x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Cái kết Black Adam: Dự báo về cuộc chiến giữa Superman và Black Adam

Bánh Đúc 16:00 - 27/10/2022

Tiếp tục mở rộng vũ trụ DCEU, Black Adam là bộ phim tiếp theo do Warner Bros. sản xuất với sự tham gia của Dwayne Johnson. Mình thấy bộ phim đã xây dựng và đưa ra một nhân vật mới toanh, mở màn cho kỷ nguyên mới của DC. Hơn nữa, sự trở lại của Superman trong cảnh post-credit của phim khiến mình khá bất ngờ. Liệu rằng điều này có đang dự báo về một cuộc chiến giữa họ?

Mặt khác, bên cạnh các cảnh chiến đấu, mình nghĩ phân đoạn Black Adam quyết định phá vỡ ngai vàng của vị trí được cho là người hùng của thế giới, đã trở nên “iconic” hơn bao giờ hết. Vậy thì nó mang lại ý nghĩa gì cho cái kết của bộ phim?

Diễn biến chính

Black Adam theo chân nhân vật Teth Adam, người vô tình được đánh thức lại bởi Isis sau 5000 năm bị phong ấn. Chính vì sở hữu sức mạnh cùng cách giải quyết tàn bạo, anh được Hội Công lý để mắt đến và rất nhanh hai bên đã giao chiến. 

Tuy nhiên trong quá trình đó, bọn người Intergang được lãnh đạo bởi Ishmael (con trai của vua Anh-Kot), muốn tìm kiếm vương miện được làm từ quặng Eternium, nên họ đã đe dọa tính mạng của Amon Tomaz, con trai Isis.

Lúc này cả Hội Công lý và Black Adam buộc phải cùng nhau giải thoát cậu bé. Sau khi thành công hạ gục Sabbac, Teth Adam quyết định giao nộp bản thân cho Hội Công lý xử lý và trả sức mạnh hiện có lại cho pháp sư. 

Anh được đưa đến một nhà tù dưới nước. Tuy nhiên Dr. Fate lại có một linh cảm chẳng lành, nó tiết lộ rằng Ishmael chịu cho Black Adam hành quyết vì đó là cách duy nhất để bản thân hắn được tái sinh thành Sabbac. Mục đích thật sự của hắn là đòi lại ngai vàng tại Kahndaq.

Trong quá trình chiến đấu, vì để không làm liên lụy ai, Dr. Fate đã hy sinh. Trước khi ra đi, anh sử dụng phép chiếu hình từ thiên thể để giải phóng Adam, vì Fate tin rằng chỉ có Adam là người duy nhất hạ gục được Sabbac. Với thần chú Shazam!, Teth Adam rất nhanh đã lấy lại sức mạnh và đến giao chiến cùng Sabbac với sự trợ giúp của Hawkman, Cyclone, Smasher.

>>> Xem thêm: Black Adam: 2 3 con mực, combat căng cực

Cảnh kết thúc

Black Adam khép lại với phân cảnh sau khi Sabbac triệu hồi binh đoàn xác sống từ địa ngục, hai mẹ con Isis và Amon Tomaz cùng những người dân tại Kahndaq quyết định chiến đấu với bọn chúng. Với việc nhà làm phim tạo ra 2 tuyến chiến đấu khiến mình thấy màn so kè cuối cùng của Black Adam khá gay cấn.

Nhưng vì Black Adam đang dần thua thiệt, Hawkman quyết định sử dụng mũ bảo hiểm của Fate để tạo ra các bản sao và điều khiển những ma thuật học được từ Fate, để giúp Adam hạ gục Sabbac.

Trận chiến kết thúc thắng lợi, Sabbac “bay màu” cùng với binh đoàn xác sống của hắn. Lúc này người dân Kahndaq đều ca ngợi Black Adam là một anh hùng. Trước sự chứng kiến của nhiều người, Black Adam ngồi trên ngai vàng của Kahndaq không bao lâu thì anh quyết định phá vỡ nó, anh nói rằng: “Thế giới cần một siêu anh hùng và họ đã có đủ rồi”.

Vì sao Black Adam lại phá hủy ngai vàng Kahndaq?

Theo mình nghĩ việc Black Adam quyết định phá vỡ ngai vàng của Kahndaq vì anh tin rằng bản thân mình không cần trở thành anh hùng của người dân, bởi Kahndaq đã có đủ những nhân tố cho vị trí ấy. Không ai khác đó chính là toàn thể người dân của Kahndaq.

Chứng minh điều này nằm ở việc sau khi Sabbac tái sinh và kêu gọi binh đoàn xác sống chiếm lĩnh Kahndaq, Isis nói với Amon Tomaz rằng: “Hãy đi làm việc con giỏi nhất” và cậu nhanh chóng kêu gọi toàn thể người dân Kahndaq cùng chiến đấu bảo vệ đất nước.

Theo như những gì Black Adam diễn ra, mình hiểu rằng Kahndaq đã phải chịu sự thống trị của vua Anh-Kot thời Cổ đại, sống một cuộc đời nô lệ dưới trướng bọn Intergang ở hiện đại. Và họ luôn gieo niềm tin rằng Kahndaq cần một vị anh hùng để cứu cả thế giới.

Nếu trong quá khứ, anh hùng của họ chính là Hurut - con trai của Teth Adam, nhưng vì cậu đã hy sinh để cứu lấy cha mình khi bị bọn người của vua Anh-Kot tấn công, thì ở hiện tại Black Adam lại quyết định nhường lại quyền quyết định vận mệnh của Kahndaq cho chính người dân. 

Điều này cũng dễ hiểu thôi! Vì mình nghĩ Kahndaq là quê hương, là sự sống còn của họ, người dân cần phải làm việc gì đó để bảo vệ chính mảnh đất này.

>>> Xem thêm: Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Kịch bản rối rắm, hành động mãn nhãn

Hành động của Amon Tomaz ở cuối phim khi kêu gọi tất cả và mọi người đồng lòng chiến đấu đã chứng minh việc làm của Black Adam khi phá hủy ngai vàng là hoàn toàn đúng đắn, bởi Kahndaq đã có đủ người hùng cho ngai vàng này.

Superman trở lại. Dự báo cuộc chiến với Black Adam trong tương lai

Trong cảnh post-credit của Black Adam, mình thấy Superman xuất hiện sau khi Amanda Waller đe dọa Black Adam rằng cô ấy sẽ gọi một người đến từ hành tinh khác để giải quyết anh. 

Và đó không ai khác chính là Superman, anh xuất hiện trong bóng đêm và đi dần ra phía ánh sáng cùng vẻ mặt lạnh lùng, nói rằng: “Đã lâu rồi không có ai làm cho thế giới lo lắng đến vậy”. Vì vậy mình nghĩ rằng, sau khi quan sát và theo dõi sức mạnh của Teth Adam, Waller có vẻ tự tin rằng Man of Steel của chúng ta có thể hạ gục hắn.

Với sự trở lại của Henry Cavill trong vai Superman, mình nghĩ nhiều khả năng anh ta có thể xuất hiện trong phần tiếp theo của Black Adam. Biết đâu bất ngờ, sẽ có một cuộc chiến giữa Black Adam và Superman, mặc dù Superman gợi ý rằng họ nên nói chuyện, nhưng mình thấy trò chuyện không hẳn là điểm mạnh của Black Adam.

Tóm lại mình đánh giá cái kết của Black Adam nó mang tính nhân văn bởi cốt truyện không dừng lại ở một bộ phim siêu anh hùng, hành động phá vỡ ngai vàng của Teth Adam chứng minh rằng anh ấy đã biết lý trí hơn trong việc lựa chọn ra người xứng đáng trở thành siêu anh hùng của Kahndaq.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn muốn tìm đọc những bài viết về vũ trụ phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.