x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Loạt bí mật chưa tiết lộ về Karl Mordo

SEIZEDIX 16:00 - 24/03/2022

Với việc sẽ ra rạp vào tháng 5, Doctor Strange in the Multiverse of Madness hiện đang là một trong những bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả. Ngoài các nhân vật mới xuất hiện, bom tấn này cũng đưa trở lại những gương mặt từng xuất hiện phần phim đầu tiên. Một trong số đó không ai khác chính là đồng minh của Doctor Strange - Karl Mordo. Khác với trên phim, Mordo trong truyện tranh Marvel là một phản diện khét tiếng và hãy cùng mình tìm hiểu những chi tiết thú vị về nhân vật này nhé.

Lần đầu xuất hiện trong Strange Tales số 111

Baron Mordo ra mắt lần đầu trong cuốn truyện tranh Strange Tales số 111 - đúng một số sau khi Doctor Strange được giới thiệu tới khán giả. Trong truyện, sau khi không thể liên lạc được với Ancient One, bậc thầy phép thuật đã quyết định đến thăm ngôi đồn của ông dưới dạng linh hồn. Khi đến nơi, Doctor Strange thấy Mordo đang “thăm hỏi” Ancient One để cho hắn biết một số bí mật thần bí. Để cứu sư phụ, Doctor Strange sử dụng bùa hộ mệnh của mình để truyền năng lượng từ bản thân vào Ancient One, tăng sức mạnh cho ông.

Đối mặt với Mordo, Doctor Strange thuyết phục hắn rằng anh có thể giữ Mordo tách biệt với tâm hồn của hắn. Tin vào mối nguy sắp ập tới, Mordo chạy trốn đến cơ thể của mình.

Được Ancient One đào tạo

Nguồn gốc của Doctor Strange và Baron Mordo đều được tiết lộ trong  Strange Tales số 115. Là một nhà quý tộc người Transylvanian, Karl Amadeus Mordo được giới thiệu là học trò của nhà thần bí người Tây Tạng - Ancient One. Ông cũng người cũng đã dạy Doctor Strange trở thành bậc thầy phép thuật. Ngay sau khi Stephen Strange đến ngôi đền của Ancient One, Bardon Mordo tung ra đòn cuộc tấn công ma thuật chống lại chủ nhân của mình.

Trong một khoảnh khắc hoảng loạn, Doctor Strange thể hiện quyết tâm đáng kinh ngạc khi anh chỉ mất vài phút để tự dạy cho mình những bí mật của ma thuật hắc ám. Bị ấn tượng bởi khả năng của Doctor Strange, Ancient One trục xuất Mordo và nhận Strange làm học trò của mình.

Là đệ tử của Dormammu

Giống như nhiều phù thủy hắc ám khác trong vũ trụ của Marvel, Baron Mordo đã bị Dormammu - một trong những siêu phản diện vĩ đại nhất của Doctor Strange tận dụng. Trong Strange Tales số 132, bậc thầy phù thủy trở về nhà và nhìn thấy Sanctum bị chiếm bởi một trong những tay sai của Mordo. Cảm nhận được sự hiện diện của Strange, Dormammu truyền cho Mordo sức mạnh thần bí của mình, đưa anh vào cuộc chiến với Doctor Strange. 

Sau một cuộc chiến ngắn ngủi, Doctor Strange dễ dàng giành được lợi thế và điều này khiến Dormmamu tức giận, tiếp tục chiếm hữu Mordo và truyền cho anh nhiều ma thuật hơn nữa. Với sức mạnh vượt trội như vậy, Doctor Strange dễ dàng bị thua và mình không quá bất ngờ vì kết quả này.

Từng mạo danh Doctor Strange

Trong Marvel Feature số đầu tiên, Mordo nhận thức được rằng đối thủ của mình đã tạm thời mất đi sức mạnh phép thuật. Vì vậy, anh dùng danh tính của Doctor Strange và thắng  hắn trong một trận chiến tại Sanctum. Bỏ lại Doctor Strange, Mordo rời Sanctum với kế hoạch hủy danh tiếng của bạn cũ. Sau khi nhận được lời khuyên từ cố vấn của mình - Ancient One, Stephen Strange lấy lại sự tự tin và tham gia vào một trận tái đấu với kẻ pha-ke. 

Với việc lấy lại được toàn bộ sức mạnh của mình, Doctor Strange đã có thể đánh bại Mordo một cách dễ dàng. Việc Mordo sẵn sàng hủy hình ảnh của Doctor Strange là một ví dụ điển hình cho mình thấy rõ anh là nhân vật phản diện đáng gờm hơn tất cả những cái tên khác.

Suýt làm “bay màu” thế giới

Trở về nhà sau cuộc phiêu lưu xuyên thời gian với Sise-Neg, Mordo nhanh chóng trở nên bất ổn về tâm lý. Trong Doctor Strange Vol 2 số 10, để giúp Mordo, Doctor Strange quyết định thăm dò tâm trí và tìm hiểu lý do tại sao anh lại mất trí. Thăm dò giấc mơ của Mordo, bậc thầy phép thuật phát hiện ra rằng thực thể ma quỷ - Nightmare đang “thăm hỏi” anh ta. 

Ngay sau đó, tâm trí của Mordo hoàn toàn bị mất vì bị Nightmare tác động, khiến anh nhấn chìm thế giới trong ngọn lửa ma thuật. Sau khi tự giải thoát khỏi sự kiểm soát của Nightmare, anh gia nhập lực lượng với Lord Phyffe để cố gắng mở Seven Gates Of Chaos.

>>>Xem thêm: Đạo diễn Sam Raimi vẫn dùng “chiêu thức” cũ trong Doctor Strange 2

Với loạt chi tiết thú vị ở trên, mình hy vọng Mordo sẽ có nhiều đất diễn hơn trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Bạn có kỳ vọng sự trở lại của nhân vật này? Hãy cho mình biết nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.