đã đánh bại Yuga Khan và chính thức trở thành 1 Tân Thần, sở hữu sức mạnh từ các vị thần là S'ivaa, H'ronmeer, Anapel, Zonuz (Yuga Khan, cha của Darkseid), Ate và chính Mamaragan.

Trên đây là câu chuyện về Hội đồng Pháp sư - những kẻ đã trao sức mạnh cho Adam và Billy Batson. Trong thời gian tới, phù thủy già Shazam sẽ trở lại trong phần phim Shazam! Fury of the Gods, và có lẽ sẽ có rất nhiều điều bất ngờ lắm đây.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.