x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những khả năng bá đạo của Black Adam mà bạn có thể không biết (P.2)

Yasha 09:00 - 28/10/2022

Mặc dù bề ngoài có vẻ giống “phiên bản phép thuật của Superman”, nhưng Black Adam lại có nhiều điểm khác biệt và đột phá mà có thể các bạn chưa biết. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng mình điểm lại những khả năng bá đạo của Adam nhé!

Cách học ngôn ngữ có 1 không 2

Khác với người thường, những metahuman có cách học ngôn ngữ khác thường lắm đó. Ví dụ, tộc Tamaranian của Starfire có thể học (đồng hóa ngôn ngữ) thông qua tiếp xúc cơ thể, thường là…một nụ hôn. Adam thì không cần phải làm vậy, bởi anh có Trí tuệ của Zehuti kia mà. Để thành thạo tức thời ngôn ngữ mới từ một người nào đó, anh chỉ cần nắm tay họ và dùng một dạng phép thuật đặc biệt nào đó là học được thôi.

Tuy nhiên, theo như cái thời post-crisis thì anh thậm chí còn chẳng cần tiếp xúc với ai cả. Việc dùng phép thuật để học ngôn ngữ dường như quá dễ dàng với Adam, đặc biệt nhất là khi anh còn chẳng cần học bùa chú quá nhiều như những pháp sư thực thụ.

Mọi giác quan đều vượt xa con người

Mặc dù không được đề cập nhiều, nhưng bên cạnh thể chất được cường hóa thì các giác quan của Adam cũng mạnh lên nhanh chóng.

>> Xem thêm: Những khả năng bá đạo của Black Adam mà bạn có thể không biết (P.1)

Thị lực của Adam trở nên sánh ngang với đại bàng, khứu giác có thể phân biệt được mùi mồ hôi của vật thể và tới chỗ nó mà không cần nhìn. Thính giác của Adam cũng trở nên siêu nhạy, thậm chí nhạy đến mức có thể nghe thấy tiếng động từ việc ai đó “chớp mắt”, nhưng lại khiến anh có phần dễ tổn thương hơn khi chạm trán những đòn tấn công âm thanh đặc biệt.

Biến người thành đá

Mặc dù thường đánh đấm tay đôi là chính, nhưng không có nghĩa những người như Shazam và Black Adam không biết phép thuật. Nói theo nghĩa nào đó thì họ cũng là pháp sư xịn đó nhé, chỉ là họ ít khi học bùa chú thôi. Trong tập truyện Justice League of America #7.4, Adam đã thể hiện rằng anh có khả năng dùng tia sét của mình để biến một nạn nhân thành tượng đá.

Có khả năng tác động tâm trí

Tia sét của Shazam và Adam có rất nhiều ứng dụng, và tác động tâm trí là một trong số đó. Cụ thể, anh có thể chia sẻ ký ức của mình với người khác, giúp người khác lấy lại ký ức, hay có khả năng chống ngoại cảm tâm linh ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, khả năng này có giới hạn và nếu vượt quá, kẻ địch hoàn toàn có thể tìm ra sơ hở và dùng cảm xúc của anh để vượt qua khả năng kháng cự đó.

Tuy nhiên, Martian Manhunter lại có đẳng cấp hoàn toàn khác, và rất khó để ngăn khả năng ngoại cảm của anh ta. Nhưng trong sự kiện World War III, khi anh xâm nhập vào tâm trí của Adam, tâm trí anh đã ngập tràn hình ảnh khuôn mặt của những nạn nhân do Adam ra tay dã man. Điều này khiến Martian Manhunter phát hoảng, phải bỏ chạy vì sang chấn tâm lý.

Làm thế nào để ngăn chặn nhật thực?

Ultraman trên Earth-3 vốn là bản đối nghịch của Superman, ví dụ như anh ta không sợ Kryptonite mà còn mạnh hơn nếu “hít” nó, và ngược lại thì mặt trời - thứ đem lại cho Superman sức mạnh, lại trở thành điểm yếu của Ultraman. Bức xạ mặt trời vàng của Trái đất sẽ phá vỡ phóng xạ Kryptonite phát triển trong tế bào của hắn, có nghĩa là hắn sẽ mạnh nhất khi nhật thực. Do đó, Adam và Sinestro đã ngăn chặn nhật thực bằng cách đẩy mặt trăng.

>> Xem thêm: Black Adam có mối quan hệ thế nào với các thành viên Justice Society?

Trên đây là một số thành tích tương đối thú vị của Black Adam, và các bạn đã nhận ra rằng anh ta thực sự mạnh thế nào chưa? Liệu trong tương lai, Black Adam của DCEU sẽ thể hiện thế nào nhỉ? Mình thật sự rất mong chờ đó.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.