x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sức mạnh của Namor (P2): Sở hữu Phoenix Force, triệu hồi quái vật

Yasha 15:00 - 02/12/2022

Namor đã có màn thể hiện rất tuyệt vời trong Black Panther: Wakanda Forever, nhưng do thời lượng quá ít mà nhiều khán giả trong đó có mình đã thật sự không cảm thấy hài lòng cho lắm. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng tìm hiểu về một số điều thú vị xoay quanh sức mạnh của Namor nhé!

Namor sẽ mạnh hơn khi ở trong nước

Mặc dù Namor ở trên cạn đã được coi là quá khỏe, thậm chí khỏe hơn cả những Black Panther nếu họ không dùng giáp trợ lực, nhưng chừng đó có vẻ vẫn chưa là gì cả. Ở trong nước thì khác, bởi nói thế nào thì anh vẫn là đứa con của Atlantis kia mà. Nước cường hóa thể chất, sức bền, sức chống chịu, tốc độ và khả năng hồi phục của Namor lên mức không tưởng. Nói cách khác, ở dưới nước thì Namor gần như vô địch.

Các bạn còn nhớ đến chuyện đạo diễn Ryan Coogler “gáy” rằng Namor có thể khỏe ngang Thor và Hulk chứ? Thor thì mình không dám chắc (vì sức mạnh của Thần Sấm là quá kinh khủng), nhưng mình có thể tuyên bố rằng chuyện Namor ngang Hulk là hoàn toàn có cơ sở nha. Tất nhiên thì đây chỉ là trong môi trường nước thôi, còn trên cạn thì kết quả có lẽ sẽ khác nhiều lắm.

>> Xem thêm: Top những điều khán giả cần biết về sức mạnh của Namor (P.1)

Trong 3 tập truyện Tales to Astonish #100, The Avengers (1963) #3The Incredible Hulk (1968) #118, Namor đều có được chiến thắng áp đảo trước Người Khổng Lồ Xanh, bằng việc tạo ra các xoáy nước khiến Hulk ngạt hoặc áp đảo bằng cách đánh tay đôi. Việc Namor có thể gây khó dễ cho cả nhóm Avengers khi xuống nước cũng là chuyện tương đối bình thường, không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Hoàn toàn chống được đạn

Nghe có vẻ như chẳng có gì đặc sắc đúng không? Đúng là nếu so với những siêu anh hùng khác thì thế, nhưng so với anh bạn hàng xóm Aquaman bên DC Comics thì khác nha. Lý do là vì Aquaman vốn…không chống được đạn, cụ thể là nếu bị bắn thì da anh chắc chắn sẽ xước, thủng. Namor thì ngược lại, anh ta hoàn toàn chống được đạn dù đang ở trên cạn và thiếu nước.

Có thể triệu hồi quái vật tận thế

Như đã nói trong bài trước, Namor có thể điều khiển các sinh vật biển, nhưng về lý thuyết thì anh ta không mạnh đến mức như Aquaman. Do đó, về lý thì anh ta sẽ không đủ khả năng kiểm soát những con quái vật kích cỡ khủng như Giganto. Chúng là những con quái được coi là vũ khí tận thế của Atlantis, trâu bò tới mức cân cả bom hạt nhân, đủ khả năng càn quét thế giới mặt đất.

Thường thì chúng sống ở tận những vực thẳm dưới đáy đại dương, nên muốn đánh thức chúng dậy thì phải dùng đến chiếc tù và có tên là “Horn of Proteus”, vốn được thần Poseidon trao cho thế hệ người Atlantis đầu tiên, giúp triệu gọi và kiểm soát vô số sinh vật biển. Trong Maestro: World War M, Namor của thực tại Future Imperfect đã dùng chiếc tù và này để gọi Giganto nhằm đối đầu với Hulk Maestro.

Từng sở hữu Phoenix Force

Trong sự kiện Avengers VS. X-Men, Iron Man Tony Stark đã cùng Hank Pym chế tạo ra một bộ giáp là Phoenix-Buster để tiêu diệt Phoenix Force, thế nhưng cuối cùng bộ giáp này đã không hoàn thành nhiệm vụ mà nó được giao. Phát bắn từ Phoenix-Buster đã chia Phoenix ra làm năm phần, và từng phần đã nhập thể với Cyclops, Emma Frost, Colossus, Magik và Namor để tạo thành 1 nhóm có tên gọi là Phoenix Five.

Khi sở hữu Phoenix Force, Namor đã đạt sức mạnh vượt trên cả Thor khi đó, 1 mình đối chọi với hàng loạt các Avengers khác. Sau khi cùng Phoenix Five cải tổ thế giới và ngăn chặn âm mưu của Mister Sinister, Namor đã mò đến Wakanda để tìm kiếm Scarlet Witch, nhấn chìm cả vương quốc này và đối đầu với Avengers cho đến khi Scarlet Witch gỡ bỏ quyền năng của Phoenix khỏi cơ thể hắn. Thế nhưng, trong cơ thể hắn vẫn lưu lại một mảnh rất nhỏ của Phoenix, và về sau thì hắn đã tham gia vào giải đấu do thực thể đó lập ra để chọn vật chủ, nhưng cuối cùng thì không thể chiến thắng.

Sở hữu một cây đinh ba siêu khủng

Namor nổi tiếng với chiến công dâng nước đánh Wakanda, trong giai đoạn anh ta sở hữu Phoenix Force. Tuy nhiên, hiểu lầm tai hại nhất là nghĩ rằng Namor dựa vào sức mạnh đó để làm thế, bởi thứ mấu chốt ở đây chính là cây đinh ba do anh ta sở hữu cơ.

>> Xem thêm: Những công nghệ có trên bộ giáp Black Panther (P.2)

Cây đinh ba này vốn từng thuộc về Poseidon, có sức mạnh hiệu triệu cả đại dương, giúp Namor có thể gọi sóng thần đánh tan vô số thành phố, phóng ra sấm sét, thực hiện phép thuật. Tuy nhiên thì hắn không sử dụng tốt thứ này lắm, có lẽ do hắn thiếu kiến thức để vận dụng toàn bộ sức mạnh của nó, hoặc đơn giản là đánh đấm tay đôi sẽ vui hơn nhiều. Nếu Namor dành thời gian để tìm hiểu nó, thì chắc chắn mức độ nguy hiểm của hắn sẽ tăng đó.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về sức mạnh của Namor. Vậy theo các bạn, Namor còn đáng được chủ ý trong khoản nào nữa nhỉ? Hãy giúp mình bổ sung trong phần bình luận nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.