x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhan sắc 3 mẹ Thương Ngày Nắng Về thời trẻ: Toàn tuyệt sắc giai nhân

Đức Nguyên 12:12 - 11/06/2022

Khai thác sâu vào cuộc sống đời thường của nhiều gia đình với đủ những cung bậc cảm xúc, Thương Ngày Nắng Về dễ dàng chiếm trọn tình cảm của nhiều khán giả. Không chỉ quy tụ được dàn diễn viên trẻ tiềm năng, mà sự xuất hiện của 3 người mẹ là những “cây đa cây đề” màn ảnh phía Bắc cũng nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt.  

Tuy xuất hiện với 3 tạo hình, 3 số phận, 3 tính cách khác nhau, nhưng không thể phủ nhận, cả 3 nghệ sĩ đều mang lại cách diễn vô cùng tự nhiên. Đặc biệt hơn khi cả bà Nga (NSƯT Thanh Quý), bà Nhung (NSND Minh Hòa) và bà Hiền (NSND Lan Hương) đều sở hữu nhan sắc thời trẻ cực đỉnh cao, chuẩn danh xưng “mỹ nhân màn ảnh”. 

 NSƯT Thanh Quý

Là điển hình cho phần nhiều những người mẹ Việt, NSƯT Thanh Quý vào vai bà Nga - người mẹ giản dị, tần tảo, chịu thương chịu khó, hết lòng vì con, vì cháu. Đây được xem như một sự “biến hình” của nữ nghệ sĩ trong các vai diễn gần đây trong số các bộ phim mà nhà đài quốc dân sản xuất.

Vai diễn này được xem là vai diễn dài hơi và tốn nhiều nước mắt nhất của nữ nghệ sĩ, song với gần 50 năm làm nghệ thuật, bỏ túi hàng trăm nhân vật lớn nhỏ, không khó để NSƯT Thanh Quý hoàn thiện một cách tròn trịa. Bắt đầu từ sự nghiệp diễn xuất từ năm 18 tuổi, nữ nghệ sĩ sở hữu nhiều lợi thế, trong số đó có nhan sắc cực mặn mà. 

>>>Xem thêm: NSƯT Lâm Tùng trong TNNV: Chuyên vai thư sinh, lần đầu bị ghét

Với ngoại hình được ví như “mỹ nhân màn ảnh Việt” thời bấy giờ, NSƯT Thanh Quý luôn biết cách dùng đôi mắt to, tròn, nụ cười duyên dáng không kém phần sắc sảo để thể hiện những vai diễn đa đoan, nhiều thăng trầm. Những năm 1970 - 1990 được xem như “thời vàng son”, đem về nhiều thành công cho sự nghiệp của nữ nghệ sĩ.

Cũng chính bởi nhan sắc đằm thắm của thời trẻ đó, mà đến hiện tại, dù đã hơn 60 tuổi, NSƯT Thanh Quý vẫn có cho mình được nét đẹp dịu dàng, có đôi chút vất vả để đảm nhiệm hình ảnh người mẹ bên gánh bún riêu, một tay nuôi 3 cô con gái khôn lớn, trưởng thành ở Thương Ngày Nắng Về

Trước bộ phim này, khán giả cũng từng thấy NSƯT Thanh Quý xuất hiện trên màn ảnh, nhưng lại là dạng vai đối nghịch, như: vợ ông trùm khét tiếng trong phim Người Phán Xử, hay một bà mẹ chồng tai quái, chỉ nhăm nhoi đuổi con dâu khỏi nhà trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái,...

Vậy nhưng, dù ở bất kỳ dạng vai nào, NSƯT Thanh Quý vẫn thể hiện được cái tôi rất riêng trong từng vai diễn. Hiện tại, nữ nghệ sĩ chọn cho mình một cuộc sống yên bình, vừa làm nghệ thuật, vừa chăm sóc tổ ấm riêng. Câu chuyện đời tư, hôn nhân cũng luôn được NSƯT Thanh Quý giữ kín, hiếm khi chia sẻ với truyền thông. 

NSND Minh Hòa 

Trái ngược với sự lam lũ, vất vả của bà Nga, vai bà Nhung do NSND Minh Hòa đảm nhiệm lại mang vẻ đẹp cao sang, quyền quý với thần thái toát ra từ một Tổng giám đốc Tập đoàn lớn. Những tập đầu tiên, bà bị “ghét” vì vừa không nhận ra con, thậm chí còn hết lần này đến lần khác chèn ép, tìm cách làm khó con gái ruột của mình.

>>>Xem thêm: Mỹ nhân VFC lên đồ đi quẩy: Hồng Diễm đẹp đỉnh, Huyền Lizzie quyến rũ

Nhưng không thể phủ nhận tài năng diễn xuất của NSND Minh Hòa trong những phân cảnh phía sau, nhất là đoạn cầm chiếc vòng tay khóc dưới mưa và đoạn tới nhà bà Nga để cầu xin nhận lại con gái. Dù ở bất kỳ trạng thái nào, vui hay buồn, ở bà Nhung vẫn mang một nét đẹp rất sang. 

Thực ra, ngày từ thời trẻ, NSND Minh Hòa đã sở hữu một nhan sắc cực kiêu sa, với mái tóc tém cá tính, năng động. Vào những năm 90, nữ nghệ sĩ được mệnh danh là “nữ hoàng ảnh lịch” nức tiếng. Một thời, cứ mỗi dịp Tết đến, hình ảnh của NSND Minh Hòa lại được xuất hiện trong nhiều gia đình phía Bắc. 

Ai cũng phải xuýt xoa trước phong thái thanh tao, đôi mắt biết nói, và cánh mũi thon gọn, một nét đẹp rất “nàng thơ”. Vì đó mà NSND Minh Hòa thường là cái tên “chọn mặt gửi vàng” cho những nhân vật đài các, kiêu sa. Vai diễn "bà cố vấn" Trần Lệ Xuân trong phim Ông Cố Vấn đã trở thành vai diễn gắn liền với tên tuổi của NSND Minh Hòa.

NSND Minh Hòa cũng góp mặt trong nhiều dự án phim khác như: Nhà Có Nhiều Cửa Sổ, Trái Tim Có Nắng, Cuồng Phong Không chỉ quen mặt với khán giả truyền hình, bằng đam mê diễn xuất, NSND Minh Hòa cũng là diễn viên ghi dấu ấn mạnh tại các sân khấu kịch. Từng có thời gian, nữ nghệ sĩ giữ vị trí Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Với nhan sắc và phong cách ăn mặc chỉn chu, rạng rỡ ở hiện tại, ít ai có thể ngờ NSND Minh Hòa đã ở độ tuổi U60. Thậm chí, những nét đẹp của thời thiếu nữ càng được tô điểm thêm mặn mà, sắc sảo. Vì vậy, NSND Minh Hòa vẫn thường vào những vai phu nhân, quyền quý. 

NSND Lan Hương

Có lẽ gây sốc về sự trái ngược giữa tạo hình trên phim và ngoài đời nhất chính là NSND Lan Hương. Trên phim ồn ào, đồng bóng, tai quái bao nhiêu, thì ngoài đời cô lại sang chảnh, sắc sảo, quyền quý bấy nhiêu. Liên tiếp hai lần vào vai mẹ chồng trong Thương Ngày Nắng Về Sống Chung Với Mẹ Chồng, nữ nghệ sĩ vô tình trở thành bà mẹ “bị ghét nhất màn ảnh Việt”. 

Thế nhưng, đó chỉ là những tạo hình ở tuổi trung niên. Ngược thời gian về quá khứ, NSND Lan Hương cũng là một trong số những “đại mỹ nhân” có nhan sắc kiều diễm, “nghiêng nước nghiêng thành”. Mái tóc bông xù tự nhiên, cùng nụ cười rạng rỡ đã trở thành thương hiệu nức tiếng một thời của nữ nghệ sĩ. 

>>>Xem thêm: TNNV: Lan Phương cảm ơn biên kịch vì để Khánh chịu nhiều bi kịch

Xuất phát điểm và làm nên tên tuổi của NSND Lan Hương lại là các vai diễn từ sân khấu kịch, như các vở: Cuộc Chia Tay Tháng 6, Người Đá Lạc Đội Hình, Nhân Danh Công Lý, Tiếng Hát Cuộc Đời, Trần Thủ Độ, Trên Dải Trời Xanh, Đêm Của Bóng Tối…

Nhưng với vẻ đẹp nữ tính và đậm chất Á Đông, NSND Lan Hương cũng góp mặt trong các bộ phim truyền hình như: Bến Đò Lăng, Gió Làng Kình, Vệt Nắng Cuối Trời, Bí Thư Tỉnh Ủy, Nếp Nhà, Những Công Dân Tập Thể,...

Hầu hết, các vai diễn thời trẻ của nữ nghệ sĩ đều là những người phụ nữ truân chuyên, hiền lành, cam chịu. Đặc biệt, vai cô giáo Thủy trong bộ phim điện ảnh Mùa Ổi đã giúp NSND Lan Hương giành giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất liên hoan phim tại Singapore năm 2001.

Không chỉ trái ngược về tạo hình, NSND Lan Hương ngoài đời trong mối quan hệ với con dâu cũng hoàn toàn khác với trên phim. Sự tai quái, ki bo, soi mói, độc đoán không hề “vận” vào đời thực, thậm chí ngoài đời còn là “mẹ chồng quốc dân” khi luôn tôn trọng và thoải mái với con dâu. 

 Có thể nói, màn quy tụ 3 nữ diễn viên gạo cội trong Thương Ngày Nắng Về đã làm sống dậy nhiều ký ức của khán giả về thời trẻ của họ. Và dù là có những số phận, tính cách, tạo hình khác nhau thế nào, thì nét đẹp, cùng sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề vẫn luôn rực cháy trong ba nữ nghệ sĩ được đông đảo công chúng ngưỡng mộ.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn yêu mến NSUT Thanh Quý, NSND Minh Hòa hay các diễn viên khác trong phim Thương Ngày Nắng Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.