x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam: Eternium - thứ vật chất tạo nên vương miện Sabbac là gì?

Yasha 13:00 - 28/10/2022

Nếu đã xem Black Adam (2022), các bạn có lẽ sẽ còn nhớ tới chiếc vương miện của Sabbac - một tạo vật ma quỷ được tạo nên nhờ một thứ khoáng vật có tên là Eternium. Vậy vật chất đó là gì, có nguồn gốc và tính chất ra sao? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài này nhé!

Eternium chính thức xuất hiện lần đầu trong tập truyện Legion of Super-Heroes Vol 4 #110, được tiết lộ là vật chất cấu thành Rock of Eternity (Hang đá Vĩnh hằng) - nơi ở của Hội đồng Pháp sư nói chung và lão pháp sư già Shazam nói riêng. Đây là loại khoáng vật ma thuật lấp lánh, sở hữu sức mạnh to lớn và có gắn kết với những chiến thần như Shazam và Black Adam sau này.

Hồi trai trẻ, khi vẫn còn chu du khắp nơi nhằm hành hiệp trượng nghĩa, cứu người giúp đời, Jebbedia (tên thật của phù thủy Shazam) đã chạm trán với Three Faces of Evil - một con quỷ bất tử hùng mạnh có thể khiến nhân loại trở nên cực đoan, tà ác. Nhờ sức mạnh của thần Voldar và Ribalvei, ông đã nâng 2 hòn đá khổng lồ, một từ Thiên Đường và một từ Địa Ngục rồi chụm vào nhau nhằm phong ấn nó.

Đó chính là Rock of Eternity thời sơ khai. Không chỉ kiềm giữ được sức mạnh của con quỷ, nó còn triệt tiêu được sức mạnh của Black Adam lẫn Shazam nếu họ ở quá gần nó. Vì lý do này mà sau sự kiện Thế Chiến III, chính phủ đã sử dụng những mảnh vỡ từ Rock of Eternity nhằm chế “kẹo đá đặc biệt” mang tên Eternity Bullet. Với chúng, quân đội chính phủ đã suýt có thể tiêu diệt Adam nếu như hắn không nhanh chân trốn thoát.

Nói cách khác, chúng ta có thể coi Eternium là “Kryptonite của Black Adam” vậy, hay cụ thể hơn là vũ khí chống bất cứ chiến thần nào sở hữu sức mạnh Shazam. Nếu xem phim rồi, có lẽ các bạn sẽ còn nhớ rằng khi Adam trúng phải vụ nổ từ quả tên lửa làm bằng Eternium, anh ta đã bị thương và bất tỉnh không lâu sau đó.

>> Xem thêm: Shazam và Black Adam nhanh đến mức độ nào?

Ở thời điểm tương lai hàng ngàn năm sau, Billy Batson già nua đã ban sức mạnh Captain Marvel/Shazam cho một cô bé tên là CeCe Beck, để cô có thể tự bảo vệ mình khỏi cuộc giao tranh gần Rock of Eternity. Nhờ biểu hiện tốt, Billy đã đồng ý để cô giữ lại sức mạnh đó và cô đã lấy bí danh là Thunder, trở thành một nữ siêu anh hùng bảo vệ thế giới tương lai.

Mọi thứ trôi qua êm đềm cho đến khi Doctor Savant (một gã khoa học gia cực đoan ghét phép thuật) cầm đầu một nhóm khủng bố làm nổ tung Rock of Eternity, khiến các khối Eternium bị phóng ra khắp nơi trong vũ trụ. Do vụ nổ này mà Thunder bị lạc trong dòng thời gian và cuối cùng đến thế kỷ 31, nơi cô được tìm thấy bởi M'Onel và phần còn lại của biệt đội siêu anh hùng Legion of Super-Heroes.

Với sự giúp sức của biệt đội này, Thunder không những thành công trong việc bắt giữ Doctor Savant, mà còn đương đầu được với Chúa tể Pernisius. Sau khi làm thí nghiệm, tiến sĩ người máy Deacon đã tạo ra được một dạng chất lỏng có thể giúp hấp thụ sức mạnh của Eternium. Do đó, Chúa tể Pernisius đã ra lệnh thu thập toàn bộ Eternium, rồi hấp thụ toàn bộ để có sức mạnh thống trị cả vũ trụ này.

Mặc dù sức mạnh từ Eternium có giới hạn, nhưng Deacon biết rằng một khi hấp thụ thứ đó, cơ thể người dùng sẽ có liên kết thời không với quyền năng của những vị thần. Chỉ với một tiếng hô “Shazam!”, Pernisius đã triệu hồi “cơn mưa thiên thạch Eternium” và dần dần hấp thụ chúng. Đến lúc này, biệt đội siêu anh hùng trẻ mới phát hiện sự thật rằng Deacon là người máy do chính Doctor Savant tạo ra, nhằm thực thi kế hoạch hủy đi toàn bộ Eternium.

Quyết định đánh liều, Thunder đã lấy thứ chất lỏng đặc biệt từ chỗ Deacon, sau đó dùng nó trên viên Eternium khổng lồ nhất. Nhờ thế, Thunder cùng các Legion of Super-Heroes đã có đủ sức mạnh để hạ Pernisius. Bên cạnh đó, cô nàng cũng đã thu thập thành công hàng triệu tấn Eternium để khôi phục Rock of Eternity rồi an toàn trở về thế kỷ 90.

>> Xem thêm: Top những thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ DC (P.2)

Trên đây là câu chuyện về Eternium - khoáng vật đã tạo nên vương miện Sabbac trên phim. Vậy trong tương lai, các bạn còn muốn thứ khoáng vật này trở lại để có thể gây khó dễ cho Black Adam và Shazam không? Liệu Amanda Waller có thể thu thập lượng lớn thứ này để “xử” cả 2 người họ nếu cần không nhỉ? Các bạn nghĩ sao về nhận định này?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.