x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam: Một số điều thú vị mà bạn cần biết về Chiếc mũ Định mệnh

Yasha 21:00 - 02/11/2022

Mặc dù đã chiêu đãi khán giả bằng một bữa tiệc kỹ xảo hoành tráng, nhưng về phần cốt truyện thì Black Adam có vẻ làm không được tốt lắm thì phải, ít nhất là không đủ tốt với cá nhân mình. Tuy nhiên, bộ phim vẫn để lại rất nhiều bí ẩn và mở đường cho sự phát triển của vũ trụ điện ảnh DC trong tương lai. Một trong số đó chính là sự tồn tại của Chiếc mũ Định mệnh, và cơ hội để Doctor Fate trở lại trong tương lai.

Chiếc mũ có nguồn gốc từ hành tinh khác?

Trong phim, cô bé Cyclone có nói rằng Chiếc mũ Định mệnh có nguồn gốc từ một chủng tộc ở hành tinh khác. Trong truyện, thực thể bên trong chiếc mũ ma thuật này là Nabu, một trong những Chúa tể của Trật tự quyền năng nhất. Họ là chủng tộc cổ đại được sinh ra trên hành tinh Cilia, được biết đến như những sinh vật có hình hài được cấu thành từ năng lượng thuần khiết và là một trong những sinh vật có tri giác đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ.

>> Xem thêm: Black Adam vượt trội hơn Shazam ở điểm nào?

Khoảng năm 3500 trước Công nguyên, Nabu đã tự tạo cho mình một lớp vỏ vật chất rồi xuống Trái Đất, trở thành cố vấn cho các pharaoh Ai Cập. Trải qua nhiều biến cố, cơ thể vật lý của Nabu ngày càng suy kiệt và ông buộc phải tạo ra Chiếc mũ Định mệnh, rồi ký gửi linh hồn cùng sức mạnh của mình vào đó. Còn theo nguồn gốc mới nhất, Nabu làm vậy là vì ông thể chịu nổi nguồn sức mạnh ma thuật mà Hecate đưa vào cơ thể ông.

Kent Nelson đã tìm thấy chiếc mũ như thế nào?

Theo nguồn gốc mới nhất, sau khi gửi linh hồn mình vào mũ thì Nabu đã “yên nghỉ” trong một khoảng thời gian dài. Đến thời hiện đại, do nhìn thấy một viễn cảnh trong giấc mơ, Sven Nelson cùng cậu con trai Kent Nelson đã tìm ra ngôi mộ cổ của Nabu tại thung lũng xa lạ. Khi này, linh hồn của Nabu đã thao túng tâm trí Kent, ép cậu kéo một chiếc đòn bẩy gần đó, giải phóng một loại khí độc làm Sven ra đi mãi mãi.

Sau đó, Nabu dùng phép thuật khiến Kent trở thành cả về tuổi tác lẫn thể chất, sai cậu phá hủy cơ thể vật lý của ông ta. Khi cơ thể đó tan biến, một chiếc mũ vàng kỳ lạ xuất hiện. Kent đội nó lên và hợp nhất với sức mạnh của Nabu, trở thành Doctor Fate - pháp sư hùng mạnh nhất thế giới và đảm nhận vai trò duy trì trật tự của vũ trụ, sáng lập biệt đội Justice Society of America.

Chiếc mũ Định mệnh tác động đến vật chủ thế nào?

Bên cạnh việc ban cho vật chủ sức mạnh ma thuật đáng gờm, Chiếc mũ Định mệnh cũng chính là chiếc khóa có thể khống chế họ. Nói dễ hiểu hơn thì linh hồn của Nabu luôn hiện hữu và sẵn sàng kiểm soát họ, cướp đoạt thân thể của họ để tự hành động. Do đó, việc trở thành Doctor Fate luôn có một cái giá, đó là luôn ở tình trạng có thể sẽ bị ép làm những chuyện mà họ không muốn.

Trong trường hợp Nabu hiền hòa hơn thì tốt, bởi ông ta đôi khi còn dạy cho vật chủ của mình khá nhiều thứ hay ho để họ có thể tự mình chiến đấu khi cần. Trên phim thì không được thể hiện rõ, nhưng trong truyện thì Kent thật sự rất giỏi dùng phép thuật đấy, thậm chí được coi như một trong những pháp sư con người giỏi nhất, khiến Zatanna lẫn Constantine cũng phải nể phục.

Hành trình của Doctor Fate tại DCEU đã kết thúc?

Điều này thì nửa đúng nửa sai. Hành trình của Kent Nelson có lẽ đã kết thúc, nhưng Doctor Fate thì không. Doctor Fate là một danh hiệu, nên chỉ cần Chiếc mũ Định mệnh còn thì sẽ có người kế thừa danh hiệu ấy. Theo suy đoán của mình, trong tương lai thì Doctor Fate đời kế tiếp của DCEU sẽ là Khalid Nassour - cháu trai của Kent Nelson.

>> Xem thêm: Black Adam: Có quyền năng trí tuệ của thần nhưng… toàn bị lừa

Trong truyện, Khalid là một pháp sư trẻ rất tài năng, là hậu duệ của các Pharaoh và có thể đánh thương cả những vị thần Ai Cập, cũng như sở hữu nhiều khả năng tâm linh vượt trội hơn đa số các pháp sư khác. Điểm yếu duy nhất của cậu ta có lẽ là việc thiếu kinh nghiệm hơn người tiền nhiệm mà thôi. Trong Justice League Dark (2018) #14, cậu cùng Kent đã tự tạo ra một mặt trời mini, hủy diệt tất cả Ma cà rồng xung quanh dù cả 2 không hề có mũ.

Theo tuyên bố của The Rock, anh rất thích Doctor Fate và sẽ để nhân vật này trở lại trong tương lai. Đây có lẽ là một gợi ý cho việc một Doctor Fate thế hệ tiếp theo sẽ xuất hiện, và mình thật sự mong đó sẽ là một “tài năng trẻ” để có thể góp mặt nhiều trong những dự án của DCEU trong tương lai.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.