x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cái kết Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Sinh tồn là bản năng bắt buộc

Wukong 21:00 - 08/09/2022

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tác giả Delia Owens, do Olivia Newman đạo diễn. Bộ phim đã mang đến cho mình nhiều cảnh phim đẹp mê man thông qua cuộc đời đầy bi kịch của cô gái Đồng lầy - Kya. 

Hơn nữa, cái kết của phim chính là quả “quay xe” đầy bất ngờ đối với những ai chưa từng đọc tiểu thuyết. Vậy thật sự nó có ý nghĩa gì? Vì sao Tate quyết định thả trôi chiếc vòng cổ vỏ sò, vật chứng duy nhất để kết tội Kya trong phiên tòa năm xưa?

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát được kể với lối song hành, đan xen quá khứ và thực tại. Tại phiên tòa ở thời điểm hiện tại, Kya bị kết tội là có liên quan đến vụ án của một thanh niên tên Chase Andrews. Lúc này, những gì trong quá khứ của Kya được thuật lại thông qua góc nhìn của cô và lời kể của vị luật sư bào chữa - Tom Milton.

Kya từng sống với người cha gia trưởng và luôn dùng đòn roi để giải quyết mọi thứ, cuộc sống gia đình nghèo khó khiến những người anh chị em và mẹ cô buộc phải rời đi, để lại Kya sống cùng ông. Không được giáo dục và phải học cách tự bảo vệ mình, Kya trưởng thành với sự tự lập và một phần được thiên nhiên nơi đầm lầy vùng Bắc Carolina nuôi nấng.

>>> Xem thêm: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Thoại sâu sắc là điểm sáng nhất phim

Người bạn thời niên thiếu Tate Walker đem lòng yêu cô nhưng cuộc tình sớm bị chia cắt do hoàn cảnh, dẫn đến việc Kya xiêu lòng trước sự tán tỉnh của gã thanh niên Chase, một chàng trai giàu có, đầy kiêu ngạo và có tính sở hữu cực kỳ cao.

Sau một thời gian hẹn hò, Kya sớm phát hiện Chase đã có hôn ước với một người con gái trong thị trấn, cô buồn tủi và hoảng sợ, luôn tìm cách chạy trốn anh, nhưng một lần bị “ăn hành” và “dê xồm”, Kya quyết tự bảo vệ mình. Kết cục là vài ngày sau, hai vị thanh tra phát hiện Chase nằm dưới một tháp gỗ, người ta tin rằng anh đã bị ngã.

Cái kết

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát kết thúc với việc Kya được bồi thẩm đoàn tuyên bố vô tội. Cô ấy được tự do và tiếp tục cuộc sống của mình, trở về cùng với Tate, dành thời gian bên nhau, Kya cũng tiếp tục công việc xuất bản. Mãi cho đến khi cô già đi, và ra đi vĩnh viễn trên chiếc thuyền khi nhìn thấy hình ảnh người mẹ đã mất. 

Nhiều ngày sau đó, Tate Walker vô tình mở lại những trang nhật ký cũ của cô và phát hiện chiếc vòng cổ vỏ sò. Đây là manh mối duy nhất để có thể kết án cô vào năm xưa, nhưng vì Kya đã cất giấu nó quá kỹ nên Tate giờ đây mới nhận ra Kya thực sự là người ra tay với Chase Andrews.

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát kết thúc câu chuyện của Kya và thiết lập manh mối chỉ ra rằng cô chính là kẻ thủ ác đã ra tay với Chase. Và để lý giải nguyên nhân thật sự Kya phải làm vậy, thì mọi người kéo xuống đọc tiếp nhé! 

Tại sao Kya lại ra tay với Chase? Giải thích cái kết phim

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát chỉ đơn thuần kết thúc với phân đoạn khi Tate đem chiếc vòng cổ vỏ sò và thả trôi nó ra ngoài biển. Mình nghĩ đối với những ai chưa đọc bản gốc tiểu thuyết, vấn đề của Kya sẽ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. 

Tuy nhiên, mình nghĩ nếu để ý kỹ bạn cũng có thể nhận ra rằng Kya là một phụ nữ sống theo bản chất và sự hoang dại được thiên nhiên đồng lầy nuôi lớn, cô trưởng thành cùng những đòn roi vọt của người cha. Đặc biệt, bộ phim tái hiện lại khung cảnh vào những năm 60, đây là thời kỳ chủ nghĩa “toxic” của những gã đàn ông được xem là bình thường, bạn có thể dễ dàng nhận ra thông qua The Black Phone.

Quay lại với Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát, Chase là kẻ đã lợi dụng Kya, nói dối mọi thứ và dở trò đồi bại với cô. Dù có cố gắng trốn thoát thế nào nhưng Chase vẫn quyết kiểm soát cô bằng được, và anh nói rằng: “Anh muốn em, em phải là của anh”. Điều này có thể thấy rõ tính sở hữu trong Chase quá cao, thứ anh cần không phải là tình yêu từ Kya, mà là việc cô phải phục tùng, nghe lệnh anh.

Để giải thoát cho bản thân, Kya cuối cùng đã ra tay với Chase vì cô không muốn sống trong sợ hãi, cũng như không muốn quay trở lại những trải nghiệm thời thơ ấu của mình (cha của Kya là một kẻ sở khanh như Chase). 

>>> Xem thêm: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Sức sống mạnh mẽ từ nỗi đau cùng cực

Vì theo mình nghĩ, Kya hiểu mức độ tổn thương tâm lý và thể chất ra sao khi sống cùng với một người “toxic” như Chase. Cô gái Đồng lầy không cho phép mình lặp lại sai lầm đó, đặc biệt là sau khi Kya đã có được cuộc sống tự do như mình muốn.

Hơn nữa, mình nghĩ Kya xem Chase như một kẻ săn mồi và cô ấy làm mọi thứ chỉ để sinh tồn trong chính cuộc sống khắc nghiệt này. Hơn nữa, cô luôn bị người dân trong thị trấn xa lánh, cảm thấy không nhận được sự bảo vệ nào từ họ, vì thế Kya buộc phải gai góc, tự bảo vệ mình. 

Còn một điều mình thấy rõ được vì sao Kya phải hành động như vậy, bởi cô lớn lên trong đầm lầy, mọi thứ trong cô một phần được nuôi dưỡng bởi thiên nhiên, vì thế không nhất thiết cô gái của chúng ta phải tuân thủ mọi luật lệ như con người hay ý thức đạo đức của họ. 

Về cách Kya thực hiện vụ án với Chase, dưới góc nhìn điện ảnh thì mình thấy bộ phim hầu như chỉ để người xem tự suy luận. Còn trong bản tiểu thuyết, tác giả cũng tiết lộ rằng có một người nào đó đã cải trang trên xe buýt, và mình nghĩ đó có lẽ là Kya. 

Tóm lại, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát tạo ra một cái kết khá đẹp cho câu chuyện tình ngọt ngào giữa Tate và Kya, khép lại chuỗi ngày bi kịch của cô gái Đồng lầy. Không những thế, phân đoạn Tate sửng sốt khi nhận ra chiếc vòng cổ vỏ sò nằm trong cuốn nhật ký của Kya và ông quyết định thả trôi nó ngoài biển, như thể ngụ ý rằng bí mật sẽ mãi chôn cùng với Kya, dù nó xấu xí đến cỡ nào thì đó cũng được xem là một sự ân huệ dành cho người con gái đã từng học cách sinh tồn.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết, sách truyện như Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.