x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

So kè Justice Society trong Black Adam và Justice League

SEIZEDIX 09:35 - 27/10/2022

Từ khi chưa ra rạp tôi cũng biết rằng sẽ có những nhân vật và siêu anh hùng khác của DC sẽ debut trong bom tấn Black Adam. Nhưng điều mà tôi không ngờ tới là Justice Society sẽ góp mặt trong dự án này. Tất nhiên, màn debut của nhóm cũng thú vị vì sẽ có nhiều hơn một nhóm siêu anh hùng trong DCEU. Câu hỏi được đặt ra là khi được đặt lên bàn cân, biệt đội nào sẽ mạnh mẽ hơn? Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.

Justice League gồm những ai?

Không có gì phải bàn cãi khi cho rằng đội siêu anh hùng nổi bật nhất DCEU chính là Justice League. Nhóm có sự tham gia của một số anh hùng nổi tiếng và mạnh mẽ nhất mà DC từng cho ra mắt. Và dựa vào những gì mà họ đã thể hiện trong bộ phim riêng, có thể thấy Liên Minh Công Lý vô cùng mạnh mẽ, từng đánh bại cả Steppenwolf.

Nhóm được thành lập vì Batman mong muốn những metahumans (những cái tên có khả năng vượt xa loài người) mạnh mẽ nhất cùng hợp tác vì một mục đích chung - đó là những gì đã xảy ra trong Justice League. Bên cạnh Người Dơi, nhóm còn có Wonder Woman, The Flash, Cyborg và Aquaman. Ở gần cuối phim, chúng ta thấy Superman được hồi sinh.

Điều này có nghĩa là những anh hùng phổ biến và mạnh mẽ nhất mà DC từng cho ra mắt là một phần của Liên Minh Công Lý. Về sức mạnh, Justice League đã có Superman - người mà tôi nghĩ có thể thực hiện mọi nhiệm vụ một mình. Anh có thể tự mình san bằng toàn bộ thành phố. Điều này không có nghĩa là các thành viên khác của Justice League yếu kém.

Batman có bộ não thiên tài và khi kết hợp với độ am hiểu công nghệ của Cyborg, anh trở nên nguy hiểm hơn hơn rất nhiều. Wonder Woman và Aquaman chỉ yếu hơn Superman một chút và họ có thể chống lại một số nhân vật mạnh nhất của DCEU. Chưa dừng lại ở, The Flash là nhân vật có tốc độ nhanh nhất vũ trụ của anh. Ngoài ra còn có Shazam - người sẽ trở thành thành viên của Justice League.

Không cần phải nói Justice League là một đội siêu anh hùng mạnh mà không phải ai cũng có thể chống lại được. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy khá kỳ lạ khi Justice League không phải là đội được cử đến để kiềm chế Black Adam mà lại là Justice Society.

Ai là thành viên của Justice Society?

Trong Black Adam, Amanda Waller - người phụ trách Task Force X và giám sát các hoạt động liên quan đến metahumans đã lên kế hoạch cử ra một nhóm để kiểm soát Black Adam. Đây là khi cô gặp gỡ Hawkman - người đang thành lập một đội siêu anh hùng mà ông rằng đủ tốt để đối đầu với Black Adam.  

Hawkman cũng được Amanda Waller công nhận là một trong những nhân vật mạnh nhất mà bà từng thấy. Như vậy, đội Justice Society ra đời dựa trên sáng kiến ​​của Hawkman. Ông cũng giới thiệu các thành viên của nhóm bao gồm Cyclone, Atom Crusher và Doctor Fate. Đội này, theo Hawkman, có hỏa lực, khả năng phi thường và sức mạnh ma thuật có thể ngăn chặn Black Adam.

Điểm nhấn của đội chính là Hawkman - chiến binh vô cùng nguy hiểm nhờ có sức mạnh và kinh nghiệm chiến đấu. Sự am hiểu về phép thuật của Doctor Fate cũng khiến tôi phải choáng ngợp. Mặc dù Cyclone và Atom Smasher không mạnh như hai cái tên tôi đã nêu ở trên, thế nhưng họ vẫn đang học cách sử dụng năng lực của mình một cách hợp lý (về cơ bản họ vẫn còn khá trẻ khi tham gia Justice Society).

>>>Xem thêm: Black Adam: Nguồn gốc, năng lực và bí mật được hé lộ trong teaser mới

Justice League vs. Justice Society: Biệt đội nào mạnh hơn?

Không thể phủ nhận rằng Justice League sở hữu những siêu anh hùng vô cùng mạnh mẽ và là biểu tượng của DCEU. Chính vì lẽ đó, tôi nghĩ không có gì phải bàn cãi khi cho rằng họ là một đội siêu anh hùng đỉnh hơn so với Justice Society. Ngoài ra, rất có thể Justice Society được tạo ra trong DCEU để các anh hùng nhỏ tuổi có thời gian tập luyện, vì trong truyện tranh, nhóm này thường được xếp sau Justice League và Teen Titans.

Tính đến thời điểm hiện tại, Justice League vẫn là tiêu chuẩn vàng mà mọi biệt đội đều hứng tới trong DCEU. Superman có lẽ là đối thủ duy nhất xứng tầm với Liên Minh Công Lý, dựa vào những gì mà tôi đã thấy trong DCEU (dù anh có thể phải vật lộn để chống lại phép thuật của Doctor Fate). Nhưng nếu Superman kết hợp với các thành viên khác của Justice League, Justice Society đơn giản là không có cửa.

Tất nhiên, việc Justice Society phải vật lộn để chống lại Black Adam - người cũng sở hữu sức mạnh, tốc độ và độ chịu đựng ngang bằng Superman có nghĩa là họ không thể đánh bại được Justice League - biệt đội còn có Wonder Woman và Aquaman. Và nếu Shazam (người ngang hàng với Black Adam) trở thành một phần của Justice League trong tương lai, tôi không biết làm thế nào để Justice Society có thể sánh ngang với biệt đội này.

Những gì mà tôi đã phân tích ở trên tạo ra một câu hỏi: Tại sao Justice Society - một đội gồm toàn những anh hùng mới lại được cử đi săn đuổi một phản anh hùng mạnh mẽ như Black Adam. Nhiều khả năng đó là vì Justice League vắng mặt trong khoảng thời gian này. Ở cảnh mid-credit, chỉ có Superman được đưa trở lại để đấu với tân binh của DCEU. 

Hãy cùng tôi chờ đợi trận chiến giữa hai siêu anh hùng này trong thời gian tới nhé. Còn theo bạn, Justice League hay Justice Society mạnh hơn?

>>>Xem thêm: Black Adam giết người khi vừa tái sinh: Vai chính lại là phản diện?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.