x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cả đội Avengers đều từng sai lầm: Captain America vì muốn giúp Bucky

SEIZEDIX 17:15 - 26/03/2022

Các siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel luôn đấu tranh hết mình để bảo vệ thế giới, đứng về lẽ phải và đương đầu với những khó khăn mà tưởng chừng họ không thể vượt qua. Thế nhưng trong hành trình làm người hùng, họ cũng nhiều lần mắc phải những sai lầm và rất may, đã kịp sửa sai trước khi đi quá xa. Hãy cùng mình tìm hiểu xem họ là ai và đã phá vỡ quy tắc gì nhé.

Iron Man

Nhân vật mang tính biểu tượng của MCU - Tony Stark là siêu anh hùng thường xuyên phá vỡ các quy tắc và hay giành lấy công lý về phía mình. Việc anh tạo ra phiên bản thứ hai của bộ đồ Iron Man chỉ nhằm mục đích phá “kho đồ chơi” của mình và loại bỏ mối đe dọa mà Ten Rings gây ra là không thể chấp nhận được. Dù biết hành động này là cần thiết, thế nhưng nó khiến anh phải đối đầu với quân đội Mỹ và thậm chí khiến anh vô tình phá một máy bay chiến đấu.

Mãi về sau, việc Tony tạo ra Ultron khiến anh trở nên có trách nhiệm hơn nhiều và đó là lý do tại sao anh chọn ủng hộ Hiệp định Sokovia. Sau cùng, mình khá vui vì anh đã quay đầu và ra đi cao cả trong Avengers: Endgame

Bucky Barnes

Bucky cũng là nhân vật tiếp theo của MCU từng vượt qua những quy tắc bất biến của xã hội. Tất nhiên, anh không thể chịu trách nhiệm về những hành động của mình khi còn là Người Lính Mùa Đông, thế nhưng điều đó không có nghĩa là những hành động sau này của anh cũng như vậy. Trong nhiệm vụ truy tìm Flag Smashers, Bucky vội vàng kết luận người tốt nhất có thể giúp anh và Sam Wilson chính là Helmut Zemo. 

Do đó, Bucky quyết định giúp Zemo trốn thoát. Hành động này chứng tỏ rằng Winter Soldier có đầu óc chiến lược khá tốt nhưng chắc chắn bạn sẽ có cảm giác giống mình, đây là hành động bất hợp phát.

Steve Rogers

Nếu Bucky là một kẻ phá luật thì người bạn thân nhất của anh - Captain America có lẽ còn tệ hơn. Xuất phát điểm là một chàng trai gầy gò đến từ Brooklyn, anh cố gắng gia nhập quân đội, vi phạm pháp luật khi cố gắng che giấu bệnh của mình. Được Abraham Erskine chọn làm siêu chiến bình, Steve đã chứng tỏ dũng khí của mình bằng cách phá vỡ các quy tắc một lần nữa và giải cứu Bucky khỏi chiến tuyến của kẻ thù.

Mình không phủ nhận là Captain America luôn hành động giống anh hùng, thế nhưng điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới MCU. Sau khi biết SHIELD bị HYDRA tiếp quản, anh quyết định lật đổ tổ chức từ trên xuống dưới. Anh không vui lắm khi Bucky gặp nguy hiểm và mình đã bất ngờ khi anh quyết định đối với cả cảnh sát lẫn T'Challa, Iron Man chỉ để giữ an toàn cho bạn thân của mình.

Natasha Romanov

Steve có thể đã đưa ra nhiều quyết định sai lầm, nhưng điều khiến mình bất ngờ hơn là Natasha Romanoff chính là người thúc đẩy anh làm những việc đó. Trong hành trình gắn bó với MCU, cô luôn mong muốn xóa sạch ký ức về Red Room trong đầu mình và bảo vệ gia đình Avenger của cô. Điều này đôi khi không phải là tốt vì nó dẫn đến những hành động khá phi lý trí của cô.

Natasha là người từng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới SHIELD, khiến nhiều người ra đi. Cô cũng tạo điều kiện cho Steve và Bucky trốn thoát trong Civil War - điều mà theo mình là lý do quan trọng nhất dẫn đến vết rạn nứt không thể chữa lành trong Avengers.

Thor

Là một vị thần Asgardian mạnh mẽ không có nghĩa là Thor chưa từng bao giờ mắc sai lầm. Sau khi đăng quang thất bại, anh quyết định đến Jotunheim và sống một cuộc đời mới. Dù biết rằng kế hoạch của anh thường bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi em trai Loki, thế nhưng những lựa chọn sau này của anh đều là do tự mình quyết định. Thor từng xung đột với Jotnar, liều lĩnh chiến tranh vì sự kiêu ngạo và khát khao chiến đấu của chính mình. 

Sau này, Thor được Odin chấn chỉnh và bị đày xuống Trái đất. Bị Odin đã tước đi sức mạnh của bản thân, thế nhưng Thor đã giành lại được chúng chỉ sau ba ngày. Nhìn vào sự đối xử mà em trai của anh nhận về sau bộ phim The Avengers, mình cảm thấy hơi bất công.

 >>>Xem thêm: Đạo diễn Sam Raimi vẫn dùng “chiêu thức” cũ trong Doctor Strange 2

Quả nhiên, ngay cả những siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel cũng không thể tránh khỏi những sai lầm trong hành trình chinh chiến bảo vệ thế giới. Thế nhưng sau cùng, họ đã nhận ra được sai lầm của bản thân và khắc phục hậu quả. Bạn thấy ngưỡng mộ siêu anh hùng nào nhất? Hãy chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.