x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Vườn Sao Băng bản Thái của BrightWin: Có tệ như lời đồn?

Vô Diện Ma Ma 09:34 - 22/12/2021

Hana yori Dango hay còn được biết đến với tên gọi như Vườn Sao Băng, Con Nhà Giàu, Mỹ Nam Đẹp Hơn Hoa là một manga nổi tiếng của tác giả Yoko Kamio sáng tác hồi đầu thập niên 90. 

Bộ truyện này đã được chuyển thể thành phim vô số lần, tại các nước châu Á và phim nào cũng gây xôn xao, được công chúng quan tâm chú ý nhiệt tình ngay từ khi lên sóng. Tháng 12 năm nay, Thái Lan đã tiếp tục được chuyển thể câu chuyện về F4 lên sóng truyền hình với một diện mạo khác biệt, mới mẻ hơn với tựa đề: F4 Thailand: Boys Over Flowers (2021).

 >> Xem thêm: Hội mỹ nhân series phim Gia Đình Là Số 1 ngày ấy và bây giờ (Phần 1)

Kịch bản phim thì vẫn giữ nguyên cốt truyện chính xưa cũ kể về cô gái nghèo và bốn chàng thiếu gia giàu có. Cụ thể nội dung xoay quanh cuộc sống học đường đầy biến của cô gái Gorya (Tu Tontawan). Nữ chính thuộc tầng lớp bình dân và may mắn nhận được học bổng vào học tại một ngôi trường danh tiếng, học sinh thuộc hội thượng lưu. 

 Trong đó nổi nhất là nhóm F4, gồm bốn anh chàng điển trai, con nhà siêu giàu, sở hữu khối tài sản khủng cùng quyền lực tối thượng. Bất cứ ai dám làm phiền khiến họ khó chịu thì bạn biết rồi đó, tôi chẳng cần phải nói nhiều làm gì đâu ha. F4 mà, không bá đạo thì chẳng có danh xưng ấy trong hàng chục năm qua từ Nhật sang Trung sang Hàn rồi bây giờ là Thái Lan.

 Thế rồi một ngày kia vì bảo vệ bạn mà Gorya đã dũng cảm đứng lên dạy cho nhóm trưởng F4 là Thyme (Bright Vachirawit) một bài học để đời. Và sau đó, Gorya trở thành mục tiêu của cả trường, bị quay lưng lại. Gorya không sợ hãi mà đối mặt với nghịch cảnh và đứng lên đối đầu với Thyme. 

 Điều này khiến trái tim Thyme rung động và anh chàng đã tìm cách “cưa đổ” Gorya, tuy nhiên nữ chính lại phải lòng nam thứ đẹp trai, lãng tử có trái tim ấm áp là Ren (Dew Jirawat). Từ đây câu chuyện giữa Gorya và bốn chàng F4 dần trở nên rắc rối, kịch tính hơn.

Câu chuyện này thì quá kinh điển rồi và những ai đã xem các phiên bản phim, đọc manga thì đều thuộc lòng mọi diễn biến, tình tiết về nàng Cỏ và F4. Và khi một phiên bản chuyển thể mới lên sóng thì đương nhiên không thoát khỏi số phận bị đem ra so sánh các kiểu. 

 Ngay từ khi trailer giới thiệu phim được ra mắt thì Vô Diện Ma Ma đã thấy nhiều cư dân mạng bày tỏ sự chê bai bối cảnh cùng dàn cast xứ Thái. Sau đó khi tập 1 công chiếu thì đã có một bộ phận hội “mọt phim” chê phim. Nào là tạo hình diễn viên kém sắc, diễn đơ, bối cảnh nghèo nàn, nhàm chán, tình tiết thì cũng không có gì mới mẻ, đặc sắc.

 Vô Diện Ma Ma đã xem phim và theo mình thì drama này đúng là còn “nhiều sạn”. Đầu tiên là về nhan sắc và tạo hình của dàn diễn viên thì so với các phiên bản trước thì “lép vế” thật. 

 Dàn cast bản Thái đều là những chàng trai, cô gái trẻ đẹp nhưng vẫn còn hạn chế về thần thái, khí chất của nhân vật. Đặc biệt là F4, Bright với vai Thyme, nhóm trưởng vẫn chưa thể hiện được sự kiêu ngạo, ngông cuồng và có nét trẻ con của Tsukasa. Hai anh chàng Win Metawin vai gã trai đào hoa Kavin và Nani Hirunkit vai công tử “cool ngầu” MJ thì mới xuất hiện thấp thoáng nên chưa có gì để nhận xét. 

Bright vai Thyme
Win vai Kavin
Nani Hirunkit vai MJ

 Còn nam thứ Ren do Dew Jirawat đóng thì khiến mình thất vọng toàn tập, Dew không lột tả được vẻ thư sinh, trầm tính thoáng nét lạnh lùng, cô đơn của Rui Hanazawa. Ren của  Dew Jirawat thân thiện quá mức cho phép và diễn xuất thì vẫn còn đơ cứng.

Nam thứ Ren do Dew Jirawat đóng xuất hiện nhạt nhòa

 >> Xem thêm: Top 5 phim Thái Lan về ẩm thực, đầu bếp dành cho các tín đồ "sành ăn"

Về Gorya do Tu Tontawan  hoá thân thì bị chê bai nhất. Dân tình cho rằng Tu kém xinh, diễn lố và không cảm xúc, thực sự tệ so với hội nữ chính ở các phiên bản trước. 

 Với mình thì Tu vẫn còn non kinh nghiệm về diễn xuất, đây là vai diễn đầu tiên của cô nàng nên khi vào vai, diễn tả vẻ kiên cường của “nàng Cỏ” vẫn còn hạn chế. Bên cạnh đó tạo hình của Gorye cũng khiến “mắc mệt” với hai cọng tóc "râu dế" cứ phất phơ trước mặt trông đến là mệt mỏi, khó chịu. 

Tuy nhiên, mình thấy Tu không thuộc kiểu “đơ toàn tập”, em đã thể hiện được vẻ mạnh mẽ, nghị lực của nữ chính khi vào nghịch cảnh, biểu cảm cũng “có hồn” và lối diễn ở mức “tròn vai”, tạm ổn.

 Về nội dung thì phim đã đi sâu khai thác về vấn nạn học đường, suy nghĩ của người trong cuộc. Ngoài ra phim còn đề cập đến khía cạnh về tâm tư, suy nghĩ của nữ chính ở tuổi mới lớn và tâm sự, nói lên suy nghĩ của mình với mẹ tạo thêm sự gắn kết, thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình. Mình thấy tình tiết này khá sâu sắc.

 Dẫu sao thì phim cũng chỉ mới bắt đầu lên sóng, những gì hấp dẫn, khác biệt vẫn còn ở đoạn sau của câu chuyện. Với mình thì F4 Thailand: Boys Over Flowers (2021) đáng để các bạn dành thời gian theo dõi; nếu bạn là fan của cặp đôi BrightWin thì có thể yên tâm mà xem phim, xem mà ngắm sự đẹp trai cực phẩm của hai chàng và OTP không vì nữ chính mà hóa thành tình địch. 

 Nhưng cũng biết trước được điều gì, biết đâu nhà đài GMM lại “bẻ lái” khiến nhân vật của Bright và Win phải lòng cùng một người con gái, vì nàng ta mà tuyên chiến. Lúc đó chắc độ “cẩu huyết” từ trong phim ra đến ngoài đời thực lại tăng lên bội phần và khiến hội fangirl “dậy sóng”, tranh cãi kịch liệt. Nhưng Vô Diện Ma Ma nghĩ điều này sẽ không bao giờ xảy ra và cũng mong đừng xảy ra.

 Chúng ta cùng chờ đón xem Vườn Sao Băng bản Thái sẽ cải biên, thêm mắm dặm muối những điều bất ngờ thú vị gì nhé! 

>> Xem thêm: Nam chính “Bad Genius” ngày nào giờ hóa soái ca sáu múi để “Báo Thù”

Bài viết của Vô Diện Ma Ma gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về ngôi sao, phim ảnh Thái Lan thì mời bạn ghé  qua DienAnh.Net nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.