x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Nguồn gốc phản diện Sabbac của Black Adam: Tạo hình cực sát nguyên tác

Chekov 15:00 - 02/11/2022

Ở phần phim giới thiệu Black Adam đến với vũ trụ điện ảnh DC, Warner Bros. đã chọn Sabbac là nhân vật phản diện chính mặc dù chính Sabbac và Black Adam đôi khi là đồng minh trong truyện tranh. Ba phiên bản khác nhau của Sabbac đã được DC giới thiệu trong những năm qua, mỗi phiên bản đều có những bối cảnh khác nhau. 

Tôi thấy rằng Sabbac chứng minh một nhân vật phản diện xứng đáng và thú vị cho Black Adam, vì cả hai đều là tấm gương phản chiếu đen tối của Shazam Billy Batson. Sự khác biệt chính giữa họ là Black Adam, đối với tất cả các cách bạo lực của mình vẫn có mong muốn làm điều tốt. Ngược lại, Sabbac là một sinh vật hoàn toàn xấu xa. Phiên bản DECU của Sabbac vay mượn các yếu tố từ cả ba hóa thân của nhân vật trong truyện tranh nhưng lại ban cho hắn ta sức mạnh từ tạo tác ma thuật Vương miện của Sabbac, thay vì một từ ngữ như Black Adam và Shazam.

>> Xem thêm: Điểm mặt những quái vật xuất hiện trong Werewolf By Night

Nguồn gốc của Sabbac trong DC Comics

Phiên bản đầu tiên của Sabbac lần đầu tiên xuất hiện trong Captain Marvel, Jr. #4 vào năm 1943 và được tạo ra bởi Otto Binder và nghệ sĩ Al Carreno. Đầu truyện này đã giới thiệu Timothy Karnes, một phù thủy trông ngốc nghếch với cái đầu hói được một nhóm kẻ phá hoại của Đức Quốc xã chiêu mộ để sử dụng nghệ thuật hắc ám của mình để hỗ trợ họ chống lại Captain Marvel Jr. 

Lấy cảm hứng từ một lời hứa rằng anh ta sẽ được thực hiện thống đốc của Mỹ khi Đệ tam Đế chế chiến thắng, Karnes đã làm một nghi lễ để triệu hồi 6 con quỷ mạnh nhất từ địa ngục. Những con quỷ đồng ý trao quyền hạn của mình cho Karnes bất cứ khi nào anh ta nói từ "Sabbac," là một phép đảo ngữ tên của chúng. Điều này đã biến hắn ta thành một kẻ khổng lồ với sức mạnh vượt trội.

Ở một phiên bản khác, Karnes là anh nuôi của Freeman. Hắn ta gặp những chuyện đáng quên trong khi Freeman vui vẻ đoàn tụ với ông nội của mình và có sức mạnh của Shazam. Điều này khiến Karnes nảy sinh lòng căm thù sâu sắc với Freeman. Điều này bộc phát khi Karnes biết anh là người thừa kế dòng dõi Bagdan và sức mạnh của con quỷ Sabbac.

Hóa thân thứ hai của Sabbac lần đầu tiên xuất hiện trong Outsiders Vol. 3 #8 vào năm 2004 và được tạo ra bởi Judd Winick và nghệ sĩ Tom Raney. Phiên bản này của Sabbac là một tay xã hội đen người Nga tên là Ishmael Gregor, biết được sức mạnh của Timothy Karnes và muốn đoạt nó. Sau khi bắt Karnes và lấy sức mạnh bằng một nghi lễ đen tối, Gregor trở thành vật chủ mới của Sabbac và tiếp tục chiến đấu với Nightwing và the Outsiders cùng với Fearsome Five và Secret Society of Super-Villains, đồng thời tiếp quản thế giới ngầm tội phạm Las Vegas.

Hóa thân thứ ba của Sabbac trình diện trong Justice League Vol. 2 #21 vào năm 2013 và được tạo ra bởi nhà văn Geoff Johns và nghệ sĩ Gary Frank. Phiên bản Sabbac này là một biểu hiện vật lý của Thất Đại Tội, được tạo ra khi họ sở hữu một vật chủ duy nhất là con người. Một người đàn ông độc ác tên là Bryer có các con trai bắt nạt Billy Batson, đã trở thành vật chủ được chọn của Thất Đại tội và bị biến thành một con quỷ với làn da đỏ và sừng.

Sabbac mạnh đến mức nào?

Cả ba hóa thân của Sabbac trong truyện tranh đều có đủ sức mạnh để đối đầu với bất kỳ thành viên nào của Gia tộc Shazam hoặc Black Adam. Hai phiên bản đầu tiên của Sabbac sở hữu sức mạnh của Satan, cơ thể bất khả chiến bại của Any, trí tuệ của Belial, sức mạnh lửa của Beelzebub, lòng dũng cảm của Asmodeus, và tốc độ bay và tốc độ của Craeteis. 

Tuy nhiên khi đọc truyện, tôi nhận ra phiên bản hiện đại của Sabbac có vẻ kém thông minh hơn hai phiên bản đầu tiên và thiếu kiến ​​thức ma thuật.

So sánh Sabbac từ truyện lên màn ảnh

Như vậy, tôi đánh giá phiên bản DCEU của Sabbac trong Black Adam gần giống nhất với nguồn gốc Ishmael Gregor trong truyện tranh với hình dạng một người đàn ông da đỏ có sừng và hình xăm ngôi sao năm cánh rực lửa trên ngực. Vật chủ của Sabbac trong phim là một tên xã hội đen tên là Ishmael. Thay vì băng đảng người Nga, hắn lại là tên cầm đầu của Intergang.

DCEU Ishmael cũng giống với Timothy Karnes với kiến ​​thức về phép thuật trong khi là người thừa kế di sản đen tối với tư cách là hậu duệ cuối cùng của vua Ahk-Ton, người đầu tiên rèn ra Vương miện của Sabbac và tìm kiếm sức mạnh của Địa ngục. Như trong truyện tranh, Sabbac là một sinh vật vô cùng mạnh mẽ, chỉ có thể bị đánh bại khi Black Adam và JSA hợp tác.

 Tôi vô cùng ấn tượng với tạo hình của Sabbac trong phiên bản live-action này, thậm chí còn đẹp và mượt mà hơn Black Adam một bậc với cặp sừng nhọn hoắt, ánh mắt rực lửa cùng làn da đỏ cháy. Đáng tiếc là đã bị hạ, chúng ta sẽ không còn cơ hội gặp Sabbac trong tương lai nữa.

>> Xem thêm: Black Adam có ý kiến trái chiều: Không ấn tượng như The Rock tuyên bố

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.