x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cái kết của bà Nga Thương Ngày Nắng Về: Liệu có đau lòng như bản Hàn?

Đức Nguyên 22:20 - 13/06/2022

Cùng với Mối Tình Đầu Của Tôi, Ngày Ấy Mình Đã Yêu, Hương Vị Tình Thân,... một trong những bộ phim Việt được remake từ phiên bản Hàn Quốc gần đây cũng khiến khán giả thích thú chính là Thương Ngày Nắng Về, với sự góp mặt của nhiều diễn viên đình đám như NSƯT Thanh Quý, NSND Lan Hương, Hồng Đăng, Huyền Lizzie, Doãn Quốc Đam,... cùng nhiều gương mặt trẻ sáng giá như Ngọc Huyền, Quang Trọng,....

Khán giả theo dõi bộ phim ai nấy đều phải “gật gù” với tài năng diễn xuất đỉnh cao của các nhân vật, dù là nhân vật nhỏ tuổi nhất. Có lẽ đây cũng chính là điểm cộng lớn giúp phiên bản Việt dễ dàng đi vào lòng người xem hơn, bởi từ giọng nói đến gương mặt, cử chỉ, tất cả đều rất “đời”.

>>>Xem thêm: “Bé Sam” Thương Ngày Nắng Về: Diễn giỏi, gu thời trang siêu “cưng”

Và tất nhiên, một trong những người khóc nhiều nhất và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả chính là bà Nga do NSƯT Thanh Quý thủ vai. Bằng lối diễn cực đỉnh của mình, nữ nghệ sĩ đã lột tả thành công hình ảnh một người mẹ khổ từ ngày lấy chồng, cho đến khi có con, có cháu, vẫn không ngưng tần tảo, vất vả sớm hôm, lo lắng. 

Theo dõi bộ phim đến nay đã được phân nửa chặng đường của phần 2, tôi thấy hiếm có khi nào bà Nga được an nhàn, thảnh thơi. Người phụ nữ ấy lúc nào cũng “đứng ngồi không yên”, thấp thỏm, không thì cũng là đớn đau, nước mắt. Hình như chỉ có lúc quây quần bên con cháu, bà mới thấy an vui phần nào. 

Là fan của những bộ phim về tình cảm gia đình, tôi dĩ nhiên không thể bỏ qua cả phiên bản Hàn Quốc của kịch bản này. Thế nhưng, với những diễn biến được chuyển thể y hệt đến hiện tại, liệu nhân vật bà Nga cùng các con cháu có thực sự sẽ phải nhận một cái kết đau lòng, nghiệt ngã như bản gốc?

Ở nguyên tác Mother Of Mine, “bà mẹ quốc dân” của màn ảnh Hàn Kim Hae Sook thủ vai Park Sun Ja - chính là bà Nga của bản Việt, sau bao nhiêu biến cố, thăng trầm lại chẳng thể được an hưởng tuổi già bên con cháu, mà lại mắc bệnh thậm chí là ở giai đoạn cuối và qua đời. 

Phép màu đã không thực sự xảy đến với người phụ nữ bất hạnh đó. Bà Nga cũng giống như bà Park, một người phụ nữ vốn không được nhà chồng tôn trọng, chẳng bấy lâu sau thì trở thành góa phụ vì chồng qua đời, một tay vất vả nuôi 3 người con khôn lớn, trưởng thành từ công việc kinh doanh nhỏ của gia đình.

Đến khi con lớn, dù bà có hay kể lể, cằn nhằn nhưng luôn dành tình thương hết mực cho con. Vì thương con mà thức khuya dậy sớm, vì thương con mà lặng lẽ ở phía sau phụ giúp con cái việc gia đình, thương con nên khi con có lỡ sai lầm cũng tự tay đánh con chứ không muốn người khác làm tổn hại đến con mình. Và thương nhất, là dù có bất kỳ điều gì xảy ra thì bà vẫn luôn dang rộng vòng tay đón con trở về. 

Ngay khi có những triệu chứng và biết mình bị bệnh, điều bà lo sợ nhất không phải là đi gặp lại ông chồng, mà là các con, các cháu. Là cô con gái lớn vẫn một mình nuôi con, là con gái thứ hai vừa mang bầu, là con gái út vẫn chưa chịu yên bề gia thất. Đến cuối cùng, điều mà bất kỳ người mẹ nào lo lắng vẫn là con, cả thế giới của mẹ khi ấy thu bé lại bằng đúng 3 cô con gái nhỏ.

>>>Xem thêm:Em út TNVV: Dễ thương, đáng yêu hay gợi cảm, quyến rũ đều xinh xỉu

Trong bản Hàn, giây phút chuẩn bị rời khỏi, bà Park cũng nhẹ nhàng mà đi trong vòng tay của các con. Đây là một chi tiết quá đau lòng, nhưng cũng thật ý nghĩa. Cả đời dang tay ôm con vào lòng, đến khi ra đi cũng thật thanh thản mà nằm gọn trong vòng tay của các con. 

Thế nhưng, đó vẫn là một cái kết không ai mong muốn. Bởi nhân vật này đã quá khổ, khổ cả cuộc đời, chẳng lẽ không được hưởng những ngày tháng cuối đời trọn vẹn hay sao? Liệu trên đời này thực sự có người phụ nữ bất hạnh đến vậy? 

Cái kết của các cặp đôi cũng được dự đoán từ bản gốc. Khánh (Lan Phương) vẫn không quay về Đức (Hồng Đăng) nhưng vẫn để các con được nhận đủ tình yêu thương của cả bố lẫn mẹ, Trang - Duy (Huyền Lizzie - Đình Tú) có em bé, còn Vân Vân (Ngọc Huyền) cũng nên duyên với anh thầy Đông Phong (Doãn Quốc Đam).

>>>Xem thêm: NSƯT Lâm Tùng trong TNNV: Chuyên vai thư sinh, lần đầu bị ghét

Thế nhưng tôi không mong chứng kiến sự ra đi của bà Nga giống như nhân vật người mẹ trong bản Hàn, mà vẫn đang hy vọng đạo diễn Bùi Tiến Huy sẽ tạo cho bộ phim bản Việt một cái kết khác, nhân văn và nhẹ nhàng hơn. Bởi sau bao thăng trầm, biến cố, với những việc làm lớn lao của mình, tôi nghĩ bà Nga xứng đáng được hưởng một tuổi già an nhàn, cả gia đình sẽ có một cái kết trọn vẹn, hạnh phúc hơn. Hãy cùng Đức Nguyên đón xem những tập phim tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về nhé các bạn.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích Thương Ngày Nắng Về hay các bộ phim đang được chiếu trên sóng giờ vàng VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.