x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Lí do Black Adam được lòng khán giả dù bị giới phê bình chê bai

Xoài 14:35 - 31/10/2022

Black Adam đã lên màn ảnh được hơn tuần vừa qua, chiếm trọn doanh thu phòng vé và tất nhiên là rất được lòng người xem. Phần phim nhận về rất nhiều đánh giá tích cực từ khán giả trên trang web đình đám Rotten Tomatoes, vượt xa những tác phẩm đi trước của DCEU, nhưng về phía nhận định của các nhà phê bình thì mình lại thấy ngược lại vì Black Adam chỉ vỏn vẹn nhận lại 39% mà thôi.

Năm 2022 thật sự là một năm không dành cho các tác phẩm siêu anh hùng, vì thời gian qua, người xem đã được trải nghiệm thể loại này quá nhiều - nhiều đến phát nhàm, nhất là với nhà Marvel. Tuy khó khăn là vậy, nhưng DCEU lại đánh liều với một tác phẩm như Black Adam, trong khi vũ trụ điện ảnh này lại đang gặp rất nhiều khó khăn với những bộ trước đó và điều kỳ diệu đã đến với họ, Black Adam đã thành công ít nhất là từ phía các khán giả.

Còn về lí do vì sao dẫn đến sự chênh lệch điểm của Black Adam giữa khán giả và các nhà phê bình lại lớn đến vậy thì tất nhiên nguyên nhân đến từ kịch bản phim. Vì sao mình lại nói đến nội dung phim, thì đây là một tác phẩm không chỉ có mỗi vị đạo diễn Jaume Collet-Serra đóng góp trong khâu kịch bản mà còn có cả Dwayne Johnson - hay nam chính của chúng ta.

Nếu là Dwayne “The Rock” Johnson thì ai cũng biết đến diễn xuất của anh chàng này, hành động đi trước cảm xúc đi sau. Vì thế nên Black Adam cực kỳ mãn nhãn với các pha hành động, góp phần tạo dựng một kịch bản cực kỳ đơn giản và dễ xem. Tuy nhiên, đó có thể là một ưu điểm dành cho người xem như chúng ta, nhưng với các nhà phê bình thì không.

>>>Xem thêm: Black Adam thay đổi gì khi lên màn ảnh rộng: Nguồn gốc khác khá nhiều

Tiêu chí của các nhà phê bình dành cho một tác phẩm điện ảnh là cực kỳ cao, dĩ nhiên với những yêu cầu như thế thì Black Adam lại thiếu sót cực kỳ nhiều. Vậy nên sẽ không quá ngạc nhiên khi Black Adam nhận về số điểm cực tệ đến từ các nhà phê bình như vậy.

Nhưng đổi lại tác phẩm lại rất thành công với người xem, thậm chí phim còn gây ấn tượng với doanh thu phòng vé. Có thể sự hào hứng đa phần đều từ anh chàng The Rock của chúng ta, vì thời đại điện ảnh ngày nay đa phần người xem đều biết đến The Rock, biết đến diễn xuất của anh, và vì thế khi biết Black Adam sẽ được anh thủ vai thì sự háo hức với những phân cảnh hành động càng được tăng cao.

Thêm nữa số điểm cực kỳ cao của người xem dành cho Black Adam còn là yếu tố củng cố thêm cho tương lai vững chắc của DCEU. Vì hiện tại nếu đã thành công trong việc thu hút được sự chú ý từ người xem thì những sai sót trong quá khứ của DCEU sẽ gần như phai mờ đi, đồng thời chứng minh sự cố gắng của Warner.Bros với vũ trụ điện ảnh này chứ không còn là sự thờ ơ như những dự án trước nữa.

Vậy với sự thành công của Black Adam đến thị hiếu của quần chúng thì tương lai của DCEU sẽ càng ngày càng rạng rỡ, cho vũ trụ điện ảnh này một cơ hội nữa. Tuy nhiên, họ cần phải cố gắng trong khâu cải thiện chất lượng dưới quan điểm của các nhà phê bình, dù gì đánh giá của họ cũng rất quan trọng, chỉ ra những điểm thiết yếu cần có trong một tác phẩm điện ảnh vậy. Thế nên, Black Adam có thể đơn giản và dễ xem nhưng phim vẫn chưa đủ để trở thành siêu phẩm điện ảnh, có thể nói là hơi sáo rỗng á!

>>>Xem thêm: Justice Society - biệt đội vừa debut trong Black Adam của DCEU

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.