x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Nhịp chậm, bù lại cảnh đẹp xuyên suốt

Salonpas 15:00 - 05/09/2022

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát (tựa gốc: Where the Crawdads Sing), theo mình thấy là đã vượt khỏi khuôn khổ của cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất vào năm 2018 mà trở nên gợi hình đầy hoang dã trong những thước phim của đạo diễn Olivia Newman.

Vẫn giữ nguyên cốt truyện từ tiểu thuyết, bản điện ảnh của Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát vẫn xoay quanh nhân vật chính Kya (Daisy Edgar-Jones) – cô gái có cuộc sống bất hạnh. Từ nhỏ phải sống trong một gia đình không có tình thương với người cha thô lỗ, mẹ cùng các anh em khác cũng lần lượt rời đi, bỏ lại một mình Kya ở ngôi nhà sâu trong đầm lầy khi cô còn chưa kịp lớn.

Kể từ đó, Kya dần dần bị cô lập với xã hội xung quanh và bị mọi người xem là kẻ dị biệt. Suốt ngày cô bé chỉ cuộn tròn mình với thiên nhiên nơi rừng sâu, vì nơi đây an toàn với cô hơn thế giới xô bồ ngoài kia. 

 >> Xem thêm: Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát tung trailer đầy kịch tính và ma mị

Khi Kya trở thành thiếu nữ, cô cũng có những rung động đầu đời và có những cuộc tình lãng mạn cho riêng mình. Nhưng có lẽ Kya không có duyên với hạnh phúc vì người bạn trai thứ nhất đột ngột bỏ cô mà đi. Người bạn trai thứ hai trước những lời hứa hẹn nên đôi thì lại bí ẩn qua đời, thậm chí còn đẩy Kya trở thành nghi phạm số 1 trong vụ án này. 

Vì đơn giản trong mắt người dân thì Kya chính là một cô gái hoang dã đầy tai tiếng, một cô gái sói, một người ngoài cuộc thiếu văn minh và đáng sợ. Và bộ phim lần này sẽ là hành trình đi giải oan cho cô gái đáng thương kia.

Sở hữu sự tinh túy từ cốt truyện có sẵn nên mình cảm nhận thấy đường đi nước bước của bộ phim được phát triển khá mượt mà. Đôi khi Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát sẽ là những thước phim nhẹ nhàng, nhiều ánh nắng, mang màu sắc lạc quan và lãng mạn. Sau đó, phim lại đột ngột biến chuyển đen tối theo hơi hướng trinh thám, với một bối cảnh đáng ngại và một kết thúc khiến bạn phải choáng váng.

Mình khá thích hình tượng nhân vật nữ chính Kya của của bộ phim lần này. Kya có một quá khứ đầy đau khổ nhưng trên hết cô ấy vượt qua tất cả bằng sự bản lĩnh của mình. Trong những khó khăn của hoàn cảnh thì Kya đã tìm ra những cách sáng tạo để tồn tại. Cô ấy tự do và làm những gì mình thích, niềm đam mê nghệ thuật hội họa cũng là một trong những yếu tố giúp Kya tự tô vẽ thêm màu sắc cho cuộc đời tẻ nhạt của mình.

Ngoài những ưu điểm về cốt truyện và mạch phim, khung cảnh thiên nhiên hoang vắng cùng sự thơ mộng trong ngôi nhà của Kya chính là một trong những điểm nhấn mà mình khá thích ở Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát. Khung cảnh như vậy là sự bổ trợ hoàn hảo cho cả yếu tố hoang dã lẫn yếu tố lãng mạn. Bộ phim đã tận dụng được tốt điểm mạnh về bối cảnh của mình để đưa lên cho chúng ta những thước phim nên thơ nhất có thể.

Khung cảnh trong phiên tòa xét xử cũng là một trong những phân đoạn được xử lí tốt, bởi vì chúng không được dàn dựng với sự thông minh trong phòng xử án thông thường. Mà qua đó lại lật dở những những tình tiết để đưa mình đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thừa hưởng từ chất liệu văn học nên mình thấy phần thoại của bộ phim khá đắt giá. Mỗi câu được thốt lên đều được chắt lọc và mang những hàm ý mĩ miều. Nhưng khi lồng ghép vào trong điện ảnh, nó lại không mang một nét văn vẻ, ngược lại mình còn thấy thoại trong phim rất sâu cay và thấm thía.

Với phong cách như vậy, đặc biệt còn cải biên từ tiểu thuyết nên Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát có nhịp phim tương đối chậm. Với mình thì đây không phải là điểm yếu vì bộ phim biết cách giữ chân mình bằng những hình ảnh đẹp đẽ. Nhưng với những bạn mà thích nhịp phim đẩy mạnh kịch tính hơn thì cũng nên cân nhắc nhé.

  >> Xem thêm: Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát: Bộ phim cải biên đậm chất văn học

Tổng quan lại, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát là một câu chuyện bí ẩn đan xen với với một chuyện tình lãng mạn trong khung cảnh thiên nhiên rậm rạp. Hơn thế nữa, đây còn là một câu chuyện ngụ ngôn về sức mạnh và sự độc lập của phụ nữ trong một thế giới bị nghiền nát bởi ý chí nam tính.

Theo những gì mà bộ phim làm được thì mình đánh giá Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị và đáng để thưởng thức đó nha. Còn bạn, có suy nghĩ gì về bộ phim thì để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Where The Crawdads Sing (Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.